Ford triệu hồi siêu xe GT vì lỗi có thể dẫn đến cháy nổ

0
Chủ nhân của Ford GT là những người may mắn nhất trên thế giới, vì không phải ai cũng được Ford lựa chọn trong một đợt đăng kí vài năm trước của họ, hơn 7000 người nộp đơn để giành một suất sở hữu chiếc siêu xe mới của hãng, và sẽ chỉ có 250 chiếc được bán ra mỗi năm.


2017-ford-gt-1024x626.jpg

Ngay cả khi chỉ mới có vài trăm chiếc được sản xuất tại Michigan và Canada cho đến nay, thì một số trong số đó sẽ bắt buộc phải được đưa trở lại đại lý do lỗi rò rỉ dầu thuỷ lực.

Theo Ford, việc thu hồi ảnh hưởng đến 194 chiếc GT ở Bắc Mỹ. Con số này bao gồm 176 chiếc ở Mỹ và 18 ở Canada, được lắp ráp từ ngày 20 tháng 12 năm 2016 đến ngày 31 tháng 7 năm 2018. Tất cả chúng đều bị rò rỉ chất lỏng từ hệ thống thủy lực, nếu tiếp xúc với hệ thống xả nóng, có thể dẫn đến cháy xe.


a1e83bcd-2018-ford-gt-heritage-edition-4-1024x853.jpg

“Trong xe những bị xe bị triệu hồi, chất lỏng có thể bị rò rỉ từ các van nằm trong khu vực bên dưới của cánh gió sau và ống xả, và một khi dung dịch gặp ống xả đang nóng thì có thể gây ra cháy” – nhà sản xuất giải thích.

Ford nhận được tin rằng một chiếc GT bị cháy ở Đức, nhưng hãng tuyên bố rằng sự việc trên không liên quan đến lỗi này.


Ford-GT-rear-wing-main-1024x683.jpg

Việc sửa chữa là tương đối dễ dàng, những kỹ thuật viên sẽ cập nhật phần mềm của bộ điều khiển trung tâm để điều tiết lại lưu lượng của các van. Giúp loại bỏ khả năng áp lực vượt ngưỡng trong cụm van gây ra hiện tượng rò rỉ. Tuy nhiên, những chiếc xe không có van kiểm tra thủy lực và bộ lọc sẽ được mang phần cứng mới mà Ford thay thế cho những xe bị triệu hồi, nếu cần, các vòng bơm thủy lực cũng sẽ được thay hoàn toàn.


sj16yk8ah6jwxpbords0-1024x576.png

Ford chưa thông báo khi nào đợt thu hồi sẽ bắt đầu, nhưng chủ sở hữu của những chiếc GT thế hệ thứ hai này nên chú ý đến các thông báo của công ty và mang xe trở lại hãng để tránh những sự cố đáng tiếc sẽ xảy ra.

Theo Carscoop

VNB
Author: VNB

Bài trướcChủ tịch Triều Tiên sử dụng Rolls-Royce thay cho Mercedes
Bài tiếp theoPiaggio ra mắt Vespa Elettrica tại EICMA 2018