TVR hồi sinh với sự trở lại của siêu xe TVR Griffith

0
Chúng ta chưa thấy quá nhiều thông tin về chiếc TVR Griffith vừa được hồi sinh, đó là lý do tại sao video mới này từ Avon Tires trở nên tuyệt vời. Không có nhiều cảnh hành động và chỉ dài dưới một phút, đây sẽ không phải là một cú hích lớn trong số những clip ô tô trên YouTube. Tuy nhiên, đây có lẽ là một video dành cho những người yêu thích sức mạnh và cả âm thanh tuyệt hảo đến từ một động cơ V8, và có ít nhà sản xuất nào có thể phát huy hết hiệu năng của khối V8 tốt hơn TVR – trong cả quá khứ và hiện tại.

Video này nhắc chúng ta rằng số lần xuất hiện của chiếc xe này còn ít hơn đầu ngón tay, chưa kể đến việc công ty TVR được tái sinh nói chung. Những dư âm đầu tiên của chúng ta về Griffith đã xuất hiện hơn một năm trước tại lễ hội Goodwood Revival, nơi chúng ta đã tìm hiểu được tất cả về những tinh tuý của Griffith. Mặc dù đã vắng mặt tận 11 năm nhưng dường như họ đã hoàn toàn đứng lên từ nơi họ dừng lại – một động cơ V8 đặt phía trước được đặt trên một khung gầm nhẹ và bên trên là một thân xe với thiết kế tuyệt vời.


tvr-griffith-at-the-track-4-1024x576.jpg

tvr-griffith-at-the-track-2-1024x576.jpg

Tuy nhiên, chúng ta cần phải thú nhận rằng động cơ này chẳng khác gì so với khối động cơ V8 5.0 lít của Ford được tinh chỉnh bởi Cosworth để sản sinh ra 500 mã lực, và video chứng tỏ Griffith không hề đặt tham vọng cao về mặt sức mạnh. Khung gầm cũng có trọng lượng nhẹ, dừng lại ở mức (1.250 kg) với phân bổ trọng lượng 50:50 hoàn hảo. Cơ thể bằng sợi carbon chắc chắn cũng giúp ích rất nhiều, nhưng chúng tôi vẫn phải chấp nhận một sự thật rằng nó không hoàn toàn giống như những người đam mê như chúng ta mong đợi một thứ gì đó với huy hiệu TVR. Chiếc xe không hẳn là quá tệ, nhưng chúng tôi muốn một chút “lập dị” hơn nữa để phù hợp với cái tiếng gầm gừ thoát ra từ phía sau xe.


tvr-griffith-at-the-track-3-1024x576.jpg

tvr-griffith-at-the-track-1-1024x576.jpg

Hy vọng rằng, 500 người đã đặt hàng trước phiên bản Launch Edition của TVR sẽ trang bị gần như toàn bộ tuỳ chọn mà hãng có. TVR Griffin dự kiến sẽ được giao vào năm sau.

Theo Motor1

VNB
Author: VNB

Bài trướcToyota ra mắt phiên bản TRD hiệu suất cao cho Avalon và Camry
Bài tiếp theoMercedes GLC F-Cell: Xe hybrid cắm điện đầu tiên trên thế giới vận hành được bằng hydro