Hyundai đưa cảm biến bảo mật vân tay vào Santa Fe 2019

0
Theo The Korea Herald, Hyundai đã cho trưng bày mẫu Santa Fe thế hệ thứ 4 hoàn toàn mới tại Trung Quốc, trong nỗ lực thu hút sự chú ý từ người tiêu dùng ở đất nước đông dân bậc nhất thế giới này, khi doanh số của hãng tại đây có dấu hiệu suy giảm trong suốt năm 2018 vừa qua.


2019_hyundai_santafe_china_08-1024x684.jpg

Để làm được điều này, Hyundai đã phát triển riêng cho thị trường Trung Quốc một phiên bản Santa Fe 2019 đặc biệt, không chỉ khác về kích thước so với mẫu xe đã ra mắt ở quê hương Hàn Quốc và Mỹ, mà còn được bổ sung thêm tính năng hiện đại. Một trong số đó là tính năng cảm biến bảo mật vân tay.

Phóng viên tờ Yonhap khi tham dự triển lãm ô tô Quảng Châu lần thứ 16, nơi Santa Fe 2019 dành riêng cho thị trường Trung Quốc được trưng bày, cho biết cảm biến vân tay được tích hợp trên tay nắm cửa và nút Start/Stop là một phần của hệ thống mở khóa và khởi động xe, bên cạnh chìa khóa thông minh quen thuộc.


2019_hyundai_santafe_china_09-1024x576.jpg

Hệ thống bảo mật mới này cho phép nhiều người dùng tạo dấu vân tay trên cùng một phương tiện, qua đó giúp những gia đình nhiều thành viên có thể truy cập xe thoải mái hơn. Những dấu vân tay được lưu trữ có thể điều chỉnh thêm một số cài đặt nhất định cho người lái, như nhớ vị trí ghế và gương chiếu hậu. Hyundai Trung Quốc còn cho biết hãng có dự định nâng cấp cải tiến thêm những thiết lập cá nhân hóa về điều hòa và chế độ lái trên hệ thống vân tay phiên bản tiếp theo.

Cảm biến vân tay trên Santa Fe 2019 tại Trung Quốc dùng công nghệ điện dung, có khả năng nhận biết và phân biệt sự chênh lệch điện dung giữa các dấu vân trên ngón tay để hạn chế việc làm giả vân tay đánh lừa hệ thống. Hyundai cho biết cảm biến này có tỉ lệ sai sót vào khoảng 1/50.000, tương đương các loại cảm biến vân tay TouchID của Apple quen thuộc trên iPhone, iPad và MacBook phổ biến hiện nay.


2019_hyundai_santafe_china_11-1024x576.jpg

Đây không phải là lần đầu tiên khóa vân tay được bố trí trên nút khởi động động cơ của một sản phẩm ô tô. Tuy nhiên, chưa có hãng nào trang bị cảm biến vân tay cho tay nắm cửa để mở khóa như Hyundai làm với Santa Fe 2019 ở Trung Quốc lần này. Trước đây, Tesla Model 3 là mẫu xe hiếm hoi dùng chìa khóa dạng thẻ từ, trong khi nhiều hãng xe khác (bao gồm cả Hyundai) vẫn đang cố gắng phát triển công nghệ chìa khóa ảo (digital key) mới tích hợp trong điện thoại thông minh.

Yonhap còn cho biết rằng Santa Fe 2019 ở Trung Quốc dài hơn tới 160 mm so với xe nội địa Hàn Quốc. Có vẻ như trục cơ sở xe cũng được kéo dài hơn Santa Fe thế hệ thứ 4 tiêu chuẩn, cho thấy Hyundai đã phải hòa theo xu hướng làm xe trục cơ sở kéo dài để chiều lòng người tiêu dùng Trung Quốc.


2019_hyundai_santafe_china_10-1024x577.jpg

Đại diện Hyundai Trung Quốc còn chia sẻ rằng Santa Fe 2019 sẽ là mẫu xe gầm cao đầu tiên tại thị trường này sở hữu công nghệ “cảnh báo về hành khách ngồi sau”, sử dụng các cảm biến siêu âm để nhận diện chuyển động và phát ra âm thanh gây sự chú ý, qua đó góp phần hạn chế trường hợp phụ huynh vội vã ra khỏi xe và bỏ quên con nhỏ. Xe còn trang bị hệ thống nhận diện giọng nói của Baidu và bộ sạc không dây.


2019_hyundai_santafe_china_12-1024x576.jpg

Hyundai Santa Fe 2019 dành cho thị trường Trung Quốc được trang bị động cơ dầu tăng áp GDi 2.0L, dự kiến chính thức bán ra kể từ đầu năm 2019.

NguyenNam
Author: NguyenNam

Bài trướcRenault công bố giá bán của Megane RS Trophy tại Anh Quốc
Bài tiếp theoMercedes-Benz EQC – crossover chạy điện đột phá