Xe Bugatti thử nghiệm phanh sản xuất bằng công nghệ in 3-D đầu tiên trên thế giới

0

Đầu tháng này, Volkswagen đã cho đi vào hoạt động nhà máy sản xuất linh kiện mới trong khu phức hợp tại Wolfsburg. Nhà máy này sẽ sử dụng công nghệ in 3-D tiên tiến nhất hiện tại được hợp tác phát triển với HP để sản xuất phụ tùng xe với số lượng lớn. Bugatti, một trong những công ty con của VW, mới đây đã áp dụng công nghệ này cho phụ tùng đầu tiên của xe – cùm phanh.

Trong video mới đây, nhà sản xuất siêu xe đến từ Pháp đã trình bày các quy trình thử nghiệm của bộ kẹp phanh được in 3D cho chiếc hypercar Chiron sẽ thay thế cho bộ kẹp phanh thông thường. Các kỹ sư đặt một kẹp phanh duy nhất với một đĩa và phanh miếng đệm trên một chân đế mà mô phỏng tốc độ lên đến khoảng 400 km/h. Như bạn có thể tưởng tượng, việc phanh từ điểm đó đến gần như hoàn toàn bế tắc là một thách thức thực sự đối với má phanh. Ở mức tải cao nhất, đĩa và má phanh đạt nhiệt độ gần 1.000 độ C. Và đúng vậy, đĩa phanh thực sự đang cháy.


bugatti-3d-printed-brake-caliper-1-1024x576.jpg

Má phanh mà bạn nhìn thấy trong video mất không dưới 45 giờ để sản xuất và quá trình này bao gồm đưa bột titan xuống và nung chảy chất này bằng bốn tia laser công suất 400 watt. Máy in 3D áp dụng 2.313 lớp vật liệu trước khi cấu trúc hoàn tất. Sau đó, thành phần được xử lý nhiệt và cuối cùng là máy nghiền năm trục xử lý các đường viền của tất cả các bề mặt mà sẽ hoạt động.


bugatti-3d-printed-brake-caliper-1024x576.jpg

Nhưng lợi thế lớn nhất của má phanh in 3D so với má phanh mà Chiron hiện đang sử dụng là gì? Trọng lượng của nó – má phanh in 3D bằng titan nhẹ hơn gần hai lần. Bugatti hiện đang xem xét làm thế nào để sản xuất các chi tiết in 3D nhanh hơn đáng kể. Sau đó, với sự trợ giúp của trung tâm in 3D mới của Volkswagen, nó sẽ đưa má phanh cùng với các tphụ tùng khác vào sản xuất hàng loạt.


bugatti-3d-printed-brake-caliper-2-1024x576.jpg

Theo Motor1

VNB
Author: VNB

Bài trướcMitsubishi Triton 2019 tại Việt Nam lộ thông số kỹ thuật trước ngày ra mắt
Bài tiếp theoLexus RX 300 2019 giá 3,04 tỷ đồng được trưng bày ở Việt Nam