Aston Martin sẽ sử dụng động cơ I6 để thay thế động cơ AMG V8?

0
Đầu năm, Kỹ sư trưởng Matt Becker của Aston Martin đã gợi ý rằng động cơ 6 xylanh thẳng hàng dung tích 3.0 lít của AMG sẽ trở thành một động cơ trong số những động cơ mà Aston Martin sử dụng trong tương lai. Tuy nhiên, vài ngày sau, chính Matt Becker lại đưa ra thông tin về việc động cơ điện được sử dụng trên Mercedes-AMG CLS53 cũng có thể được hãng xe thể thao Anh Quốc sử dụng trong tương lai.

Quay lại với hiện tại, có vẻ như chủ đề về động cơ I6 3.0 đã trở lại, lần này là với tin đồn tích hợp thêm mô-tơ điện. Theo một nguồn tin đáng tin cậy từ phía Aston Martin, Autocar cho biết thay vì kí thêm hợp đồng động cơ của nhà sản xuất đến từ Affalterbach, Aston Martin đang tự mình phát triển động cơ I6 với công nghệ hybrid nhằm đáp ứng các chuẩn khí thải hiện nay.


aston-martin-dbx-teaser-2-1024x576.jpg

Cũng theo nguồn tin trên, hợp đồng cung cấp động cơ giữa Aston Martin và AMG kí vào năm 2013 sẽ chỉ kéo dài đến phần khi hãng xe Anh Quốc có động cơ I6 riêng. Nói cách khác, Aston Martin đang dần thay thế động cơ V8 tăng áp kép bằng động cơ I6 nhỏ hơn, tích hợp hệ thống hybrid.


aston-martin-dbx-teaser-3-1024x576.jpg

Những thông tin chi tiết hơn về động cơ này vẫn còn được giữ kín, tuy nhiên, Autocar tin rằng động cơ I6 sẽ được phát triển từ một phần của động cơ V12 5,2 lít và sử dụng công nghệ hybrid mà hãng đang phát triển dành cho Rapide E ra mắt vào năm sau.

Hiện vẫn chưa rõ sẽ là công nghệ Hybrid hay chỉ là Plug-in Hybrid, nhưng có lẽ chúng ta sẽ lần đầu thấy tùy chọn động cơ này trên SUV DBX. Điều này cũng có nghĩa là mọi người sẽ chưa thể thấy xe Aston Martin sử dụng động cơ này cho đến thập kỷ sau, khi bây giờ, kế hoạch của AM cho DBX chỉ là động cơ V12 và V8.


aston-martin-dbx-teaser-7-1024x576.jpg

Như thường lệ, tin đồn thì vẫn chỉ là tin đồn, còn việc Aston Martin đã xác nhận về động cơ I6 thì vẫn chưa được các bên liên quan công bố. Aston Martin hiện cũng đang phát triển một động cơ 6 xylanh khác, nhưng lại theo cấu hình V6-hybrid. Động cơ này sẽ được sử dụng trên mẫu siêu xe có tên mã Project 003, được xác định nằm ở phân khúc ngay dưới siêu phẩm Valkyrie.


aston-martin-dbx-teaser-5-1024x576.jpg

Theo Motor1

VNB
Author: VNB

Bài trướcFord Fiesta tại Việt Nam bị ngưng sản xuất
Bài tiếp theoLamborghini Urus màu vàng được rao bán với giá hơn 21 tỷ đồng tại Việt Nam