Bỏ ra hơn 50.000 USD để lắp gói độ widebody cho Tesla Model S

0
Như một lẽ tất yếu, khi các dòng xe Tesla xuất hiện trên thị trường cũng là lúc cộng đồng sử dụng chúng phát sinh nhu cầu chỉnh sửa, độ chế nhằm thể hiện phong cách riêng hoặc chỉ đơn giản là tạo sự khác biệt so với nguyên bản. Một chủ xe Tesla Model S P85+ thậm chí đã mở hẳn một công ty chỉ chuyên độ xe Tesla mang tên Unplugged Performance kể từ năm 2014.

Nhân sự của công ty phần lớn đều đến từ đội ngũ nghiên cứu và phát triển sản phẩm từng làm việc cho hãng độ nổi tiếng Bulletproof Automotive. Đến nay, Unplugged Performance đã phát triển lên tầm đối tác chính thức của Tesla. Đó có thể xem là thành công bước đầu của một công ty có mục tiêu “trở thành một thứ gì đó tương tự như AMG, nhưng dành riêng tâm huyết cho xe Tesla.” Cùng với đó là hàng loạt sản phẩm khá ấn tượng, không chỉ bởi số lượng thành phần bổ sung cho xe nguyên bản mà còn do giá bán tương đối cao…


tesla_model-s_widebody_01-1024x682.jpg

Sản phẩm mới nhất của Unplugged Performance là “S-APEX Complete Vehicle Program”, một gói độ toàn diện dành cho dòng xe Tesla Model S, bao gồm độ ngoại thất widebody, tăng cường thêm các thành phần hiệu năng cao và làm đẹp thêm cho nội thất. Với tổng cộng 19 thành phần lắp thêm làm từ sợi carbon, gói độ này sẽ làm cho chiếc Tesla Model S tăng chiều rộng thêm 40 mm, qua đó cho phép xe trang bị được lốp bản rộng hơn, lên tới 335 mm.

Tùy theo sở thích khách hàng, 19 chi tiết bằng sợi carbon này sẽ được giữ màu nguyên thủy của chất liệu hoặc sơn lại toàn bộ cho thống nhất với màu sơn xe. Bên cạnh đó, khách hàng còn có thể lựa chọn giải pháp điều chỉnh các đường nét của những thành phần gắn thêm theo cách thủ công để chúng uốn lượn đúng theo mắt thẩm mỹ riêng.


tesla_model-s_widebody_02-1024x682.jpg

Bên cạnh những thành phần ngoại thất này, gói “S-APEX Complete Vehicle Program” còn đem đến cho Tesla Model S hệ thống treo thể thao, phanh gốm carbon và các lựa chọn mâm siêu nhẹ với 3 mức độ kích thước gồm 19, 20 và 21 inch. Bộ mâm 20 inch lắp đặt trên mẫu xe trong ảnh minh họa có khả năng giảm 50% mô-men quán tính nhờ phần vòm làm từ sợi carbon nên chỉ nặng 7,6 kg mỗi miếng.

Riêng hệ thống phanh mới với 6 piston làm từ gốm carbon siêu nhẹ đã giúp giảm khối lượng xe thêm 9 kg nữa, bên cạnh tăng cường hiệu quả phanh cũng như bền bỉ hơn, sử dụng được lâu hơn trước khi quá hao mòn. Hệ thống treo thể thao được Unplugged Performance đặt tên “Plug-n-Play High Performance Shocks” là đã tinh chỉnh dành riêng cho xe Model S, nhưng vẫn tương thích đầy đủ với cơ chế nâng-hạ độ cao của hệ thống treo khí nén nguyên bản.

Phần nội thất của xe Model S áp dụng gói “S-APEX Complete Vehicle Program” tuy không nhận được nhiều thay đổi như ngoại thất nhưng cũng đáng chú ý. Tất cả các thành phần nội thất đều được bọc vật liệu mang tính sang trọng có chất lượng cao, từ da cho đến Alcantara và sợi carbon trang trí đẹp mắt. Chúng khiến chiếc xe vốn dĩ đã đắt tiền nay càng thêm phần đẳng cấp.


tesla_model-s_widebody_07-1024x682.jpg

Trong đợt triển lãm SEMA Show 2018 vừa qua, Unplugged Performance cũng đưa một chiếc Tesla Model S phiên bản P100D với gói nâng cấp toàn diện này đến trưng bày và được đón nhận nhiệt liệt về những gì nó đem lại cho ngoại thất cũng như nội thất của xe. Tuy nhiên khi nhắc đến phần chi phí, hầu hết những ai nghe xong đều “rùng mình”.

Để lắp gói “S-APEX Complete Vehicle Program” của Unplugged Performance cho Tesla Model S, khách hàng cần bỏ ra tối thiểu từ 50.000 USD (tương đương 1,16 tỷ đồng) và sẽ cần nhiều hơn con số đó nếu chọn giải pháp độ ngoại thất thủ công. Tesla cũng đưa gói này trở thành tùy chọn chính hãng khi có người mua xe Model S mới, còn chủ nhân những xe Model S P85D, P90D và P100D hiện hành sẽ cần liên hệ Unplugged Performance để lắp riêng.

Model S phiên bản cấu hình P100D đang là mẫu xe nhanh nhất của Tesla tính tới thời điểm hiện tại với thời gian tăng tốc 0 – 100km/h trong vòng 2,28 giây, phá vỡ mốc kỷ lục 2,3 giây của Motor Trend và nhanh hơn bất kỳ mẫu sedan thương mại nào từng được tạp chí này thử nghiệm. Xe có giá bán khởi điểm từ 135.000 USD (tương đương 3,13 tỷ đồng).


tesla_model-s_widebody_04-1024x682.jpg

tesla_model-s_widebody_05-1024x512.jpg

tesla_model-s_widebody_03-1024x682.jpg

tesla_model-s_widebody_06-1024x682.jpg
NguyenNam
Author: NguyenNam

Bài trướcJaguar F-Type trở thành xe đua đường trường
Bài tiếp theoMclaren 600LT đầu tiên tại Mỹ thuộc sở hữu của hãng độ Hennessey