Audi Q4 hoàn toàn mới: “không đơn thuần chỉ là phiên bản coupe của Q3”

0
Sau khi cho ra mắt các sản phẩm xe gầm cao Q8 và E-Tron vào đầu năm 2018, Audi sẽ tiếp tục bổ sung thêm cho danh mục của mình một mẫu xe crossover nữa, đó là chiếc Q4 hoàn toàn mới. Thiết kế cuối cùng của xe đã được phê duyệt và thời điểm chính thức công bố cho công chúng toàn thế giới biết đến sẽ chỉ còn là vấn đề sớm hay muộn, nhưng dự kiến sẽ xảy ra trong năm 2019.


audi_tt_offroad_concept_00-1024x439.jpg

Audi TT Offroad concept – nguyên mẫu ý tưởng của Q4

Trả lời phỏng vấn tờ Autocar, ông Andreas Mindt, trưởng bộ phận thiết kế ngoại thất xe của Audi AG cho biết: “Theo cách nhìn nhận của tôi, Q4 sẽ không đơn thuần chỉ là phiên bản coupe của Q3 đâu, nó sẽ còn hơn thế nữa.” Vị quan chức Audi AG không tiết lộ gì thêm, ngoài việc khẳng định giá bán khởi điểm của chiếc Q4 hoàn toàn mới sẽ rơi vào khoảng 30.000 euro (tương đương 800 triệu đồng).


audi_tt_offroad_concept_01-1024x682.jpg

Audi TT Offroad concept – nguyên mẫu ý tưởng của Q4

Dự án Q4 từng được Audi hé lộ thông qua mẫu concept TT Offroad từ năm 2014 và dự kiến sớm trở thành xe thương mại hoàn thiện để cạnh tranh với BMW X4, Mercedes-Benz GLC Coupe hay Range Rover Evoque. Tuy nhiên, vụ bê bối gian lận khí thải của tập đoàn mẹ Volkswagen đã khiến Audi cũng phải tập trung khắc phục hậu quả, khiến kế hoạch liên quan đến Q4 bị trì hoãn.

Dựa theo tên gọi, có thể định vị Q4 nằm giữa các mẫu Q3 và Q5 trong danh mục sản phẩm xe gầm cao của Audi. Tuy nhiên khi xét theo thực tế những gì hãng xe logo “4 vòng tròn” từng làm với các mẫu Q2 và Q8 thì có thể khẳng định Q4 sẽ có kích thước gần với Q3 hơn là Q5, đồng thời kiểu dáng sẽ mang phong cách thời trang cá tính hướng đến đối tượng khách hàng trẻ với phần mui thiết kế dạng coupe, khác với Q3 và Q5 vốn là crossover “truyền thống”.


audi_tt_offroad_concept_03-1024x682.jpg

Audi TT Offroad concept – nguyên mẫu ý tưởng của Q4

Gần như chắc chắn Q4 sẽ được phát triển dựa trên cơ sở gầm bệ MQB giống Q3 thế hệ thứ 2. Một nguồn tin trong nội bộ Audi AG từng tiết lộ rằng chiều dài tổng thể của Q4 ít nhất sẽ vào khoảng 4.500 mm, dài hơn dòng Q3 hiện tại khoảng 110 mm. Các kỹ sư Audi buộc phải làm vậy để bù lại yếu tố trần xe thấp có thể khiến hành khách ngồi sau cảm thấy ngột ngạt bí bách.


audi_tt_offroad_concept_02-1024x683.jpg

Audi TT Offroad concept – nguyên mẫu ý tưởng của Q4

Dự kiến bên trong Q4 cũng sẽ không khác mấy so với những xe Volkswagen và Audi phát triển từ nền tảng MQB thế hệ mới, với màn hình kỹ thuật số độ phân giải cao thay cho cụm đồng hồ, màn hình cảm ứng kích cỡ 9,2 inch, tính năng điều khiển bằng cử chỉ, bộ phận sạc điện thoại thông minh không dây, cũng như các tính năng kết nối hiện đại nhất.


audi_tt_offroad_concept_04-1024x683.jpg

Audi TT Offroad concept – nguyên mẫu ý tưởng của Q4

Lựa chọn động cơ bao gồm thế hệ động cơ xăng và động cơ diesel 4 xy lanh 1.5L mới. Bên cạnh đó là các phiên bản nâng cấp của động cơ xăng và động cơ diesel 4 xy lanh 2.0L, cùng một bản Q4 RS hoàn toàn mới sử dụng động cơ xăng 5 xy lanh, dung tích 2.5L, cho công suất lên đến 400 mã lực. Bên cạnh đó, để đáp ứng các yêu cầu về xe chạy bằng năng lượng sạch tại thị trường Trung Quốc, Audi có thể sẽ phát triển thêm bản Q4 e-tron hybrid xăng-điện, với quãng đường di chuyển chỉ bằng điện lên tới 50 km.

NguyenNam
Author: NguyenNam

Bài trướcChính sách mới của Donald Trump tạo khó khăn trong việc nhập xe của Chevrolet
Bài tiếp theoMclaren 720S Spider chính thức ra mắt – đối thủ mới của Ferrari 488 Spider