Mitsubishi Triton 2019 tại Việt Nam lộ thông số kỹ thuật trước ngày ra mắt

0
Theo thông tin mới được cập nhật trên trang chủ Mitsubishi Motors Việt Nam, mẫu xe bán tải đời mới Mitsubishi Triton 2019 sẽ chính thức ra mắt thị trường Việt Nam trong tháng 1/2019. Cùng xuất hiện với xe sẽ là nữ drifter Leona Chin, người từng biểu diễn drift xe tại Mỹ Đình (Hà Nội) vào tháng 11 vừa qua. Bên cạnh đó, thông số kỹ thuật tương đối chi tiết của Triton 2019 tại Việt Nam cũng được hé lộ.


mitsubishi_triton2019_web04-1024x570.jpg

Về ngoại thất, các thông tin chính thức chỉ xác nhận lại những gì được thể hiện qua hình ảnh chụp xe mẫu trưng bày tại đại lý, đó là Mitsubishi Việt Nam đã lựa chọn bản cấu hình cao cấp nhất của Triton 2019 để đem về bán cho người tiêu dùng. Xe sở hữu bộ mâm 18 inch thiết kế mới, hệ thống chiếu sáng gồm dải đèn pha tiết diện mỏng với 2 bóng LED và tích hợp dải LED chiếu sáng ban ngày; nối liền với lưới tản nhiệt dạng 2 thanh ngang mạ chrome; trong khi cụm đèn sương mù dùng bóng halogen được bố trí phía dưới và tách biệt bởi một dải chrome uốn cong. Đèn định vị và đèn hậu cũng dùng bóng LED.


mitsubishi_triton2019_web00-1024x573.jpg

Bên trong nội thất Triton 2019 không khác biệt nhiều về cách thiết kế so với đời cũ, do đây chỉ là bản nâng cấp facelift giữa chu kỳ thế hệ Triton thứ 5. Nổi bật nhất là màn hình ở trung tâm táp-lô dạng cảm ứng 6,1 inch hỗ trợ Apple CarPlay/Android Auto. Gương chiếu hậu chống chói. Vô-lăng tích hợp lẫy chuyển số. Ghế bọc da toàn bộ, hàng ghế sau có độ ngả 27 độ, tích hợp bệ tỳ tay trung tâm.


mitsubishi_triton2019_web01-1024x591.jpg

Cung cấp khả năng vận hành cho Triton 2019 tại Việt Nam là động cơ dầu MIVEC 2.4L có công suất 179 mã lực (181 PS) tại 3.500 vòng/phút và mô men xoắn cực đại 430 Nm tại 2.500 vòng/phút. Đi kèm là hộp số tự động 6 cấp hoàn toàn mới, thay thế cho loại tự động 5 cấp của đời cũ.


mitsubishi_triton2019_web02-1024x610.jpg

Bản cấu hình dẫn động hai cầu của xe ở thị trường Việt Nam sử dụng hệ thống Super-Select 4WD cao cấp, có thể tự điều chỉnh mô men xoắn truyền đến các trục bánh xe tùy theo từng điều kiện vận hành. Số lượng chế độ tương tự trước đây với Gravel (sỏi), Mud/Snow (bùn/tuyết), Sand (cát) và Rock (đá – chỉ kích hoạt được khi gài cầu ở 4LLc), nay còn có thêm tính năng hỗ trợ đổ đèo.


mitsubishi_triton2019_web03-1024x596.jpg

Đáng chú ý nhất là phần công nghệ hỗ trợ an toàn. Bản Triton 2019 tại Việt Nam chỉ được liệt kê các hệ thống hỗ trợ phanh (ABS, EBD, BA), cân bằng điện tử ASTC và hỗ trợ khởi hành ngang dốc/đổ đèo HSA. Không thấy đề cập những tính năng hiện đại có trên xe tại Thái Lan như cảnh báo điểm mù, cảnh báo làn đường, hạn chế va chạm trước, tránh nhầm chân ga đột ngột hay camera 360 độ. Như vậy, nhiều khả năng những tính năng này đã bị cắt bớt nhằm giảm giá thành.

Thông tin từ các đại lý kinh doanh xe Mitsubishi chính hãng trên toàn quốc cho biết, họ đang nhận đặt cọc mẫu xe bán tải Mitsubishi Triton 2019 đời mới với giá tạm tính 730,5 triệu đồng cho bản cấu hình MIVEC 4×2 (dẫn động cầu sau) và 818,5 triệu đồng cho bản MIVEC 4×4 (dẫn động hai cầu). Như vậy khi so với mẫu đời cũ, Triton 2019 tại Việt Nam đắt hơn từ 45 triệu đến 48 triệu đồng tùy theo cấu hình.


mitsubishi_triton2019_daily_07-1024x682.jpg

Bên cạnh đó, Triton 2019 sẽ được bán ra ở Việt Nam song song với mẫu đời cũ, chứ không thay thế hoàn toàn. Tại Thái Lan, nơi sản xuất Triton 2019 để phân phối đi toàn bộ khu vực Đông Nam Á, dòng xe này có tổng cộng 19 phiên bản cấu hình, phân chia ra 3 dạng thân xe cabin đơn (single cab), cabin đơn mở rộng (mega cab) và cabin kép (double cab), trong đó chỉ có 10 bản vừa cabin kép vừa dùng động cơ MIVEC. Trong khi đó, mẫu Triton 2019 dành cho thị trường Malaysia dự kiến sẽ có 5 phiên bản cấu hình, tức là vẫn nhiều hơn Việt Nam.

Thay đổi đáng kể nhất và cũng dễ nhận ra nhất ở Triton 2019 là ngoại hình xe đã được áp dụng ngôn ngữ thiết kế Dynamic Shield đương đại, qua đó thống nhất với những sản phẩm cùng nhà Mitsubishi như Outlander facelift, Pajero Sport thế hệ thứ 3 hay gần đây nhất là các mẫu MPV Xpander và crossover Eclipse Cross hoàn toàn mới.


triton2019_03-1024x527.jpg

Triton 2019 còn được trang bị phần ốp cản trước màu bạc nằm dưới các khe hút gió có tác dụng bổ sung hiệu quả tản nhiệt. Phía sau xe cũng được cập nhật với đèn hậu LED mang thiết kế “giọt nước” thon gọn tương tự Pajero Sport, không còn phần đèn vuốt ngược từ thân xe một cách dư thừa như trước nữa. Triton 2019 sử dụng đĩa phanh lớn hơn với cùm phanh hiệu quả hơn. Hệ thống treo của xe cũng được cải tiến, nhất là ở phía sau, nhằm tăng cường độ êm ái cho hành khách.

Với việc chọn bản cấu hình cao cấp của Triton 2019 để phân phối ở Việt Nam với mức giá như trên, rõ ràng Mitsubishi Việt Nam muốn “ăn thua đủ” với Ford Ranger Wildtrak, Chevrolet Colorado High Country Storm, Isuzu D-Max Prestige 3.0, Toyota Hilux 2.8G và Nissan Navara VL.

NguyenNam
Author: NguyenNam

Bài trướcMercedes-Benz G-Class 2019 trọn vẹn hơn với cấu hình G350d chạy dầu diesel
Bài tiếp theoXe Bugatti thử nghiệm phanh sản xuất bằng công nghệ in 3-D đầu tiên trên thế giới