Chính sách mới của Donald Trump tạo khó khăn trong việc nhập xe của Chevrolet

0
Với tiết trời sáng nắng, chiều mưa, thì những ngày này không phải là thứ mà hầu hết mọi người đều muốn trải qua. Tuy nhiên, điều đó vẫn tốt hơn việc trở thành một trong khoảng 14.000 công nhân của GM sắp bị sa thải.

Một tuần sau khi tuyên bố cắt giảm lượng việc làm lớn và đóng cửa các nhà máy gây nhiều phẫn nộ của Tổng thống Mỹ Donald Trump, Giám đốc điều hành của GM đã gặp các thành viên của Quốc hội từ Ohio và Maryland vào ngày 5 tháng 12 vừa qua.


dd247c4d-2019-chevrolet-blazer-2-1024x648.jpg

Trong khi giám đốc điều hành mô tả những cuộc họp tại Capitol Hill là “mang tính xây dựng”, kế hoạch của GM là sẽ sắp xếp hợp lý các hoạt động của mình ở Bắc Mỹ để vượt qua khó khăn hiện tại.

“Tôi chia sẻ mối quan tâm của họ về tác động của những quyết định mà chúng tôi đã thông báo tuần trước đến các nhân viên của công ty, gia đình của các nhân viên và toàn cộng đồng”, Mary Barra nói trong một tuyên bố. “Đây là những quyết định rất khó khăn – một quyết định mang tính chất cá nhân mà tôi buộc phải thực hiện,” bà nói thêm.


22ea39dd-2019-chevrolet-blazer-3-1024x637.jpg

Tuy nhiên, Barra có một số điều khoản để khích lệ nhân viên sắp bị cho thôi việc tại các nhà máy của GM. “Tôi đã thông báo cho các thành viên rằng nhiều nhân viên làm việc lâu năm tại các nhà máy bị ảnh hưởng ở Mỹ sẽ có cơ hội làm việc tại các nhà máy GM khác của Mỹ, và chúng tôi cam kết rằng mình sẽ trực tiếp làm việc với họ để giảm thiểu tác động đến cộng đồng, ”giám đốc điều hành cho biết.


970c65ec-2019-chevrolet-blazer-4-1024x683.jpg

Tuy nhiên, bà không đề cập đến việc các công nhân của GM sẽ bị chuyển đến đâu trong thời gian tới. Đối với những người lao động làm công ăn lương bị ảnh hưởng bởi việc tái cơ cấu, Barra nói họ “đang được cung cấp dịch vụ đặt chỗ tại các trung tâm việc làm để giúp họ chuyển sang công việc mới”.

Nhưng những lời hứa khá mơ hồ này đã không thuyết phục được các thành viên của Quốc hội, đặc biệt là các thượng nghị sĩ Ohio và các nhà lập pháp khác. Họ muốn GM chuyển việc sản xuất Chevy Blazer 2019 từ Mexico sang Lordstown Assembly hoặc bắt đầu xây dựng các mẫu xe điện (EV) ở đó.


bdc06698-chevrolet-cruze-and-mary-barra-1024x598.jpg

Tuy nhiên, trong một cuộc phỏng vấn ngắn với Reuters sau các cuộc họp ở Washington, bà Barra cho biết sẽ rất “tốn kém” để di dời khâu sản xuất Chevrolet Blazer từ Mexico. Trong khi giám đốc điều hành đặt lời thề sẽ giữ một “tâm trí cởi mở” về tương lai mới cho nhà máy tại Ohio, bà nhấn mạnh GM hoàn toàn có khả năng vượt trội trên khắp Hoa Kỳ.

VNB
Author: VNB

Bài trướcTại Việt Nam, Ford Ranger đời mới bán chạy, đời cũ bị triệu hồi
Bài tiếp theoAudi Q4 hoàn toàn mới: “không đơn thuần chỉ là phiên bản coupe của Q3”