Hơn 1.500 xe Honda City tại Việt Nam được triệu hồi, sửa lỗi túi khí Takata

0
Vừa qua, Honda Việt Nam (HVN) cho biết đã nhận được thông báo từ công ty Honda Motor Nhật Bản việc triệu hồi liên quan đến việc kiểm tra, khắc phục lỗi của xe Honda City do HVN sản xuất, lắp ráp. Theo đó, HVN triển khai chiến dịch triệu hồi để thay thế cụm bơm khí của túi khí phía trước ghế phụ trên xe Honda City bắt đầu từ ngày 25 tháng 10 năm 2018.


trieuhoi_city2013_takata-1024x825.jpg

Dựa theo phạm vi số VIN, lượng xe Honda City trong phạm vi ảnh hưởng của đợt triệu hồi này là mẫu đời cuối cùng của City thế hệ thứ 5 (tên mã GM3), được HVN lắp ráp trong năm 2014. Đây cũng là thế hệ City đầu tiên được bán chính thức ở thị trường Việt Nam từ năm 2013, trước khi nhường chỗ cho mẫu thế hệ thứ 6 (tên mã GM6) vào tháng 9/2014.


honda_city_2013-1024x640.jpg

Mẫu Honda City thế hệ thứ 5 chỉ được bán ra ở Việt Nam trong vòng hơn 1 năm, từ tháng 6/2013 đến tháng 9/2014

Nguyên nhân triệu hồi liên quan đến việc cụm bơm khí túi khí phía trước ghế phụ có thể bị quá áp dẫn đến túi khí có thể hoạt động không đúng chức năng khi va chạm. Cụ thể: Khi xe va chạm, cảm biến va chạm phát hiện ra độ chênh lệch gia tốc và truyền tín hiệu đến bộ điều khiển. Bộ điều khiển sẽ đánh giá tổng thể tình hình va chạm để ra quyết định kích hoạt túi khí.

Trên các xe bị ảnh hưởng lắp túi khí của nhà sản xuất Takata có thể phát sinh hiện tượng quá áp trong cụm bơm khí của túi khí, dẫn đến vỏ cụm bơm khí bị vỡ khi túi khí được kích hoạt. Những mảnh vỡ bắn ra, xuyên qua vỏ túi khí có thể gây thương tích nghiêm trọng cho người lái và hành khách.

HVN cũng cho biết, hãng chưa ghi nhận trường hợp nào xảy ra trên thị trường Việt Nam. Tuy nhiên HVN cũng khuyến cáo khách hàng vì quyền lợi và an toàn của mình, nhanh chóng mang xe tới Nhà phân phối của Honda để được thay thế bộ thổi túi khí mới, đúng tiêu chuẩn.

Tất cả chủ sở hữu của các xe Honda City bị ảnh hưởng sẽ được thông báo bởi Nhà phân phối Honda Ôtô qua thư tay và/hoặc e-mail và/hoặc điện thoại trực tiếp với các thông tin chi tiết liên quan đến việc triệu hồi. Việc thay thế sẽ được thực hiện khi các phụ tùng đã sẵn sàng. Chương trình được thực hiện miễn phí cho tất cả các khách hàng sử dụng xe thuộc diện triệu hồi trên toàn quốc.

Hiện vẫn chưa rõ ngoài City thế hệ thứ 5 thì những mẫu City thế hệ thứ 6 kể từ 2014 cho đến nay ở Việt Nam có bị ảnh hưởng bởi lỗi túi khí Takata hay không, và nếu có thì ở mức độ như thế nào.

NguyenNam
Author: NguyenNam

Bài trước[VMS 2018] Ngắm Volvo XC60 đạt giải thưởng Xe thế giới của năm 2018
Bài tiếp theoPhát hiện lỗi hộp số 10 cấp trên xe Ford Everest và Ranger ở Thái Lan