Liệu Bugatti sẽ sản suất siêu sedan 4 cửa?

0
Quay lại thời điểm khoảng 10 năm về trước, tin đồn về một mẫu Bugatti 4 cửa gây xôn xao khi hãng cho ra mắt mẫu 16C Galibier tại một sự kiện riêng năm 2009, và được chính thức ra mắt công chúng vào triển lãm xe hơi Quốc tế Geneva năm 2010. Cho dù ý tưởng về mẫu Bugatti 4 cửa sẽ được tinh chỉnh lại về mặt ngoại thất để mẫu xe có thể chính thức được đưa sản xuất vào những tháng tiếp theo sau khi ra mắt nhưng việc đó đã không xảy ra. Mới đây, một bức ảnh từ TheSupercarBlog.com ta có thể thấy một mẫu Bugatti với phần thân được kéo dài đang được trùm bạt, và rất có thể đây là mẫu sedan mà tất cả chúng ta đều mong đợi trong 9 năm qua.


Bugatti-4-door-hybrid-spy-shots-scoop-Galibier-1024x931.jpg

Nếu như nhìn nó lần đầu tiên, thì mọi người sẽ liên tưởng đến Chiron hoặc Divo, nhưng nếu nhìn kĩ hơn vào tấm hình, thì phần thân xe có vẻ dài hơn các mẫu xe của Bugatti. Tuy nhiên, vẫn không thể đưa ra nhận định chính xác với một tấm hình đơn thuần được. Trước mũi xe, dưới lớp bạt trùm chính là phần hốc gió hình móng ngựa quen thuộc của Bugatti hằn ra ngoài lớp vải.

Một điểm nữa của chiếc xe đó chính là phần capo ngắn hơn so với chiếc Galibier. Vì Bugatti muốn Galibier sẽ là một mẫu xe với động cơ đặt trước, nên với phần capo ngắn như trong hình thì khó có thể đặt vừa khối động cơ siêu nạp kép W16. Tuy nhiên, phần nóc phía đuôi là có vẻ dài và rộng, đủ chỗ để đặt động cơ, cho nên có thể lý giải đây là lý do để phần sau xe có phần cao hơn.


bugatti-galibier-concept-1024x576.jpg

Vào năm ngoái, ông Wolfgang Durheimer – giám đốc của Buggati Automobiles, đã nói với tờ Automotive News rằng: “Mẫu xe 4 chỗ vẫn chưa chết”. Ông ấy cũng nói rằng Bugatti sẽ là một hãng xe một mẫu (chỉ sản xuất một mẫu xe trong suốt cả vòng đời của chiếc xe đó, VD: Veyron ngưng sản xuất rồi mới đến Chiron), nhưng chúng ta có thể thấy điều này không hẳn là đúng vì Divo được thừa hưởng thiết kế từ Chiron và cả 2 mẫu xe dùng chung một hệ truyền động. .

Vẫn chưa thể biết rõ được kế hoạch của Bugatti, nhưng căn cứ theo bức ảnh thì rất có thể sẽ là một mẫu xe 4 cửa đang nằm dưới lớp vải ấy. Trong một cuộc phỏng vấn với Automotive News, vòng đời của Chiron sẽ là 8 năm – ông Durheimer cho biết. Và nếu Buggati là hãng xe một mẫu, thì phải mất thêm vài năm nữa chúng ta mới được chứng kiến mẫu concept tiếp theo.

Theo Motor1

VNB
Author: VNB

Bài trướcCận cảnh Bugatti Chiron được làm hoàn toàn bằng mảnh ghép Lego
Bài tiếp theoPorsche Cayenne Turbo hay Land Rover Sport SVR cho danh hiệu SUV đa dụng nhất?