Mitsubishi giới thiệu Triton 2019, sẽ sớm đưa về Việt Nam

0
Đúng như đã hẹn từ trước, vào ngày 9/11/2018, Mitsubishi đã cho ra mắt phiên bản đời mới 2019 của mẫu xe bán tải Triton (hay còn gọi là L200, tùy thị trường) trong một sự kiện giới thiệu sản phẩm ở Thái Lan. Đây cũng là nơi lắp ráp Triton để xuất khẩu đi các nước khác trong khu vực Đông Nam Á nên sẽ được ưu ái bán ra trước tiên kể từ ngày 17/11 tới đây. Việt Nam có thể được nhận xe vào đầu năm 2019.


triton2019_00-1024x559.jpg

Thay đổi đáng kể nhất và cũng dễ nhận ra nhất ở Triton 2019 là ngoại hình xe đã được áp dụng ngôn ngữ thiết kế Dynamic Shield đương đại, qua đó thống nhất với những sản phẩm cùng nhà Mitsubishi như Outlander facelift, Pajero Sport thế hệ thứ 3 hay gần đây nhất là các mẫu MPV Xpander và crossover Eclipse Cross hoàn toàn mới.

Thực ra, việc Triton được Mitsubishi áp dụng ngôn ngữ thiết kế Dynamic Shield chỉ là chuyện sớm hay muộn. Mẫu xe dùng chung khung gầm với Triton là Pajero Sport đã có diện mạo Dynamic Shield ngay từ thời điểm trình làng mẫu thế hệ thứ 3 vào năm 2015. Cùng năm đó, Outlander được nâng cấp facelift với ngôn ngữ thiết kế này và lập tức trở nên thu hút hơn, bắt mắt hơn hẳn. Giờ đây, Mitsubishi hy vọng hiệu ứng tích cực tương tự cũng sẽ đến với Triton.


triton2019_02-1024x475.jpg

Mặt trước của xe được cấu thành từ dải đèn pha tiết diện mỏng với 2 bóng LED và tích hợp dải LED chiếu sáng ban ngày; nối liền với lưới tản nhiệt dạng 2 thanh ngang mạ chrome; trong khi cụm đèn sương mù dùng bóng halogen được bố trí phía dưới và tách biệt bởi một dải chrome uốn cong. Có thể nói, thiết kế Dynamic Shield khi ứng dụng trên Triton 2019 giống với những gì thể hiện trên Xpander hơn là “người anh em” Pajero Sport.

Triton 2019 còn được trang bị phần ốp cản trước màu bạc nằm dưới các khe hút gió có tác dụng bổ sung hiệu quả tản nhiệt. Bộ mâm 18 inch dành cho các bản cấu hình cao cấp được thiết kế lại mới hoàn toàn. Phía sau xe cũng được cập nhật với đèn hậu LED mang thiết kế “giọt nước” thon gọn tương tự Pajero Sport, không còn phần đèn vuốt ngược từ thân xe một cách dư thừa như trước nữa.


triton2019_03-1024x527.jpg

Đây vẫn chỉ là mẫu Triton thế hệ thứ 5 được nâng cấp facelift, chưa phải một thế hệ Triton hoàn toàn mới. Do đó, dáng vẻ và kích thước tổng thể của Triton 2019 vẫn sẽ giống như mẫu đang có trên thị trường hiện nay. Điều này cũng thể hiện ở thiết kế khoang nội thất xe: giống hệt như trước (và giống cả Pajero Sport) từ táp-lô, vô lăng, màn hình trung tâm, hệ thống điều khiển âm thanh… Mitsubishi chỉ hứa hẹn là chất liệu bọc nội thất đã được cải tiến để có chất lượng tốt hơn, nhưng phải thử mới biết được. Bản cao cấp nhất được trang bị màn hình cảm ứng 6,1 inch hỗ trợ Apple CarPlay và Android Auto.


triton2019_01-1024x717.jpg

Thay đổi về cơ cấu truyền động thì thú vị hơn. Giờ đây, Triton 2019 không còn sử dụng hộp số tự động 5 cấp nữa, mà được chuyển thành loại tự động 6 cấp. Tất nhiên, nó vẫn chưa thể đem lại tiềm năng tối ưu độ tiêu hao nhiên liệu như loại tự động 8 cấp trên “người anh em” Pajero Sport nhưng chắc chắn vẫn sẽ mượt hơn loại 5 cấp cũ. Ngoài ra, Mitsubishi duy trì lựa chọn hộp số sàn 5 cấp từ đời trước qua, đồng thời bổ sung thêm một loại hộp số sàn 6 cấp khác nữa. Như vậy, Triton 2019 sẽ có 3 lựa chọn về hộp số.

Triton 2019 tại thị trường Thái Lan được phân phối với 2 lựa chọn động cơ. Các bản cấu hình cấp thấp trang bị máy dầu turbo 4 xy lanh dung tích 2.5L, với mức công suất do nhà sản xuất tinh chỉnh được từ 107 – 134 mã lực, mô-men xoắn tinh chỉnh được từ 200 – 324 Nm, tùy theo nhu cầu khách hàng chọn lựa. Bản cấu hình cao cấp nhất sử dụng máy dầu turbo MIVEC 2.4L có công suất 179 mã lực và mô-men xoắn cực đại 430 Nm.


triton2019_05-1024x642.jpg

Những bản cấu hình dẫn động 2 cầu cho khách hàng chọn giữa hệ thống Super-Select 4WD (đầy đủ mọi chế độ offroad) hoặc Easy-Select 4WD (thiếu chế độ AWD, không khóa vi sai trung tâm để đi đường sỏi). Số lượng chế độ tương tự trước đây với Gravel, Mud/Snow, Sand và Rock, nay còn có thêm tính năng hỗ trợ đổ đèo nhưng chỉ được trang bị trên những bản cao cấp nhất.

Mitsubishi bổ sung cho Triton 2019 khá nhiều công nghệ hỗ trợ an toàn. Bên cạnh các tính năng cảnh báo va chạm phía trước FCM, cảnh báo điểm mù BSW, cảnh báo phương tiện cắt ngang phía sau RCTA thì nay xe còn có thêm công nghệ Hạn chế tăng ga đột ngột USM. Hệ thống camera 360 độ cũng được bổ sung cho bản cấu hình cao cấp nhất, hiển thị hình ảnh xung quanh xe kèm theo sự hỗ trợ của hệ thống cảm biến đỗ xe được bố trí dày đặc.


triton2019_04-1024x576.jpg

Bên cạnh đó, Triton 2019 sử dụng đĩa phanh lớn hơn với cùm phanh hiệu quả hơn. Hệ thống treo của xe cũng được cải tiến, nhất là ở phía sau, nhằm tăng cường độ êm ái cho hành khách. Đáng tiếc là xe vẫn trang bị hệ thống treo dạng nhíp lá nên vẫn khó có thể tối ưu được như hệ thống treo đa điểm của Nissan Navara.

Mitsubishi sẽ bán Triton ở tổng cộng 150 quốc gia trên toàn thế giới. Đây hứa hẹn sẽ là một đối thủ khó chịu đối với Ford Ranger và cạnh tranh sòng phẳng với Navara, Chevrolet Colorado, Toyota Hilux hay Isuzu D-Max.


triton2019_06-1024x478.jpg

Tại Việt Nam hiện nay, Mitsubishi Triton đời 2018 đang được phân phối với 5 phiên bản cấu hình, có giá khởi điểm từ 576 triệu đồng cho đến cao nhất là 790 triệu đồng. Nếu bản mới 2019 không tăng giá quá nhiều, Triton sẽ thực sự là một lựa chọn hợp lý cho người yêu thích xe bán tải.

NguyenNam
Author: NguyenNam

Bài trướcSubaru chuẩn bị ra mắt phiên bản WRX STi dành riêng cho thị trường Nhật Bản
Bài tiếp theoGlickenhaus sẽ là đội đua đầu tiên tham dự thể thức đua WEC mới