Xe 7 chỗ Honda BR-V sắp được bán chính hãng ở Việt Nam

0
Thông tin từ một số đại lý kinh doanh xe ô tô Honda tại Việt Nam cho biết, họ đã bắt đầu nhận đặt cọc đối với hai dòng xe mới là Brio và BR-V, dự kiến giao xe trong năm 2019. Nếu như Brio đã từng được giới thiệu ở triển lãm VMS 2018 dưới dạng xe mẫu thử nghiệm và công chúng đã biết đến thì BR-V sẽ là sản phẩm hoàn toàn mới, chưa từng xuất hiện ở Việt Nam dưới hình thức nào.


honda_brv_02-1024x683.jpg

Về cơ bản, BR-V và HR-V đều được Honda định vị ở phân khúc crossover cỡ nhỏ hạng B. Tuy nhiên xuất phát điểm của chúng khác nhau. HR-V là xe 5 chỗ ngồi, được phát triển dựa trên nền tảng khung gầm tương tự như City và Jazz, dùng để bán ra trên khắp toàn cầu. Trong khi đó, BR-V được phát triển với định hướng dành riêng cho khu vực Đông Nam Á, có sự tham gia thiết kế của các chi nhánh Honda ở Thái Lan và Indonesia. Từ cùng một nền tảng xe giá rẻ được Honda sử dụng để tạo nên Brio hatchback, Brio Amaze sedan và Mobilio MPV, họ bổ sung thêm BR-V với kiểu dáng crossover lai MPV và cấu trúc 3 hàng ghế – 7 chỗ ngồi.


honda_brv_00-1024x768.jpg

HR-V thiên về tính sang trọng, cạnh tranh trực tiếp với những mẫu xe như Hyundai Kona, Toyota C-HR hay Mazda CX-3. Còn BR-V thực dụng hơn, chỉ có thể so sánh với các đối thủ gồm Toyota Rush và Mitsubishi Xpander. BR-V có chiều dài 4.453 mm, rộng 1.735 mm, cao 1.666 mm và trục cơ sở dài 2.662 mm. Khoảng sáng gầm 201 mm của BR-V là lớn nhất trong phân khúc crossover SUV cỡ nhỏ hạng B hiện nay. Trang bị ngoại thất tiêu chuẩn gồm đèn pha halogen, đèn chạy ban ngày LED, mâm 16 inch, ba-ga mui.


honda_brv_03-1024x485.jpg

Điểm nổi bật về nội thất BR-V là cách sắp xếp 3 hàng ghế theo kiểu “sân vận động”, tức hàng ở sau cao hơn hàng phía trước nó, tạo tầm nhìn tốt. Điều hòa nhiệt độ chỉnh cơ, có cửa gió cho hàng ghế thứ 2, ổ cắm điện 12V, hệ thống âm thanh 4 loa tích hợp USB, AUX và Bluetooth. Các tùy chọn cao cấp gồm da bọc nội thất, điều hòa tự động, màn hình điều khiển 6,1 inch cảm ứng.


honda_brv_04-1024x683.jpg

Đề cao sự thực dụng, BR-V có thể tích khoang chứa đồ 223 lít và lên tới 539 lít nếu gập hàng ghế thứ 3. Hàng ghế thứ 2 có thể trượt về phía trước hoặc phía sau, gập được với tỷ lệ 60:40, có thể vươn ra hàng ghế thứ ba được. Trong khi đó, hàng ghế cuối cùng chỉ gập được tỷ lệ 50:50.


honda_brv_01-1024x683.jpg

Cung cấp sức mạnh cho xe là động cơ SOHC i-VTEC 1.5L công suất 118 mã lực và mô men xoắn cực đại 145 Nm tại vòng tua 4.600 vòng/phút, đi kèm hộp số vô cấp Earth Dreams CVT. Tính năng an toàn tiêu chuẩn gồm cân bằng điện tử VSA, chống bó cứng phanh ABS, EBD, hỗ trợ leo dốc HSA, 4 túi khí, camera lùi, đạt chuẩn 5 sao ASEAN NCAP.


honda_brv_05-1024x683.jpg

Mẫu crossover BR-V được bán ra tại Malaysia với giá chỉ tương đương 450 triệu đồng. Tuy nhiên theo các đại lý kinh doanh ô tô Honda ở Việt Nam, giá tạm tính đối với BR-V có thể lên đến 700 triệu đồng. Với đặc tính thiết kế dành riêng cho thị trường Đông Nam Á, tiết kiệm tối đa chi phí nhưng vẫn đảm bảo chất lượng theo tiêu chuẩn Honda thì có lẽ BR-V sẽ là một sản phẩm phù hợp với người tiêu dùng Việt Nam. Dự kiến xe nhập khẩu từ Indonesia, tương tự Brio.

NguyenNam
Author: NguyenNam

Bài trướcChiếc xe “nhanh nhất” thế giới được rao bán với giá gần bằng một chiếc Ferrari 812 Superfast!
Bài tiếp theoSếp lớn Bugatti cho biết Chiron sẽ không thử nghiệm tốc độ tối đa!