Lamborghini Urus màu vàng được rao bán với giá hơn 21 tỷ đồng tại Việt Nam

0
Sau bộ đôi xe Urus chính hãng màu xám và màu trắng từng được nhập khẩu bởi nhà phân phối và đều đã được giao đến tay khách hàng, nay lại có thêm một chiếc Urus nữa được đưa về. Chiếc này có màu vàng rất nổi bật – một trong những màu đặc trưng của thương hiệu Lamborghini – và là xe nhập theo diện không chính hãng.


lamborghini_urus_vietnam_yellow_official00-1024x682.jpg

Đơn vị tư nhân nhập mẫu xe này tiết lộ giá của nó rơi vào khoảng 21 tỷ đồng và chính thức rao bán trên trang fanpage mạng xã hội, kèm theo đó là 16 hình ảnh cận cảnh và chi tiết nội – ngoại thất của mẫu siêu xe đầy quyến rũ, để bất cứ ai cũng có thể chiêm ngưỡng.


Copy-of-lamborghini_urus_vietnam_yellow_official01-1024x656.jpg

Về thiết kế, chiếc siêu crossover đầu tiên của thương hiệu Lamborghini là sự pha trộn giữa Aventador và Huracan trong hình hài của một chiếc SUV. Chiếc màu vàng đang ở Việt Nam này sở hữu bộ mâm 5 chấu kích thước 22 inch được sơn đen, hệ thống đĩa phanh gốm-carbon CCB cỡ lớn với kích thước 440 x 40 mm ở trước và 370 x 30 mm ở sau, cùm phanh màu vàng.


lamborghini_urus_vietnam_yellow_official02-1024x666.jpg

Xe trang bị hệ thống treo khí nén thích ứng ở mọi chế độ lái, làm tăng hoặc giảm chiều cao của gầm xe tùy thuộc vào các điều kiện địa hình và ý muốn của người lái. Chế độ Strada thích nghi với tốc độ nhằm làm tăng sự thoải mái, trong khi ở chế độ Sport giảm chiều cao gầm xe xuống mọi lúc nhằm bảo đảm sự ổn định và độ bám đường. Chế độ Corsa tiết chế độ nghiêng thân xe bằng hệ thống ổn định độ nghiêng thân xe cơ điện thích ứng.


lamborghini_urus_vietnam_yellow_official03-1024x682.jpg

Màu chủ đạo của nội thất xe là đen, được làm tương phản bởi những đường chỉ khâu màu vàng. Vô-lăng được bọc cả da xen lẫn da lộn. Hệ thống giải trí gồm hai màn hình, màn hình phía trên hiển thị thông tin giải trí, định vị GPS, điện thoại và thông tin trạng thái xe. Màn hình bên dưới để điều chỉnh nhiệt độ.


lamborghini_urus_vietnam_yellow_official15-1024x676.jpg

Các công nghệ hỗ trợ di động gồm có tính năng sạc thiết bị không dây, điều khiển bằng giọng nói, kết nối Bluetooth, ứng dụng Apple CarPlay và Android Auto cùng cổng kết nối USB. Các tính năng tùy chọn gồm có bộ phận thu sóng truyền hình, đầu đọc thẻ nhớ DAB và CI, hiển thị thông tin trên kính chắn gió (HUD), giao diện dành cho điện thoại thông minh.


lamborghini_urus_vietnam_yellow_official10-1024x682.jpg

Urus tích hợp hệ thống trợ giúp người lái tiên tiến (Advanced Driver Assistance System) bao gồm tính năng nhận biết va chạm, hệ thống theo dõi giao thông, camera 360 độ và chế độ kéo thùng hàng phía sau. Ngoài ra, hàng ghế sau của Lamborghini Urus có thể gập xuống để mở rộng không gian hành lý từ 616 lít đến 1.596 lít.


lamborghini_urus_vietnam_yellow_official12-1024x682.jpg

Lamborghini Urus trang bị hệ thống lựa chọn chế độ lái Adaptive Network Intelligence Management (ANIMA). Ngoài 3 chế độ lái thường thấy như Strada, Sport và Corsa, xe bổ sung thêm chế độ Neve dùng trong điều kiện tuyết rơi dày, Terra trên mặt đường đất sỏi, và Sabbia khi di chuyển trên cát. Các chế độ này cũng mang đến chất lượng âm thanh khác nhau của động cơ V8 Biturbo và hệ thống ống xả. Ở chế độ Strada, âm thanh ống xả được thiết lập yên tĩnh nhất, thích hợp khi chạy trên đường cao tốc. Trong khi ở chế độ Corsa cho âm thanh ồn ào nhất. Ở chế độ off-road (Neve, Terra, Sabbia), chiều cao gầm xe tăng lên nhằm giữ một khoảng cách an toàn, giúp xe vượt qua các chướng ngại vật.


lamborghini_urus_vietnam_yellow_official14-1024x688.jpg

“Trái tim” của Urus là khối động cơ V8 Biturbo 4.0L, cho công suất 641 mã lực tại vòng tua 6.000 vòng/phút, mô men xoắn cực đại 850 Nm tại vòng tua 2.250 đến 4.500 vòng/phút. Khả năng tăng tốc 0-100 km/h chỉ trong 3,6 giây, 0-200 km/h trong 12,8 giây. Xe có tốc độ tối đa 305 km/h, vượt qua Bentayga để trở thành mẫu xe gầm cao nhanh nhất thế giới.

Động cơ này được phát triển riêng biệt, không giống với động cơ V8 đang sử dụng trên các sản phẩm của tập đoàn Volkswagen như Bentley Continental và Flying Spur. Urus cũng là chiếc Lamborghini đầu tiên trong lịch sử được hãng này “phá lệ”, trang bị động cơ tăng áp. Lý do cho việc sử dụng động cơ tăng áp là Urus cần lực mô men xoắn lớn ở vòng tua thấp, đặc biệt là khi đi off-road.


lamborghini_urus_vietnam_yellow_official07-1024x682.jpg

Động cơ V8 kết hợp cùng hộp số tự động 8 cấp và một bộ chuyển mô men phát triển đặc biệt, sức mạnh được truyền tới hệ dẫn động bốn bánh cùng khóa vi sai trung tâm Torsen, nhằm truyền mô men tới hai bánh trước và sau theo tỷ lệ mặc định 40:60, và có thể gửi tối đa 70% mô men tới bánh trước, hoặc tối đa 87% tới bánh sau.

Giá khởi điểm của Lamborghini Urus tại thị trường châu Âu là 172.000 Euro, tương đương 4,6 tỷ đồng. Còn tại Việt Nam, để có thể ra biển và lăn bánh, số tiền phải bỏ ra cho chiếc SUV nhanh nhất hành tinh này đến khi ra biển có thể lên tới gần 30 tỷ đồng. Theo thống kê có đến 70% số người mua Urus là khách hàng lần đầu tiên tiếp cận thương hiệu Lamborghini, cho thấy việc tạo ra chiếc xe này là quyết định sáng suốt của nhà sản xuất siêu xe Italia.


lamborghini_urus_vietnam_yellow_official06-682x1024.jpg

lamborghini_urus_vietnam_yellow_official04-1024x682.jpg

lamborghini_urus_vietnam_yellow_official05-1024x645.jpg

lamborghini_urus_vietnam_yellow_official08-1024x661.jpg

lamborghini_urus_vietnam_yellow_official09-1024x682.jpg

lamborghini_urus_vietnam_yellow_official11-1024x682.jpg

lamborghini_urus_vietnam_yellow_official13-1024x668.jpg
ảnh: FB Luxury Cars Phan Dũng
NguyenNam
Author: NguyenNam

Bài trướcAston Martin sẽ sử dụng động cơ I6 để thay thế động cơ AMG V8?
Bài tiếp theoHennessey độ CTS-V với công suất 1.000 mã lực