McLaren Senna sẽ so tài cùng những siêu xe khác tại WEC Le Mans 24h

0
Những thay đổi lớn sẽ được Liên đoàn Ô-tô thế giới (FIA) thực hiện vào mùa giải World Edurance Championship năm 2020. Cụ thể, phân khúc cao nhất của giải đua sức bền này là LMP1 sẽ được thay thế bởi phân khúc dành cho những chiếc hypercar sở hữu phiên bản đua. Động thái này của FIA hướng đến việc thu hút nhiều thương hiệu siêu xe tham gia vào phân khúc cao nhất hơn khi lệ phí tham gia đã giảm đáng kể cũng như việc những chiếc xe đua có thiết kế ngày càng giống xe thương mại.


519658-1-1024x682.jpg

Mỗi chiếc xe tham gia phân khúc này sẽ phải trang bị một mô-tơ điện có công suất khoảng 268 mã lực cho trục bánh trước, kết hợp cùng động cơ đốt trong công suất 697 mã lực, nâng tổng công suất xe ở vào khoảng gần 1.000 mã lực. Khối lượng của những chiếc xe đua trong phân khúc này được giới hạn nhẹ nhất 1.043 kg. Việc này sẽ khiến cuộc đua kéo dài cả ngày này trở nên hấp dẫn hơn trong tương lai.


519655-1024x648.jpg

Tính đến nay, chỉ có duy nhất một hãng xe thương mại đã đăng kí tham gia, đó là Scuderia Cameron Glickenhaus với chiếc hypercar 007. Toyota cũng có thể sẽ tham gia phân khúc này với chiếc xe đua phát triển từ mẫu hypercar GR Supersport Concept mà hãng đã xác nhận trước đây không lâu. Cả Aston Martin và Koenigsegg cũng đã ngỏ ý mong muốn tham gia phân khúc này. Giờ đây, đến McLaren cũng đã bước vào bàn đàm phán để tham gia cuộc đua này.

“Đây chắc chắn là việc chúng tôi đang xem xét, nhưng hiện vẫn chưa có kế hoạch chính thức”, Quản lý Mclaren Racing, ông Zak Brown cho biết. “Rất mạo hiểm nếu chúng tôi quyết định ra mắt vào mùa giải 2021. Mặc dù có thể đã sẵn sàng để tham gia 1 đến 2 cuộc đua, nhưng việc này còn phụ thuộc vào quyết định của chúng tôi nhanh thế nào.”


519638-1024x768.jpg

Giờ đây, những quy định của phân khúc này đã được FIA đưa ra và McLaren đang hi vọng sẽ có quyết định trong quý một năm sau. “Chúng tôi đã tiến gần đến quyết định khi những quy định được đưa ra.”Chúng tôi hài lòng với cách họ đã quyết định, vì vậy hiện tại quyết định của chúng tôi khó khăn với nó. Có rất nhiều điều cần xem xét: chúng ta phải kết hợp nó một cách kỹ thuật và hợp lý, và chúng ta phải xem xét thêm giải Công thức 1, đây sẽ vẫn là ưu tiên của hãng.”

Cuộc đua cuối cùng của McLaren tại Le Mans 24h là vào năm 1997. Hiện nay, McLaren đang bận rộn với siêu xe đường đua Senna GTR, chiếc xe với công suất 816 mã lực và hơn 1 tấn lực ép khi vận hành. Chiếc xe cũng được dự đoán sẽ là chiếc xe được McLaren sử dụng tại phân khúc cao nhất của màu giải Le Mans 2021.


519636-1024x768.jpg

Theo Carbuzz

VNB
Author: VNB

Bài trướcDự án siêu xe nhanh nhất thế giới Bloodhound SSC được cứu
Bài tiếp theoMercedes-Benz GLE 2019 được bổ sung thêm 2 cấu hình máy dầu 350d và 400d