BMW 8-Series Convertible hoàn toàn mới chính thức ra mắt

0

bmw8conver_00-1024x576.jpg

BMW 8-Series Convertible là biến thể mui mở của dòng coupe mui cứng 8-Series hoàn toàn mới. Sự khác biệt đáng kể nhất giữa chúng nằm ở cơ cấu mui: 8-Series Convertible có mui bằng vật liệu mềm, thao tác mở hoặc đóng diễn ra chỉ trong vòng 15 giây, với điều kiện xe đang vận hành ở mức vận tốc từ 48 km/h trở xuống.

Bên cạnh đó, chiếc 8-Series Convertible còn được bổ sung 2 thanh chống lăn làm từ chất liệu nhôm cường lực được ẩn giấu trong đuôi xe ngay phía sau tựa đầu của hàng ghế thứ hai, có khả năng tự động kích hoạt bất cứ khi nào hệ thống nhận diện xe có nguy cơ lật.


bmw8conver_04-1024x576.jpg

Ngoài những chi tiết kể trên ra, 8-Series Convertible và 8-Series coupe nguyên bản giống hệt nhau. Ngoại hình của mẫu 8-Series Convertible vẫn thừa hưởng dáng vẻ thể thao hiện đại đầy cuốn hút, với lưới tản nhiệt hình bầu dục đặc trưng của BMW nhưng được làm sắc cạnh khác biệt. Hệ thống đèn pha LED thích ứng sử dụng công nghệ laser. Mâm hợp kim trọng lượng nhẹ. Phía sau đuôi xe là đèn hậu LED và ống xả hình thang.

Tương tự như vậy, nội thất 8-Series Convertible không khác nhiều so với 8-Series coupe nguyên bản ngoại trừ việc được bổ sung nút đóng/mở mui xe và bộ chia gió đặt ở chính giữa hai ghế trước, có thể gấp lại cất gọn khi không cần đến. Hệ thống điều hòa của xe cũng có thể được thiết lập để thổi ra luồng gió ấm và điều chỉnh hướng vào phía các hành khách bên trong xe, tương tự tính năng “air scarf” của các dòng xe mui trần Mercedes-Benz.


bmw8conver_06-1024x576.jpg

BMW sẽ cho ra mắt 8-Series Convertible đầu tiên ở triển lãm ôtô Los Angeles 2018 diễn ra cuối tháng 11 này, dưới dạng phiên bản cấu hình M850i xDrive – cao cấp nhất trong danh mục sản phẩm. Mức giá khởi điểm của bản này tại thị trường Mỹ được hé lộ vào khoảng 120.000 USD, tương đương 2,8 tỷ đồng.


bmw8conver_05-1024x576.jpg

Chiếc M850i xDrive Convertible được trang bị tiêu chuẩn vô lăng ba chấu thể thao M Sport; ghế bọc da Merino Individual thể thao có sẵn chức năng sưởi ấm; bảng đồng hồ kỹ thuật số BMW Live Cockpit 12,3 inch; màn hình thông tin giải trí 10,25 inch; màn hình HUD; hệ thống sạc điện thoại không dây, dàn âm thanh 12 loa Harman Kardon – có thể nâng cấp lên hệ thống âm thanh vòm Bowers & Wilkins cao cấp hơn; đèn viền nội thất.


bmw8conver_01-1024x682.jpg

M850i xDrive Convertible vận hành bằng khối động cơ V8 tăng áp kép có dung tích 4.4L, sản sinh công suất 523 mã lực và mô men xoắn cực đại 748 Nm, kết hợp cùng hộp số tự động 8 cấp và hệ dẫn động bốn bánh xDrive, cho phép xe tăng tốc 0 – 100 km/h trong 3,8 giây trước khi đạt vận tốc tối đa 260 km/h.


bmw8conver_02-1024x683.jpg

Xe còn được trang bị sẵn hệ thống treo thích ứng Adaptive M; hệ thống phanh M Sport với các kẹp phanh màu xanh; công nghệ an toàn hỗ trợ đỗ xe, hệ thống cảnh báo va chạm trước, hệ thống phát hiện người đi bộ kết hợp với phanh tự động khẩn cấp. Ngoài ra, khách hàng có thể tùy chọn thêm các tính năng như kiểm soát hành trình thích ứng, hỗ trợ giữ làn, cảnh báo sai làn, cảnh báo va chạm bên hông và cảnh báo điểm mù…


bmw8conver_03-1024x683.jpg

BMW cũng cung cấp thêm cho xe gói trang bị tùy chọn M Carbon Exterior Package bao gồm các chi tiết như bộ hút khí, ốp gương chiếu hậu, cánh gió và bộ khuếch tán được làm từ sợi carbon gia cường. Chúng góp phần giảm khối lượng cho xe và qua đó tăng thêm hiệu năng vận hành, bên cạnh tác dụng làm đẹp.

NguyenNam
Author: NguyenNam

Bài trướcPorsche Project Gold – tuyệt tác trị giá 72,8 tỷ đồng
Bài tiếp theoAston Martin ra mắt DBS 59 nhằm tri ân mẫu xe huyền thoại DBR1