Trước ngày ra mắt, Toyota Supra thế hệ thứ 5 hoàn toàn mới lộ nguyên hình

0
Theo kế hoạch ban đầu, Toyota sẽ cho chính thức giới thiệu mẫu xe thể thao Supra thế hệ thứ 5 hoàn toàn mới tại triển lãm ô tô Bắc Mỹ NAIAS diễn ra ở Detroit vào tháng 1/2019. Tuy nhiên, trước thời điểm ra mắt khoảng 2 tuần, một “sự cố” thú vị đã xảy ra: Toyota Đức đã đính kèm ảnh minh họa khá rõ nét của Supra mới trong email trả lời lệnh đặt mua của một khách hàng, để rồi người này chia sẻ lên diễn đàn SupraMKV và từ đó lan truyền đi khắp internet.


supramkv_leak_01-1024x597.jpg

Có thể thấy, hầu như tất cả những gì mà giới mê xe đồn đoán về Supra thế hệ thứ 5 hoàn toàn mới đều chính xác. Kiểu dáng của xe rõ ràng lấy cảm hứng từ bản concept FT-1, với điểm khác biệt là sự xuất hiện của khe gió thứ 3 ở khu vực cản trước. Trong khi đó, phần “mang cá” nằm cạnh cụm đèn chiếu sáng chính thì có phần mảnh mai hơn chiếc FT-1. Ở phía sau là đèn phanh LED mang phong cách xe đua F1 nằm ở giữa đi kèm hai ống xả tròn ở hai bên, bao quanh bởi bộ khuếch tán dạng dọc. Nắp cốp sau nhô lên kiêm chức năng của cánh gió cố định.


supramkv_leak_02-1024x495.jpg

Bên cạnh đó, nội thất xe cũng lộ diện qua một tấm hình được đăng tải bởi trang tin carscoops. Theo đó, Supra thế hệ thứ 5 hoàn toàn mới trang bị bảng đồng hồ kỹ thuật số tiêu chuẩn, vô-lăng 3 chấu thể thao, các lỗ thông gió được thiết kế nhỏ gọn, hệ thống thông tin giải trí độc lập và một số điểm nhấn trang trí bằng kim loại. Toyota còn hé lộ rằng Supra sở hữu hệ thống giải trí iDrive do BMW cung cấp, màn hình hiển thị trên kính chắn gió HUD, các tính năng trợ lái và hệ thống định vị tiêu chuẩn.


supramkv_leak_03-1024x649.jpg

Supra thế hệ thứ 5 hoàn toàn mới chia sẻ nền tảng khung gầm với mẫu BMW Z4 thế hệ mới (tên mã G29). Động cơ xăng tăng áp kép với 6 xy lanh thẳng hàng và dung tích 3.0L, cho công suất khoảng 335 mã lực và mô men xoắn cực đại 450 Nm cũng là do BMW chế tạo, Toyota chỉ việc tinh chỉnh lại cho phù hợp với chiếc Supra.

Theo những gì từng thể hiện ở Goodwood Festival of Speed 2018, Toyota Supra thế hệ thứ 5 hoàn toàn mới có phần đầu dài lấy cảm hứng từ mũi xe đua F1, đuôi ngắn và vòm mui vuốt xuôi theo phong cách fastback. Nội thất xe sẽ rất giống với Z4 thế hệ mới, mẫu xe mang nhãn hiệu Đức ra sao thì các tín đồ Supra có thể hiểu sản phẩm dán mác Toyota sẽ như thế nào.


supramkv_toyota_supra2018_02-1024x683.jpg

Toyota Supra thế hệ thứ 5 từng xuất hiện tại Goodwood Festival of Speed 2018

Việc Toyota chia sẻ công nghệ với BMW trong quá trình thực hiện Supra thế hệ thứ 5 hoàn toàn mới này không giống như lần hợp tác cùng Subaru để làm chiếc 86/BRZ/FR-S. Mẫu Z4 sẽ được tinh chỉnh để có cảm giác lái tôn vinh sự hưởng thụ của xe roadster có khả năng mở mui, trong khi Supra đi theo hướng thể thao truyền thống, với khối lượng chỉ 1.496 kg và khả năng tăng tốc từ 0 – 100km/h trong 3,8 giây.

Thế hệ thứ 4 của Toyota Supra (tên mã A80) bị “khai tử” vào năm 2002, nhưng phải mất đến 12 năm sau đó tức là vào năm 2014 thì Toyota mới hé lộ về sự trở lại của mẫu xe này với bản concept FT-1. Đến khi Supra thế hệ thứ 5 hoàn toàn mới chính thức ra mắt năm 2019 như dự kiến, các tín đồ của dòng xe này sẽ phải trải qua khoảng thời gian chờ đợi kéo dài 17 năm. Dù vậy, Toyota cũng chỉ xác nhận rằng “Supra” sẽ là một phần của tên xe, chứ không phải toàn bộ tên gọi như trong quá khứ.

NguyenNam
Author: NguyenNam

Bài trướcKhông gian trưng bày Porsche tại Hà Nội: điểm đến cho người yêu thích xe thể thao
Bài tiếp theoAston Martin Vanquish Zagato trở nên độc lạ với màu sơn hồng