Honda Civic Type R sẽ ra mắt Việt Nam tại VMS 2018

0
Honda Việt Nam đã chính thức xác nhận việc trưng bày mẫu xe Civic Type R tại triển lãm ôtô Việt Nam (Vietnam Motor Show – VMS) 2018, diễn ra tại TP. HCM từ ngày 24/10 sắp tới. Trong bối cảnh hầu hết những sản phẩm đáng chú ý nhất của Honda đã ra mắt Việt Nam từ trước, Civic Type R có thể sẽ chỉ đóng vai trò là mẫu xe tâm điểm, chứ chưa tính đến việc bán ra thị trường.

Nếu điều này là sự thật, đây sẽ là dịp để công chúng Việt Nam có cơ hội chiêm ngưỡng thực tế Civic Type R, thay vì chỉ biết đến qua hình ảnh hay video clip từ nước ngoài. Nhiều chủ xe Civic ở Việt Nam do yêu thích thiết kế thể thao hầm hố của bản Type R nên đã độ lại bodykit cho giống.


lifestyle_hondacivictyper_01.jpg

Civic Type R được phát triển dựa trên nền tảng Civic Hatchback để trở thành một mẫu hot hatch hiệu năng cao, đối đầu trực tiếp với những mẫu xe như Ford Focus RS, Volkswagen Golf GTI hay Subaru WRX STI. Phân khúc hot hatch rất được ưa chuộng tại châu Âu vì đã đáp ứng đúng sở thích dùng xe dẫn động cầu trước nhỏ gọn để chạy trong trường đua của một bộ phận tay lái mê tốc độ.

Civic Type R 2017 là thế hệ đầu tiên có mặt tại thị trường Mỹ. Những biên tập viên của Motor Trend từng cho biết họ rất ấn tượng về chiếc xe này, có cảm giác như những thay đổi so với Civic tiêu chuẩn khiến Civic Type R thể hiện như một mẫu xe hoàn toàn khác.


lifestyle_hondacivictyper_03.jpg

Động cơ tăng áp 2.0L trên Civic Type R hiện nay có công suất 310-320 mã lực tùy thị trường, mô-men xoắn cực đại 400 Nm đạt được ngay tại 2.500 vòng/phút. Xe chỉ cần 5,7 giây để tăng tốc từ 0-100 km/h, trước khi đạt vận tốc tối đa 272 km/h. Là xe thể thao chạy đường đua nên Civic Type R sử dụng số sàn 6 cấp, không có tùy chọn số tự động.

Ngoại hình Civic Type R thừa hưởng bộ cản trước và sau hầm hố của Civic Hatchback, cộng thêm khe gió trên thân, bộ khuếch tán gió trước sau, 3 ống xả đặt giữa, cánh gió kích thước lớn sau đuôi. Mâm kích thước 20 inch nan chữ Y đi cùng bộ lốp 245/30R20. Hệ thống phanh gồm Brembo 4 piston 350 mm phía trước và đĩa đặc 305 mm phía sau.


lifestyle_hondacivictyper_04.jpg

Nội thất tiêu chuẩn trên Civic Type R có tông màu đỏ – đen, ghế trước loại thể thao ôm sát thân người ngồi, hệ thống giải trí tương đương cấu hình cao nhất của Civic tiêu chuẩn. Xe có hệ thống chọn chế độ lái với 3 mức Comfort (thoải mái), Sport (thể thao) và +R (mạnh mẽ nhất).


lifestyle_hondacivictyper_05.jpg

Trong trường hợp được bán ra tại Việt Nam, Civic Type R khó có giá dưới 1 tỷ đồng, bởi các bản Civic tiêu chuẩn hiện đã có giá từ 763 triệu đến 903 triệu đồng. So sánh với Malaysia, tại đây Civic 1.5 Turbo tiêu chuẩn có giá 128.000 MYR (719 triệu VND), trong khi bản Type R giá lên đến 320.000 MYR (1,8 tỷ VND), hơn gấp đôi!

Triển lãm VMS 2018 diễn ra từ ngày 24/10 đến 28/10 tại Trung tâm Hội chợ và Triển lãm Sài Gòn (SECC), Quận 7, TP. HCM.

NguyenNam
Author: NguyenNam

Bài trướcNhững mẫu xe đáng chú ý sắp ra mắt ở VMS 2018
Bài tiếp theoNhững mẫu xe thể thao đáng mong ước nhưng lại có doanh số thê thảm