HRE ra mắt mâm xe đầu tiên trên thế giới sử dụng công nghệ in 3D

0
Công nghệ in 3D trở thành một hiện tượng trong ngành công nghiệp chế tạo hiện đại cũng đã lâu, vả thường với chất liệu là nhựa, nhưng gần đây việc thậm chí còn ấn tượng hơn in 3D bình thường đó là in 3D bằng titan.

Bằng cách nào đó, đây là sự thật và không phải là một cái gì bước ra từ một bộ phim khoa học viễn tưởng. Trên thực tế, nó đã được sử dụng rộng rãi trong sản xuất vệ tinh, và các bộ phận nhân tạo dung trong y tế để đưa vào trong cơ thể người, nhưng bây giờ nó đang từng bước len lỏi vào ngành công nghiệp ô tô thông qua thị trường xe độ.


hre-3d-printed-titanium-wheel-3-1024x576.jpg

Hãng sản xuất mâm HRE đã hợp tác với công ty GE Additive để phát triển nguyên mẫu mâm in 3D mới bằng titan, và sẽ được tung ra thị trường trong thời gian sớm nhất.


hre-3d-printed-titanium-wheel-1-1024x576.jpg

Để giới thiệu sản phẩm mới của mình, một loạt những mẫu mâm được thiết kế trước trên máy tính, sau đó được in 3D và được lắp vào một chiếc McLaren P1 được tài trợ để cho thử nghiệm. Các mẫu bánh xe có thiết kế khá phức tạp với sáu mảnh đơn được kết nối lại với nhau. Tuy nhiên, về sau, các mâm xe cuối cùng có thể được chế tạo thành một sản phẩm nguyên khối với ít chi tiết hơn.


hre-3d-printed-titanium-wheel-1024x576.jpg

hre-3d-printed-titanium-wheel-2-1024x576.jpg

Mẫu bánh xe đột phá này được thực hiện bằng cách áp dụng một quá trình gọi là “Electron Beam Melting”, họ sử dụng một chùm electron để kết tinh bột titan lại với nhau. Giống như việc in 3D “bình thường”, thành phẩm được tạo thành từ các lớp titan hợp nhất.


hre-3d-printed-titanium-wheel-4-1024x576.jpg

hre-3d-printed-titanium-wheel-2-1024x576.jpg

Tất nhiên, quá trình này đòi hỏi một sự gia công rộng rãi hơn, với các trang thiết bi cần thiết, nhưng việc liên kết các bề mặt với nhau thực sự đòi hỏi ít công việc hơn dự kiến. Mỗi bánh xe hoàn chỉnh không cần thêm lớp phủ, bởi vì titan không dễ bị ăn mòn. Cuối cùng, bộ chấu xe ở giữa bằng titan được gắn vào bộ vành carbon bằng những con ốc cũng bằng titan nốt.


hre-3d-printed-titanium-wheel-7-1024x576.jpg

hre-3d-printed-titanium-wheel-5-1024x576.jpg

hre-3d-printed-titanium-wheel-6-1024x576.jpg

Đây có phải là tương lai của ngành sản xuất bánh xe hay chỉ là một mốt nhất thời? Dù bằng cách nào, nó cũng thật ấn tượng.

Theo Motor1

VNB
Author: VNB

Bài trướcSiêu xe Ford GT 2017 với màu sơn hoài cổ được mang lên sàn đấu giá
Bài tiếp theoSubaru WRX STI Diamond Edition đặc biệt chỉ có đúng 30 chiếc bán giới hạn