Audi TT thế hệ kế tiếp theo có thể là xe 4 cửa

0
Được giới thiệu cách đây hơn 4 năm tại Triển lãm Ô tô Paris, Audi TT Sportback thể hiện sự thực dụng khi có thể chạy lòng vòng đường đua Tourist Trophy huyền thoại ở Ingolstadt với thêm hai ghế sau có thể sử dụng và một cặp cửa phụ. Nếu báo cáo mới lần này có bất kì dấu hiệu lạ nào, thì có lẽ việc mẫu concept đó biến thành phiên bản sản xuất cho thế hệ thứ tư của TT sẽ hoàn toàn là sự thật, và bằng cách này, ngay trong năm nay Audi sẽ có thể kỷ niệm 20 năm mẫu TT đầu tiên chào đời vào năm 1998.


2014-audi-tt-sportback-concept-1024x576.jpg

Trong khi đó, chuyện này không hề đáng ngạc nhiên vì sau tất cả vẫn có 1 phiên bản Concept đang chờ được phê duyệt, bước ngoặt ở đây chính là mẫu TT chúng ta thường biết sẽ biến mất khỏi hình dạng cũ. Đúng vậy – thiết kế dưới dạng coupe bốn cửa mới được cho là sẽ thay thế các mô hình hai cửa sau khi TT thế hệ tiếp theo ra mắt trong vòng hai năm tới. Auto Express đã xem qua và thẩm định chiếc xe, dự án đã được hoàn thành và các nhà điều hành cấp cao của Audi cũng đã đóng con dấu chấp thuận cho chiếc TT bốn cửa được chính thức xuất hiện.


2014-audi-tt-sportback-concept-6-1024x576.jpg

So với mẫu TT hiện tại, phiên bản coupe bốn cửa sẽ phải tăng kích thước để cung cấp cho cabin một không gian rộng rãi hơn. Người ta tin rằng chiều dài cơ sở sẽ được kéo dài 120 mm (4,7 inch) và chiều dài tổng thể sẽ tăng 290 mm (11,4 inch), trong khi khoảng 60 mm (2,4 inch) rộng hơn mẫu xe hiện tại trên thế giới.


2014-audi-tt-sportback-concept-1-1024x576.jpg

Một phiên bản cập nhật của nền tảng MQB đa năng của Volkswagen Group được trang bị, Audi TT mới sẽ được cung cấp với một loạt các động cơ xăng và dầu diesel hybrid, cộng với một thiết lập hybrid plug-in và thậm chí cả một hệ thống truyền động hoàn toàn điện thuần túy.


2014-audi-tt-sportback-concept-7-1024x576.jpg

Design Sketch

Báo cáo không cho biết vị trí TT Sportback sẽ được định vị trong phạm vi rộng lớn của Audi, nhưng logic cho chúng ta biết nó rất có thể sẽ được xếp bên dưới Audi A5 Sportback. Các đối thủ sẽ bao gồm Mercedes CLA và chiếc BMW 2 Series Gran Coupe được đồn đại từ lâu – cả hai dòng xe sedan đều dựa trên hề truyền động trước với hệ dẫn động AWD sẽ được xem như một tuỳ chọn.

Theo Motor1

VNB
Author: VNB

Bài trước“Vua bán tải” Ranger Raptor mắc lầy ở Việt Nam: đừng quá tin quảng cáo
Bài tiếp theoCadillac hé lộ logo của mẫu Blackwing V8 mới