Một chiếc siêu xe cần phải đạt một vài tiêu chuẩn trước khi được xem xét để có cơ hội trở thành chủ nhân cho giải thưởng danh giá của Top Gear. Chiếc siêu xe đó phải nhẹ, phải mạnh mẽ, cần phải được chế tạo một cách hoàn mỹ để đưa toàn bộ cỗ máy đạt đến giới hạn của công nghệ trong khi vẫn mang trên mình một vẻ đẹp hoàn hảo. Nhưng, quan trọng nhất, nó phải nhanh.

Khi nhìn vào Ferrari 488 Pista, chiếc siêu Ngựa Ý này có trọng lượng khô là 1.280kg (ít hơn 90kg so với 488 GTB thông thường), sản sinh ra công suất 711 mã lực từ trái tim 3,9 lít và hai bộ tăng áp (mạnh hơn 100 mã lực so với 458 Speciale), được chế tạo từ một danh sách với hàng loạt vật liệu tương đối “lạ” so với ngành công nghiệp (Inconel, Magiê và Carbon), tất cả giúp Pista và hoàn thành một vòng Fiorano nhanh hơn tám giây so với huyền thoại F40, thật an toàn khi nói rằng chiếc 488 này đạt đủ các tiêu chí với phần trăm cao hơn so với những gì mà mọi người mong đợi.

Nhưng như vậy là chưa đủ. Ngoài ra còn có một yếu tố khác phải có mặt để tạo nên một chiếc siêu xe thực thụ: sự nguy hiểm. Với hơn 700 mã lực được truyền xuống cặp bánh sau và nỗi ám ảnh về việc drift khi vào cua ở số thứ năm, không còn nghi ngờ gì nữa, Pista là một thứ gì đó vừa dị mà vừa tuyệt cùng lúc. Nhưng điều làm cho Pista trở thành người chiến thắng giải thưởng thực sự là cách nó quản lý cái “nguy hiểm” đó của mình. Năm năm trước, các số liệu thống kê của Pista là một công thức để mang bạn trở về nhà trong sự phấn khích, nhưng bấy giờ Ferrari vẫn không thể tạo ra 700 mã lực có thể sử dụng được – thứ biến chú Ngựa này trở nên cực kì thú vị.

Một số người vẫn mặn mà với việc chuyển sang động cơ turbo nhỏ hơn, nhưng động cơ V8 tăng áp kép này là một trong những động cơ mạnh nhất mà chúng tôi từng thử nghiệm: độ giật ít, hung hăng và chỉ số công suất khổng lồ. Nhưng một động cơ ấn tượng không là gì nếu nó không được sử dụng một cách hợp lý. May mắn thay, ba chữ cái viết tắt trong bảng chữ cái và một dòng mã khổng lồ quản lý tất cả các phần của động cơ trong khi đồng thời tinh chỉnh cả phanh và trợ lái để khiến bạn cảm thấy mình lái xe như một vị thần.

Tắt tất cả mọi thứ, và chiếc xe biến thành một con quái vật đang ngủ say. Sự cân bằng tuyệt vời và khả năng lái nhanh có nghĩa là bạn cần phải cảnh giác cao độ, nhưng không đến mức phải uống những viên trợ tim khẩn cấp đâu. Hãy xem, Pista là một nghệ sĩ bẩm sinh, một con công bốn bánh mặc màu sơn chiến tranh trắng và xanh, liên tục muốn ở dưới ánh đèn sân khấu trong khi tạo ra một làn khói xám đặc sệt mùi cao su cháy từ phía sau. Và mặc dù nó ít được tâng bốc hơn như so với 488 GTB những ngày đầu xuất hiện, nhưng nó không hề lép vế với đàn anh 488 của mình.

Nói một cách đơn giản, Ferrari 488 Pista là một cỗ máy ma thuật. Nó cũng là mang trong mình một định nghĩa mới cho một chiếc siêu xe. Một cỗ máy được chăm chút vô cùng kĩ lượng. Phù hợp với những gì người Ý mong đợi, có thể nói như vậy.

TopGear

BÌNH LUẬN

Please enter your comment!
Please enter your name here