Siêu xe Mclaren Speedtail không đạt tiêu chuẩn để lăn bánh trên đường phố Mỹ

0
Mclaren Speedtail đã chính thức được hãng xe thể thao Anh Quốc ra mắt vài ngày trước đây. Nó là chiếc xe mạnh nhất, nhanh nhất, và thừa hưởng nhiều tinh hoa của Mclaren nhất từng được lăn bánh ra khỏi nhà máy tại Surrey, Anh Quốc.


mclaren-speedtail-7-1024x576.jpg

Mclaren Speedtail là mẫu xe kế nhiệm chiếc Mclaren F1 huyền thoại của hãng. Nó gần như sở hứu mọi thứ mà F1 sở hữu, như: số lượng sản xuất giới hạn (106 chiếc), ba chỗ ngồi với ghế lái ở trung tâm, là mẫu xe nhanh nhất trên dây chuyền Mclaren, và cả điểm giống nhau không mấy ấn tượng như “không hợp pháp di chuyển tại Hoa Kì. Đúng vậy, dường như việc thiết kế chiếc xe đạt được tới giới hạn tốc độ và hiệu năng đã khiến Mclaren từ bỏ việc đáp ứng các nhu cầu thuộc chính sách để một chiếc xe có thể lưu hành hợp pháp tại thị trường Bắc Mỹ.


mclaren-speedtail-2-1024x576.jpg

Vấn đề lớn nhất mà chiếc xe gặp phải là cách bố trí ba ghế ngồi trong cabin. Cách bố trí này khiến việc lắp đặt túi khi hai bên ghế phụ trở nên khó khăn và thực sự không cần thiết. Bên cạnh vấn đề về túi khí, gương chiếu hậu của xe cũng là một vấn đề khiến chiếc hyper-GT này không được phép lưu hành tại Mỹ. Gương của Mclaren Speedtail thực chất là hai camera có thể xuất hiện khi nổ máy và thu vào khi xe tắt, hình ảnh từ camera sẽ được phát lên hai màn hình bên trong cabin, tạo thành hai gương điện tử, và thiết kế gương điện tử như thế này hoàn toàn không hợp pháp theo luật pháp Hoa Kỳ.


mclaren-speedtail-4-1024x576.jpg

Tuy nhiên, theo thông tin từ nhà phát ngôn của Mclaren, có đến gần hai phần ba khách hàng mua Speedtail là người Mỹ. Điều này có nghĩa sẽ có khoảng 35 chiếc Speedtail sẽ được bàn giao đến đây, hoặc một số sẽ được chủ nhân sử dụng ở những thị trường hợp pháp hơn. Việc lưu hành và sở hữu nhà ở một đất nước khác dường như là việc không quá khó khăn khi họ có thể bỏ ra 2,24 triệu USD để mua một chiếc xe.


mclaren-speedtail-11-1024x576.jpg

Tuy nhiên, những khách hàng này vẫn có thể đem Speedtail vào thị trường Mỹ và sử dụng dưới danh “Show and Display” (xe trưng bày). Bộ luật này được ban hành và có hiệu lực từ 13/8/1999, luật này cho phép những chiếc xe không đủ tiêu chuẩn lưu hành có thể được nhập khẩu và sử dụng đến 2.500 dặm/năm (4.000 km/năm) trên đường công cộng và không giới hạn số km trên đường khác (off-road, đường đua,…). Tuy nhiên, bên phía Mclaren cho biết họ sẽ không hỗ trợ việc nhập xe theo dạng này vào thì trường Mỹ, thay vào đó xe sẽ được bàn giao cho chủ nhân, việc làm thủ tục và giấy tờ sẽ được chủ nhân hoàn tất.


mclaren-speedtail-9-1024x576.jpg

Đáng lưu ý hơn, chiếc Mclaren Speedtail đầu tiên được nhập vào đất Mỹ thông qua bộ luật này sẽ phải trải qua quá trình thẩm định xe. Tất cả những chiếc Speedtail sau đó sẽ được nhập khẩu và thông quan dựa theo những thông tin của chiếc xe đầu tiên. Tuy Speedtail không hợp pháp tại Mỹ, nhưng dường như những người mê xe tại xứ sở Cờ Hoa sẽ được thấy chiếc xe này xuất hiện tại các sự kiện Car & Coffee trong tương lai.

Theo Motor Authority

VNB
Author: VNB

Bài trướcSiêu phẩm Mclaren Speedtail chính thức ra mắt
Bài tiếp theoGenesis G80 2019 bổ sung thêm tiện ích, giá từ 982 triệu đồng