Mitsubishi Pajero Sport sắp thêm cấu hình máy dầu số sàn tại Việt Nam

0

mitsubishi_pajerosport_03-1024x683.jpg

Trong phân khúc SUV 7 chỗ dùng khung gầm bán tải hiện nay ở Việt Nam, duy nhất dòng xe Mitsubishi Pajero Sport là hoàn toàn thiếu vắng bản cấu hình máy dầu số sàn một cầu (diesel 4×2 MT). Các đối thủ khác đến từ Toyota, Ford, Chevrolet và Isuzu đều có bản này trong danh mục sản phẩm của họ. Sở dĩ có chuyện này vì từ ban đầu nhà phân phối xác định Pajero Sport chỉ có các bản cấu hình cao cấp, đầy đủ tiện nghi dành cho những khách hàng mua xe phục vụ gia đình, nhằm tách biệt khỏi “phần còn lại”.


mitsubishi_pajerosport_00-1024x683.jpg

Tuy nhiên, có vẻ như Mitsubishi Việt Nam đã tính toán chưa kỹ càng và chuẩn xác cho lắm. Thực tế cho thấy phần lớn người mua xe SUV 7 chỗ dùng khung gầm bán tải ở Việt Nam rất chuộng những bản cấu hình 4×2 MT, máy xăng cũng được mà nếu có động cơ chạy dầu diesel thì càng thích hơn, vì “combo” này là gần như hoàn hảo để sử dụng cho mục đích kinh doanh dịch vụ vận tải. Bằng chứng là trong tháng 11/2018 vừa qua theo số liệu thống kê VAMA công bố, Pajero Sport chỉ đạt doanh số 80 xe, trong khi với Fortuner là 1.293 xe, Everest là 613 xe, TrailBlazer là 404 xe, cho thấy cách biệt quá lớn.


mitsubishi_pajerosport_02-1024x683.jpg

Nhằm giải quyết bài toán kinh doanh này, nhà phân phối Mitsubishi Việt Nam rốt cuộc cũng quyết định sẽ cho ra mắt bản cấu hình máy dầu số sàn. Đây sẽ là bản cấu hình thứ 6 trong danh mục Pajero Sport tại Việt Nam, đồng thời là bản thấp nhất, xếp dưới 4 bản cấu hình trang bị động cơ xăng và 1 phiên bản động cơ dầu (số tự động, dẫn động cầu sau) từng hiện diện từ trước. Nhân viên kinh doanh ở đại lý Mitsubishi cho biết bản này dự kiến ra mắt thị trường vào cuối tháng 1/2019.


mitsubishi_pajerosport_01-1024x439.jpg

Về cơ bản, do là cấu hình thấp nhất nên bản mới này sẽ khá tương đồng với bản máy dầu số tự động, chỉ khác ở hộp số và có thể sẽ còn tinh giản thêm lượng tiện ích. Động cơ chắc chắn sẽ tiếp tục là máy dầu 2.4L MIVEC, cho công suất 181 mã lực tại 3.500 vòng/phút và mô men xoắn 430 Nm tại 2.500 vòng/phút, kết hợp cùng hộp số sàn 6 cấp và dẫn động cầu sau. Xe sẽ sở hữu đèn pha thấu kính halogen, lưới tản nhiệt mạ chrome, mâm xe 18 inch, gương gập/chỉnh điện.


mitsubishi_pajerosport_04-1024x684.jpg

Theo nhân viên kinh doanh tiết lộ, Pajero Sport máy dầu số sàn sẽ chỉ trang bị phanh tay cơ truyền thống và bị lược bỏ những tính năng như ga tự động, lẫy chuyển số ở vô-lăng, cổng nguồn 220V… cũng như thay chìa khóa thông minh và nút bấm Start/Stop bằng ổ cắm chìa khóa cơ, tất cả nhằm tiết kiệm chi phí. Đáng chú ý là lượng công nghệ hỗ trợ an toàn vẫn khá đầy đủ với chống bó cứng phanh ABS, hỗ trợ phanh khẩn cấp BA, cân bằng điện tử ESP, hỗ trợ khởi hành ngang dốc HSA, cảm biến lùi và 2 túi khí.


sosanh_suv7cho_4x2mt_2019-1024x463.jpg

Như vậy, Pajero Sport máy dầu số sàn sẽ trở thành đối thủ cạnh tranh trực tiếp với những Ford Everest Ambiente MT, Toyota Fortuner 4×2 MT, Isuzu mu-X 4×2 MT và Chevrolet TrailBlazer 4×2 MT. Những người có nhu cầu mua xe SUV 7 chỗ để kinh doanh dịch vụ vận tải sẽ có thêm lựa chọn. Dự kiến giá bản mới này sẽ dưới 1 tỷ đồng để có hy vọng cạnh tranh trên thị trường.

NguyenNam
Author: NguyenNam

Bài trướcLincoln mang cửa “tự sát” lên phiên bản kỷ niệm 80 năm của mẫu Continental
Bài tiếp theoXưởng độ Thái Lan biến Honda Super Cub thành cafe racer