Sau một thời gian dài bị gián đoạn vì vướng Nghị định 116, mẫu xe cao cấp Toyota Alphard đã chính thức có mặt trở lại tại thị trường Việt Nam dưới dạng phân phối chính hãng. Lần này, xe không chỉ xuất hiện với diện mạo mới của bản nâng cấp facelift giữa vòng đời, mà giá bán cũng tăng mạnh: 4,038 tỷ đồng, cao hơn giá niêm yết của bản đời 2017 đúng 505 triệu đồng.

Đáng chú ý, mức giá kể trên chỉ áp dụng cho xe Alphard với các màu ngoại thất Đen, Bạc hoặc Ghi. Nếu chọn màu sơn Trắng, giá xe tăng lên thành 4,046 tỷ đồng, chênh lệch 8 triệu đồng so với các màu còn lại.

Mẫu Alphard mới sử dụng logo đặc trưng ở mặt trước, nhằm phần nào tách biệt với các dòng xe Toyota phổ thông. So với đời trước, Alphard 2018 nối liền lưới tản nhiệt với cụm đèn LED – nay còn được thu gọn lại tạo ấn tượng sắc sảo hơn. Mâm xe kích thước 18 inch, thoạt nhìn tưởng như chỉ là loại 5 chấu kép nhưng thực chất có đến 20 chấu do cách phối màu 2 tông ấn tượng.

Bên trong nội thất, xe được bổ sung thêm chế độ hiển thị hình ảnh từ camera phía sau ở gương chiếu hậu trung tâm. Còn lại hầu hết các trang bị đều giống bản đời 2017. Ghế bọc da, ghế lái chỉnh điện 6 hướng, ghế phụ chỉnh điện 4 hướng. Ghế ngồi có chức năng nhớ 3 vị trí, thông gió và sưởi. Hàng ghế thứ hai chỉnh điện 4 hướng, có tựa tay và đệm đỡ chân chỉnh điện. Ở táp-lô là màn hình cảm ứng 8 inch, các hàng ghế sau có màn hình giải trí 9 inch riêng biệt. Điều hòa tự động 3 vùng có chức năng có lọc không khí. Hệ thống âm thanh mang thương hiệu JBL 17 loa.

Động cơ của Alphard 2018 vẫn là máy xăng V6 3.5L nhưng được cải thiện đôi chút về sức kéo so với đời cũ. Lần này xe có thể sản sinh công suất 296 mã lực tại 6.600 vòng/phút và mô-men xoắn cực đại 361 Nm tại 4.600-4.700 vòng/phút. Hộp số tự động chuyển sang loại 8 cấp thay cho 6 cấp ở đời trước. Xe vẫn dẫn động cầu trước.

Các hệ thống an toàn trang bị trên Alphard 2018 khá đầy đủ với 7 túi khí, chống bó cứng phanh ABS, cân bằng điện tử, hỗ trợ khởi hành lên dốc, hỗ trợ chuyển làn, cảnh báo điểm mù, cảnh báo phương tiện cắt ngang phía sau, camera lùi, cảm biến hỗ trợ đỗ xe 5 góc.

Mẫu xe được mệnh danh “chuyên cơ mặt đất” này tiếp tục được nhập khẩu nguyên chiếc từ Nhật Bản về Việt Nam. Điều này phần nào lý giải mức giá tương đối cao khi phải chịu thuế nhập khẩu 30%, cũng như thời gian cần để hoàn tất thủ tục giấy VTA đáp ứng Nghị định 116 kéo dài.

Với lần trở lại này, Toyota Alphard vẫn giữ vững vị thế đắt đỏ hàng đầu trong phân khúc xe minivan cao cấp. Đối thủ gần Alphard nhất là mẫu Mercedes-Benz V-Class chỉ có giá 2,569 tỷ đồng cho bản cấu hình V250 Avantgarde.

Giá cao chính là nguyên nhân khiến Alphard kén khách. Chỉ có 11 xe được bán trong năm 2017 kể từ thời điểm ra mắt, sau đó thêm 4 chiếc nữa vào đầu năm 2018 trước khi hết hàng chính hãng. Giữa năm nay, kênh nhập khẩu tư nhân từng đưa Alphard 2018 về với số lượng ít ỏi kèm giá bán lên đến 6,4 tỷ đồng.

BÌNH LUẬN

Please enter your comment!
Please enter your name here