Xem Brabham BT62 chinh phục đường đua Portimao

0

Đến từ xứ sở của những chú chuột túi, siêu xe Brabham BT62 là mẫu xe đua cho đường đua đầu tiên của đất nước này. Kể từ khi ra mắt vào đầu năm nay, chiếc xe đã được mang đến nhiều trường đua để ra mắt tại các sự kiện báo chí và đồng thời cũng là để thử giới hạn của mẫu xe này ở khía cạnh chân thực nhất.


14_Brabham_BT62-1024x683.jpg

Chỉ vài tháng trước, nhà sản xuất của mẫu xe đã quyết định mang mẫu xe tuyệt vời này đến trường đua Portimao danh tiếng tại Bồ Đào Nha cho mục đích thử nghiệm và kiểm tra chiếc xe khi vận hành ở tốc độ cao.

Với khả năng tăng tốc cũng như ôm cua vô cùng ấn tượng ở rất nhiều cuộc thử nghiệm, BT62 cho thấy đây là một mẫu xe được thiết kế và sản xuất vô cùng bài bản, mang trên mình những đặc tính thuần túy nhất trên một chiếc xe đua. Mặc dù là một mẫu xe đến từ một nhà sản xuất còn “non trẻ”, từ đường nét thiết kế mạch lạc cho đến sự ổn định khi vận hành ở những đường đua khắc nghiệt thì Brabham BT62 đang có cho mình một tương lai tươi sáng ở phía trước.


brabham-bt62-rear-view-1024x683.jpg

Brabham có thể là cái tên còn non kinh nghiệm nhất ở mảng phát triển và sản xuất những mẫu siêu xe dành cho đường đua nhưng với sự xuất hiện của chiếc BT62 thì điều đó chứng minh ít nhất hãng xe này đang đi đúng hướng và chính bản thân chiếc xe đầu tiên của họ cũng chứng minh được họ là một hãng xe dám dũng cảm đương đầu với nhiều thử thách.

Ở vị trí là một kẻ mới bắt đầu bước chân vào “lãnh địa” mới, BT62 được trang bị động cơ đặt giữa V8 5.4 lít hút khí tự nhiên, sản sinh 700 mã lực ở mô men xoắn cực đại 666 Nm thông qua hộp số 6 cấp được lấy cảm hứng từ đường đua hai bánh.


2018050303_brabham_bt62-1024x683.jpg

BT62 không chỉ hấp dẫn nhờ hệ thống truyền động mãnh mẽ mà còn ở thân xe được làm từ sợi carbon, chính điều này giúp chiếc xe chỉ nặng vỏn vẹn 972 Kg. Bên cạnh đó, chiếc xe đua này còn được trang bị rất nhiều chi tiết giúp tạo nên một lực ép từ thân xe xuống mặt đường lên đến 1200 Kg. Vì vậy về mặt lý thuyết, Brabham BT62 hoàn toàn có thể chạy lộn ngược trong đường hầm ở tốc độ tương ứng giúp tạo nên lực ép khủng khiếp này.

Brabham chỉ định sản xuất 70 chiếc Brabham BT62, giá bán của mẫu xe này sẽ phụ thược vào nhiều yếu tố. Đó là tùy vào thị trường và những tùy chọn mà khách hàng muốn đưa lên chiếc xe của họ. Ví dụ như ở thị trường Bắc Mỹ, muốn được tận hưởng cảm giác lái của một chiếc xe đua đến từ nước Úc này, khách hàng phải chi không dưới 1,3 triệu Đô-la.

Theo Carscoops

VNB
Author: VNB

Bài trướcGMC Sierra AT4 Off-Road Performance – siêu bán tải hạng sang
Bài tiếp theoChở cây thông Giáng sinh bằng LaFerrari Aperta có giá hơn 7 triệu Đô-la!