Cần 8 tỷ đồng cho bản tiêu chuẩn của Porsche 911 thế hệ 8 hoàn toàn mới tại Việt Nam

0

Sau khi mẫu xe thể thao Porsche 911 thế hệ thứ 8 hoàn toàn mới (mang tên mã 992) được ra mắt trong khuôn khổ triển lãm ô tô Los Angeles Auto Show (LAAS) 2018 ở Mỹ, nhà phân phối chính hãng xe Porsche tại Việt Nam cũng công bố giá đặt mua cho những khách hàng có nhu cầu. Cụ thể, Porsche 911 992 tại thị trường Việt Nam có giá khởi điểm từ 7,61 tỷ đồng cho bản Carrera S và 8,08 tỷ đồng cho bản Carrera 4S.

Như thường lệ, mức giá đặt hàng được Porsche Việt Nam công bố đều đã bao gồm thuế nhập khẩu, thuế TTĐB và VAT. Đáng chú ý là giá 911 thế hệ thứ 8 về Việt Nam không cao hơn quá nhiều so với các phiên bản tương ứng của mẫu thế hệ thứ 7 (tên mã 991). Trước đây, nhà phân phối vẫn định giá 911 thế hệ 991 ở mức 7,28 tỷ đồng cho bản Carrera S và 7,73 tỷ đồng cho bản Carrera 4S. Đó thực sự là mức chênh lệch quá ít ỏi nếu xét đến những cải tiến mà mẫu thế hệ thứ 8 hoàn toàn mới nhận được.


porsche_911_992_05-1024x682.jpg

Trước khi được ra mắt chính thức, Porsche 911 thế hệ 992 đã rất nhiều lần công khai phô diễn ngoại hình ngay trong quá trình chạy thử nghiệm. Porsche thậm chí còn không chủ định che giấu quá nhiều, bởi lẽ trong suốt chiều dài lịch sử 55 năm của dòng xe 911, thì lần chuyển đổi thế hệ từ thứ 7 sang thứ 8 này có thể xem là ít khác biệt về ngoại hình nhất. Tất nhiên xe vẫn duy trì kiểu dáng mềm mại đặc trưng với nhiều đường cong và các chi tiết bo tròn, nhưng để phân biệt với mẫu cũ thì không hề dễ chút nào.


porsche_911_992_00-1024x682.jpg

Những tinh chỉnh về ngoại hình trên 911 thế hệ thứ 8 hoàn toàn mới có thể kể đến cụm đèn pha thiết kế lại đôi chút, các khe hút gió được thay đổi nhẹ và tích hợp dải đèn chiếu sáng ban ngày LED nằm ngang. Nắp ca-pô cũng được làm mới với các đường gân dập nổi, cản va trước mới, vòm bánh xe mở rộng hơn và mui xe thấp hơn. Phần đầu xe cũng được kéo dài thêm chút ít để đảm bảo quy định an toàn cho người đi bộ tại châu Âu, rất nhân văn.


porsche_911_992_01-1024x682.jpg

Phía đuôi xe có nhiều nét mới hơn. Cụm đèn hậu có thiết kế mảnh mai thời thượng và được nối liền nhau thành một dải thống nhất, tương tự như trên mẫu xe điện Mission E. Tùy theo từng phiên bản cấu hình khác nhau của 911 thế hệ thứ 8 hoàn toàn mới mà xe có thiết kế cản va sau và cụm ống xả riêng biệt. Nắp khoang động cơ phía sau cũng được thiết kế lại. Nhìn chung, ngoại hình 911 thế hệ 7 đã khá hoàn thiện, nên các nhà thiết kế của Porsche không nhất thiết phải thay đổi quá nhiều.

Một điểm nhấn đáng chú ý ở thế hệ 911 thứ 8 lần này là tất cả các phiên bản đều thống nhất trang bị bodykit thân rộng – thành phần mà trước đây chỉ được áp dụng cho các bản cấu hình cao cấp, nhằm tách biệt chúng với bản tiêu chuẩn. Theo Porsche lý giải, điều này sẽ mang đến hiệu quả bám đường tốt hơn khi ôm cua cho mọi phiên bản xe. Ở trạng thái cơ bản nhất của bản cấu hình Carrera, 911 thế hệ thứ 8 có mâm 19 inch phía trước và 20 inch phía sau, trong khi cấu hình Carrera S cao cấp hơn được nâng lên lần lượt 20 và 21 inch.


porsche_911_992_02-1024x768.jpg

Nhờ chiều dài cơ sở của xe tăng thêm 45 mm, không gian nội thất của 911 thế hệ thứ 8 trở nên thoáng đãng hơn hẳn. Bảng điều khiển trung tâm được thiết kế lại với cảm hứng từ thế hệ 911 1970, cần số được thiết kế mới và các nút bấm điều khiển chức năng được bố trí tương tự trên máy bay chiến đấu. Màn hình thông tin giải trí 10,9 inch tích hợp hệ thống kết nối Porsche Communication Management (PCM).

Những thay đổi đáng chú ý nhất của Porsche 911 thế hệ thứ 8 hoàn toàn mới nằm bên dưới nắp khoang động cơ. Xe được trang bị động cơ tăng áp kép 6 xy lanh dung tích 3.0L có sự cải tiến về hiệu năng, sản sinh được lượng công suất 385 mã lực ngay từ bản cấu hình Carrera tiêu chuẩn và lên đến 450 mã lực ở bản Carrera S. So với các phiên bản tương ứng của mẫu thế hệ thứ 7 trước đây, Porsche 911 thế hệ thứ 8 hoàn toàn mới mạnh hơn 15 mã lực ở bản Carrera và 30 mã lực trên bản Carrera S.


porsche_911_992_04-1024x682.jpg

Các kỹ sư Porsche đã thành công trong việc cải thiện khả năng tăng tốc của mẫu xe mới. Bản Carrera S với hệ dẫn động cầu sau có thể tăng tốc 0-100 km/h trong vòng 3,7 giây, còn cấu hình 4S với hệ dẫn động bốn bánh chỉ cần 3,6 giây – đều nhanh hơn các phiên bản tương ứng của thế hệ cũ 0,4 giây. Bản Carrera S đạt tốc độ tối đa 308 km/h, bản 4S là 306 km/h.

Ở trạng thái tiêu chuẩn, các bản cấu hình Carrera và Carrera S được trang bị hộp số sàn 7 cấp và có tùy chọn đổi sang loại tự động ly hợp kép 8 cấp. Cả 2 loại hộp số này đều do ZF thiết kế, được Porsche hứa hẹn đem đến hiệu năng chuyển số mượt mà và hiệu quả hơn so với hộp số ly hợp kép PDK 7 cấp của chính họ trên thế hệ 911 trước đây. Ngoài ra, Porsche còn cung cấp thêm tùy chọn đánh lái cả 4 bánh cho 911 thế hệ thứ 8 hoàn toàn mới.


porsche_911_992_03-1024x683.jpg

Một chế độ lái mới xuất hiện là Wet Mode, sử dụng cảm biến bên dưới từng bánh xe để nhận biết lượng nước trên mặt đường, từ đó truyền tín hiệu đến ECU tính toán và đưa ra mức độ hỗ trợ người lái phù hợp thông qua hệ thống cân bằng điện tử và chống bó cứng phanh ABS. Người lái cũng sẽ nhận được cảnh báo bằng âm thanh và hình ảnh để tự có ý thức về việc đảm bảo giữ ổn định cho xe.

Một số tính năng an toàn hiện đại được trang bị cho Porsche 911 thế hệ thứ 8 hoàn toàn mới như: cảnh báo va chạm trước nhờ vào hệ thống camera và tích hợp hệ thống phanh tự động khẩn cấp, hệ thống hỗ trợ tầm nhìn ban đêm Night Vision Assist kết hợp camera tầm nhiệt lần đầu được trang bị trên một mẫu xe thể thao và hệ thống ga tự động thông minh Adaptive Cruise Control.

NguyenNam
Author: NguyenNam

Bài trướcRolls-Royce Cullinan giá tương đương 22 tỷ đồng tại Hồng Kông, vẫn rẻ hơn Việt Nam
Bài tiếp theoMINI 2019 tại Việt Nam có giá khởi điểm từ 1,529 tỷ đồng