Car and Driver: Honda Ridgeline 2019 là xe bán tải cỡ trung tốt nhất

0

2019_Honda_Ridgeline_121-1024x576.jpg

Vào mỗi dịp đầu năm mới, tạp chí đánh giá xe uy tín Car and Driver (C/D) thường công bố các danh sách “10Best”, liệt kê 10 mẫu xe tốt nhất trong vòng 1 năm trước đó, ở từng hạng mục cụ thể. Một trong những điểm nhấn bất ngờ của danh sách “10Best Trucks and SUVs 2019” – chỉ bao gồm các mẫu SUV, bán tải và van – là sự xuất hiện lần thứ 3 liên tiếp của mẫu Honda Ridgeline với vị thế là xe bán tải cỡ trung tốt nhất, sau các lần 2017 và 2018 trước đây.


honda_ridgeline_caranddriver-1024x818.jpg

Theo C/D, họ đã từng phải nhận những lời chỉ trích gay gắt khi liệt kê chiếc Ridgeline vào danh sách ứng cử viên, chứ chưa nói đến chuyện trao giải cho mẫu xe này. Lý do rất đơn giản: Ridgeline dùng nền tảng khung gầm liền khối unibody, nên nhiều người cho rằng nó không đáng được coi là xe bán tải thực thụ, vốn đều ứng dụng khung gầm dạng chassis rời body-on-frame. Tuy nhiên Car and Driver giữ nguyên quan điểm rằng nếu không coi Ridgeline là bán tải thì chẳng thể xếp nó vào bất cứ hạng mục nào khác được.


honda_ridgeline_06-1024x576.jpg

Từ đó, C/D vẫn đưa Ridgeline vào quy trình thử nghiệm công bằng như mọi đối thủ cùng kích cỡ khác, bao gồm Chevrolet Colorado, GMC Canyon, Toyota Tacoma và Nissan Frontier (thế hệ cũ của mẫu Navara hiện nay ở Việt Nam). Riêng Ford Ranger vừa mới quay trở lại thị trường Mỹ nên chưa kịp tham gia những cuộc thử nghiệm này. Tiêu chí đánh giá gồm nhiều phạm trù kỹ thuật bên cạnh các yếu tố như “giá trị đem lại”, “công năng”, “niềm vui khi cầm lái” và giá niêm yết không được vượt quá mức 90.000 USD.


honda_ridgeline_02-1024x576.jpg

Các chuyên gia của C/D cho rằng, mục đích của những chiếc xe bán tải cỡ trung không phải lúc nào cũng là để chở thật nhiều hàng hóa hay kéo rơ-moóc nặng nề suốt ngày như các mẫu cỡ lớn (F-150, Silverado…). Hầu hết chủ sở hữu bán tải cỡ trung mua chúng vì sự đa năng, có thể làm rất nhiều việc ở mức độ vừa phải, không nhất thiết quá chuyên biệt, trong khi khả năng di chuyển trong nội đô lại rất linh hoạt, còn giá bán cũng dễ chịu.


honda_ridgeline_01-1024x439.jpg

Ridgeline có khả năng kéo tối đa 5.000 pound (2.260 kg) và chở được tối đa 1.580 pound (717 kg) – những con số không hề tồi chút nào. Khối động cơ xăng V6 dung tích 3.5L có thể sản sinh lượng công suất tối đa 280 mã lực và mô men xoắn cực đại 355 Nm, vận hành đủ khỏe, sử dụng nhiên liệu hiệu quả (tiêu thụ 8,4 lít/100 km) mà lại êm ái hơn hẳn những động cơ dầu diesel của các đối thủ.


honda_ridgeline_09-1024x461.jpg

Để thử độ rộng rãi khoang cabin của Ridgeline, nhóm thử xe C/D đã xếp được tổng cộng 18 va-li kéo vào trong xe, còn khi đổi sang dùng bóng ping-pong thì cũng nhét được 511 cái – thành tích vượt xa các ứng cử viên còn lại. Phần thùng xe Ridgeline còn có nắp mở ngang hoặc dọc tùy ý, kèm theo một khoang chứa đồ nằm ngay bên dưới sàn thùng, hết sức tiện lợi.


honda_ridgeline_05-1024x576.jpg

Không chỉ có vậy, nhóm thử nghiệm C/D còn nhận ra rằng so với phần còn lại của phân khúc thì Ridgeline sở hữu khoang cabin cách âm tốt nhất, thiết kế kính chắn gió cùng cột A mang lại tầm nhìn thông thoáng nhất cho người lái, khoảng trống ở hàng ghế sau tốt nhất, độ êm thân xe tốt nhất và khả năng vận hành linh hoạt nhất. Với những nhu cầu bình thường của một gia đình Mỹ như chở đồ về nhà từ siêu thị, đi dã ngoại hay kéo theo thuyền buồm nhỏ phía sau thì Ridgeline đáp ứng được toàn bộ một cách thoải mái như xe du lịch – vì thực chất nó đâu khác gì crossover gắn thùng chở hàng!


honda_ridgeline_00-1024x683.jpg

Ridgeline đã tồn tại ở thị trường Mỹ suốt từ năm 2008 đến nay, trải qua 2 thế hệ và càng lúc càng được tán thưởng. Bản thân các hãng xe Mỹ và châu Âu cũng bắt đầu nhận ra sự cần thiết của xe bán tải dùng khung gầm unibody, nên dự kiến những mẫu xe giống như Ridgeline sẽ trở nên phổ biến hơn trong tương lai không xa.

Một số hình ảnh khác của Honda Ridgeline:


honda_ridgeline_04-1024x576.jpg

honda_ridgeline_03-1024x530.jpg

2019_Honda_Ridgeline_157-1024x682.jpg

honda_ridgeline_08-1024x438.jpg

honda_ridgeline_07-1024x447.jpg
Theo Honda
NguyenNam
Author: NguyenNam

Bài trướcSo sánh Toyota Supra thế hệ thứ 5 và thế hệ thứ 4 huyền thoại
Bài tiếp theoLamborghini công bố doanh số kỷ lục 2018