MINI JCW Knights Edition – xe nhỏ thể thao cá tính

0
Dự kiến sẽ ra mắt tại triển lãm ô tô Los Angeles Auto Show 2018 vào ngày 28/11 sắp tới, chiếc MINI John Cooper Works (JCW) Knights Edition là một phiên bản thể thao đặc biệt của dòng MINI Hatch 3 cửa, được thiết kế dựa trên nền tảng có sẵn của biến thể John Cooper Works Hardtop mui cứng.


mini_jcw_knights_2019_01-1024x689.jpg

Điểm nổi bật nhất của chiếc MINI John Cooper Works Knights Edition này là lớp áo bắt mắt được cấu thành bởi sự kết hợp giữa màu sơn đen Midnight Black và bạc Melting Silver. Phối hợp cùng với lớp sơn này là những chi tiết màu đỏ thể hiện sự mạnh mẽ và nổi bật ở phía dưới lưới tản nhiệt, phía bên hông và bộ cùm phanh, khiến cho xe thêm phần thu hút, đặc biệt với những khách hàng tiềm năng của thương hiệu MINI vốn là những người cá tính, muốn tách biệt khỏi đám đông nhàm chán thông thường.


mini_jcw_knights_2019_02-1024x682.jpg

Bên cạnh đó, những thành phần ngoại thất như nắp ca-pô, tay nắm cửa, body kit thể thao và logo MINI đều được phủ màu đen piano, cụm ống xả thuộc gói độ chính hãng John Cooper Works với thanh ống xả chrome là trang bị tiêu chuẩn trên chiếc MINI John Cooper Works Knights Edition này. Trong khi đó, mâm xe là loại 2 chấu kép Ferric Grey 18 inch và cũng được sơn đen, tạo cho tổng thể xe một dáng vẻ huyền bí thú vị.


mini_jcw_knights_2019_05-1024x682.jpg

Cơ cấu truyền động của MINI John Cooper Works Knights Edition không có sự thay đổi so với nguyên bản MINI Hatch 3 cửa JCW Hardtop ban đầu. Xe vẫn tiếp tục được trang bị động cơ xăng tăng áp với dung tích 2.0L, có khả năng sản sinh lượng công suất lên đến 228 mã lực và mô men xoắn cực đại 320 Nm, dẫn động cầu trước thông qua hộp số sàn hoặc hộp số tự động 6 cấp. Đây là những thông số rất ấn tượng đối với một mẫu xe có kích cỡ nhỏ như MINI John Cooper Works Knights Edition.


mini_jcw_knights_2019_03-1024x682.jpg

John Cooper Works vốn dĩ là bộ phận chuyên trách xe hiệu năng cao dành riêng cho thương hiệu MINI, có vai trò tương đương với Audi Sport GmbH (tên mới của quattro GmbH) của Audi, M GmbH của BMW hay Mercedes-AMG GmbH của Mercedes-Benz. Tuy nhiên, nếu như các nhãn xe Đức đã tồn tại từ rất lâu, thì JCW chỉ mới ra đời từ năm 2000 bởi Michael Cooper, con trai của John Cooper – người tạo cảm hứng cho các phiên bản Cooper của dòng MINI Hatch từ nhiều chục năm về trước.


mini_jcw_knights_2019_04-1024x683.jpg

Màn ra mắt của MINI John Cooper Works Knights Edition tại triển lãm Los Angeles Auto Show 2018 thực tế không được mong đợi cho lắm, vì các tín đồ MINI đang trông chờ hơn vào sự xuất hiện của mẫu John Cooper Works GP thế hệ kế tiếp, nhưng đáng tiếc là sản phẩm này vẫn đang được giấu kỹ và chưa biết khi nào mới được giới thiệu.

NguyenNam
Author: NguyenNam

Bài trướcMercedes-AMG công bố giá bán của G63 2019
Bài tiếp theoFord Focus Active sẽ không thể đặt chân đến Mỹ