Suzuki Hayabusa vẫn được sản xuất mặc cho tin đồn bị khai tử

0
Vào tuần trước, Suzuki đã đưa ra thông báo rằng Hayabusa sẽ ngừng sản xuất cho thị trường Châu Âu do mẫu xe này không thể đáp ứng được tiêu chuẩn khí thải Euro4 tại đây. Tin này nhanh chóng đến với phần còn lại của thế giới, và người chơi xe đã nghĩ ngay đến viễn cảnh chiếc xe “huyền thoại” này sẽ bị khai tử trong tương lai gần.

Tuy nhiên, tin đồn vẫn chỉ là tin đồn, Hayabusa sẽ vẫn được sản xuất và bán ra tại thị trường Mỹ trong thời gian tới. Đặc biệt hơn, Suzuki sẽ ra mắt màu sơn đặc biệt vào năm sau nhằm kỉ niệm 20 năm sự có mặt của dòng xe này.


gsx1300ral8_action_3-min-1024x681.jpg

“Sau 20 năm kể từ khi ra mắt, Hayabusa đã trở thành một mẫu mô-tô biểu tượng về thiết kế và công nghệ mà Suzuki cam kết mang đến cho các biker” ông Kerry Graeber, Phó chủ tịch Suzuki, Giám đốc bán hàng và tiếp thị của MC / ATV cho biết .

“Hiện nay, hàng chục ngàn biker trên thế giới đã và đang sở hữu mẫu xe này và không ngừng gia tăng ở thời điểm hiện tại. GT, Drag cũng như những người độ xe đang cố gắng thay đổi chiếc xe này theo nhiều cách khác nhau và chúng tôi luôn muốn cung cấp cho khách hàng của mình những gì tốt nhất. Suzuki cam kết sẽ mang đến cho thế hệ biker tiếp theo những trải nghiệm mới của Hayabusa, thứ mà kể cả những người đi trước cũng chưa thể nắm rõ.”


Suzuki-Hayabusa-Discontinuation-gear-patrol-lead-full-1024x686.jpg

Năm sau, Suzuki sẽ tiếp tục bán Hayabusa với hai màu sơn đặc biệt là đen và xám nhằm kỷ niệm 20 năm sự có mặt của mẫu xe này.

Suzuki Hayabusa từ lâu đã trở thành biểu tượng của động cơ thẳng hàng trên mô-tô phân khối lớn. Tuy vậy, chiếc xe lại rất dễ kiểm soát. Mặc dù nặng đến 265 kg ở phiên bản 2019, nhưng chiếc xe không được tạo ra với mục đích biến người lái thành phi công, Suzuki trang bị cho Hayabusa bộ phuộc thể thao có thể điều chỉnh, khiến chiếc xe dễ dàng được thuần phục hơn.


2019-suzuki-haybusa-continues-america-production-1-1024x693.jpg

Suzuki chưa bao giờ công bố chính xác về sức mạnh của động cơ, nhưng chắc chắn động cơ 1360cc của xe có công suất dưới 200 mã lực. Tuy nhiên, chừng đó là đủ để Hayabusa có thể đạt vận tốc tối đa 299 km/h, nhanh hơn cơ số mô-tô khác trên thị trường hiện nay. Để đảm bảo an toàn ở tốc độ cao, xe được Suzuki trang bị trợ lực lái là tiêu chuẩn.


2019-suzuki-haybusa-continues-america-production-2-1024x693.jpg

Chúng ta hy vọng Suzuki đang làm việc trên một mẫu xe được nâng cấp lại hoàn toàn đạt chuẩn Euro4 và có khả năng sản sinh hơn 200 mã lực. Mẫu xe hiện tại chỉ có các chế độ lái và ABS, vì vậy những kỳ vọng lớn bên cạnh nhiều sức mạnh hơn là một số thiết bị điện tử được cập nhật – có khả năng kiểm soát lực kéo, vào cua ABS và thậm chí có thể là hệ thống treo điện tử.

VNB
Author: VNB

Bài trướcLộ diện Ford Courier thế hệ mới – bán tải nhỏ hơn Ranger
Bài tiếp theoHoạt động kinh doanh xe Nissan tại Việt Nam vẫn duy trì bình thường