Khám phá nơi sản xuất Acura NSX tại Ohio, Hoa Kỳ

0
Trong khi Ohio có vẻ như là một nơi kỳ lạ để chế tạo siêu xe, nhưng nơi đây thực sự không quá để ngạc nhiên, vì hầu hết các loại xe của Acura đều được sản xuất tại bang này. Thực tế, Acura gần như có thể được coi là một thương hiệu sang trọng tại Mỹ, và chỉ có một sản phẩm duy nhất được nhập khẩu từ Nhật Bản là RLX – và nhà hãng chỉ bán ít hơn 200 chiếc RLX mỗi tháng.

Quay trở lại với NSX, chiếc siêu xe được lắp ráp trong một nhà máy độc đáo được tối ưu hóa cho việc sản xuất với số lượng xe ít. Trong khi hầu hết các nhà máy có một dây chuyền lắp ráp dài cả cây số và hàng chục robot làm việc liên tục, Trung tâm Sản xuất xe hiệu suất cao là một cơ sở mở rộng, nơi đây những chiếc xe được di chuyển qua các trạm trên xe đẩy.


8ae4e4c9-acura-nsx-plant-61-1024x691.jpg

Quá trình sản xuất NSX bắt đầu bằng khung không gian đa vật liệu của xe, được xây dựng hoàn toàn bên trong nhà máy. Trong khi dây chuyền lắp ráp phần lớn là không có robot, Acura sử dụng 8 máy khác nhau để hàn hoàn toàn bộ khung với nhau. Các kỹ thuật viên sau đó kiểm tra trực tiếp từng mối hàn bằng mắt và thực hiện các phép đo để đảm bảo tính chính xác và độ đảm bảo.

Tại một khu vực khác của nhà máy, các tấm thân xe được sơn bởi cả người và máy. Chúng được đặt sang một bên cho đến khi cần thiết và đó là khi NSX thực sự bắt đầu được hình thành.


b97198fc-acura-nsx-plant-57-1024x813.jpg

Mặc dù phần lớn những chiếc NSX mới được xây dựng ở Marysville, trái tim của chiếc xe lại được lắp ráp cách nhà máy ở Marysville khoảng một giờ lái xe. Tại thị trấn Anna, bang Ohio, nơi các nhà chế tạo tự tay mình truyền sự sống vào cho động cơ V6 3.5 lít kép của chiếc xe. Động cơ sau đó được chuyển đi một quãng đường tương đối ngắn đến Trung tâm Sản xuất xe hiệu suất cao, nơi nó và phần thân xe sẽ hoà làm một.


0c00abd9-acura-nsx-plant-62-1024x682.jpg

Chiếc xe tiếp tục thành hình khi công nhân bắt đầu lắp đặt hệ thống treo, nội thất và các thành phần khác. Trong khi mọi thứ đang diễn ra, kỹ thuật viên sẽ đi qua xe để đảm bảo mọi thứ đang hoạt động và được lắp đặt đúng cách. Một khi chiếc xe đã hoàn thành, nó trải qua thử nghiệm bổ sung bao gồm tất cả mọi thứ từ thử xe trên đường bàn test. Từ đầu đến cuối, phải mất khoảng ba ngày để xây dựng một chiếc NSX.


43dcd68d-acura-nsx-plant-26-1024x680.jpg

Trong khi đó chỉ là một tổng quan ngắn gọn về những gì cần thiết để chế tạo một chiếc Acura NSX, hãng xe vô cùng tự hào về nhà máy với khoảng 100 người làm việc ở đó. Công ty thậm chí tuyên bố NSX là “siêu xe duy nhất được thiết kế, phát triển và sản xuất tại Hoa Kỳ” – mặc dù General Motors vẫn có thể mang đến sự khác biệt.


54b18841-acura-nsx-plant-47-1024x680.jpg

Theo Carscoops

VNB
Author: VNB

Bài trướcMercedes-Benz CLS 2019 tại Mỹ có giá tương đương 1,6 tỷ đồng
Bài tiếp theoJaguar F-Type trở thành xe đua đường trường