Ngày 20/11/2018, xe nhỏ VinFast Fadil ra mắt Việt Nam

0
Hình ảnh chụp lại một tấm poster quảng cáo trong trung tâm thương mại đã hé lộ diện mạo và tên gọi của mẫu xe ôtô cỡ nhỏ sắp được VinFast giới thiệu ở Hà Nội. Theo đó, tên xe là Fadil và ngoại hình gần như giống hệt Chevrolet Spark với kiểu dáng hatchback và các đường nét khó lẫn vào đâu được của mẫu xe nhỏ đô thị gốc Mỹ.


vinfast-fadil-001_result-768x1024.jpg

Cũng theo tấm poster quảng cáo này thì chương trình ra mắt xe VinFast được tổ chức ở Công viên Thống Nhất (Hà Nội) vào 2 ngày 20-21/11/2018. Trước đó, VinFast từng tiết lộ sẽ giới thiệu mẫu xe máy chạy điện Klara vào thời điểm này, và việc hình ảnh Klara cùng xuất hiện trên poster với Fadil đã khẳng định điều đó.

Ngoài ra, 2 mẫu xe mô hình dựa trên xe BMW là LUX A2.0 và LUX SA2.0 cũng mới được bắt gặp đã xuất hiện ở Hà Nội. Như vậy toàn bộ các sản phẩm phương tiện đi lại của VinFast sẽ cùng được ra mắt công chúng Việt Nam trong cùng 1 ngày.

Fadil là sản phẩm VinFast có ít thông tin được tiết lộ nhất, tính đến thời điểm này. Mọi dự đoán về xe đều đến từ các nguồn tin ở nước ngoài. Do toàn bộ nền tảng khung gầm lẫn thiết kế và trang bị tiện ích đều dựa trên Chevrolet Spark nên Fadil sẽ là đối thủ trực tiếp của Kia Morning, Hyundai Grand i10 và Toyota Wigo tại Việt Nam.

Xét về kiểu dáng, VinFast Fadil có nhiều nét tương đồng nhất với mẫu xe Opel Karl. Đây cũng là dòng xe được phát triển từ cùng một nền tảng khung gầm với Chevrolet Spark thế hệ thứ 4 mới nhất hiện nay. Ở châu Âu, ngoài Opel Karl còn một sản phẩm tương tự là Vauxhall Viva.


opel_karl-1024x683.jpg

Opel Karl được trang bị động cơ 3 xy lanh có dung tích 1.0L, tích hợp công nghệ phun nhiên liệu trực tiếp, có thể sản sinh công suất tối đa 75 mã lực, đi cùng hộp số sàn 5 cấp hoặc số tự động. Đây hoàn toàn có thể là động cơ được sử dụng cho phiên bản taxi của VinFast Fadil, bên cạnh phiên bản động cơ 1.2L bán cho người tiêu dùng đại trà.

Hồi tháng 10/2018, cả hai dòng xe Opel Karl và Vauxhall Viva được chính thức thông báo sẽ dừng bán kể từ cuối năm 2019. Nguyên nhân được cho là do các nhãn hiệu này muốn thay đổi chiến lược kinh doanh, tập trung vào các dòng xe gầm cao crossover và SUV nhiều hơn, nhằm đáp ứng thị hiếu ngày càng thay đổi của khách hàng tại châu Âu.

Trong khi đó ở Việt Nam, các dòng xe thuộc phân khúc hạng A như Hyundai Grand i10, Kia Morning bấy lâu nay và Toyota Wigo gần đây lại là những sản phẩm ôtô dễ tiếp cận nhất với người tiêu dùng bởi tầm giá chỉ loanh quanh trong khoảng 300 – 500 triệu đồng tùy phiên bản. Chúng đều có kích thước nhỏ, phù hợp cho người mới sử dụng xe lần đầu để đi lại chủ yếu trong đô thị. Việc VinFast tham gia phân khúc này với Fadil là điều hợp lý.

NguyenNam
Author: NguyenNam

Bài trướcChevrolet Corvette Z06 C7 mạnh 850 mã lực thách thức mọi siêu xe
Bài tiếp theoSiêu cao tốc nối Bắc Mỹ với phần còn lại của thế giới sẽ xuất hiện trong tương lai