Hôm nay, Honda CR-V tại Việt Nam đồng loạt tăng giá bán

0
Kể từ ngày 1/1/2019, tất cả 3 phiên bản cấu hình của dòng xe crossover cỡ trung Honda CR-V tại thị trường Việt Nam đồng loạt tăng giá thêm đúng 10 triệu đồng so với giá trước đó. Điều này đã được Honda Việt Nam gửi thông báo đến các đại lý trong những ngày cuối cùng của năm 2018, nhằm chuẩn bị cho công việc kinh doanh trong năm 2019.

Cụ thể, bản CR-V E thấp nhất sẽ tăng giá lên 983 triệu đồng. Bản CR-V G tăng giá lên 1,023 tỷ đồng. Còn bản CR-V L cao cấp nhất được tăng giá lên 1,093 tỷ đồng. Tất cả những mức giá này đều là giá đã tính thêm 10% thuế VAT. Trước đó, những khách hàng đã đặt mua CR-V từ 31/12/2018 trở về trước thì may mắn vẫn được tính giá xe theo mức cũ.


honda_crv_2018_000-1024x682.jpg

Honda Việt Nam đã điều chỉnh giá bán cho mẫu CR-V tổng cộng 3 lần trong năm 2018. Giá xe công bố lần đầu vào tháng 1 chưa có bản G, bản này chỉ xuất hiện trong đợt điều chỉnh giá vào tháng 3, trong khi 2 bản còn lại bất ngờ giảm mạnh mỗi bản gần 200 triệu đồng so với mức ban đầu. Đến tháng 4, giá của toàn bộ 3 bản đều tăng trở lại 5 triệu đồng. Tháng 7, giá lại tăng tiếp, lần này đồng loạt tăng 10 triệu đồng.

Bên cạnh đó, do CR-V là xe nhập khẩu từ Thái Lan với nguồn cung tương đối hạn chế và thời gian từ lúc có khách đặt mua đến khi nhận được xe không phải ngay lập tức, nên nhiều đại lý vẫn đưa ra điều kiện mua thêm phụ kiện với giá khoảng 50 triệu đồng để được nhận xe sớm.


honda_crv_2017_vn_00-1024x683.jpg

Nhu cầu của người tiêu dùng Việt Nam đối với xe CR-V khá lớn. Trong tháng 9/2018, số liệu thống kê từ VAMA cho thấy có 867 chiếc CR-V bán ra thị trường, đến tháng 10 con số này tăng lên thành 993 chiếc và giữ đúng con số này trong tháng 11/2018. Hiện Honda Việt Nam phải tăng số lượng CR-V nhập về trong mỗi lô hàng từ Thái Lan bằng cách giảm lượng xe Civic, Jazz và HR-V đi kèm.

CR-V thế hệ mới dành cho thị trường Việt Nam chỉ có một lựa chọn động cơ: máy xăng tăng áp DOHC VTEC dung tích 1.5L, chính là loại dùng trên Civic thế hệ thứ 10, nhưng được gia tăng công suất lên đến 188 mã lực tại 5.600 vòng/phút và mô-men xoắn cực đại 243 Nm tại 2.000 – 5.000 vòng/phút. Đi kèm là hộp số vô cấp CVT và hệ dẫn động cầu trước.


honda_crv_2017_vn_01-1024x768.jpg

Về mặt trang bị, CR-V thế hệ mới tại Việt Nam được chia làm 3 cấu hình là E, G và L. Trong đó, bản E ít tính năng nhất, bản L đầy đủ nhất, còn G chỉ thiếu một vài tiện ích so với L. Ngoại thất cả 3 bản đều có thiết kế giống nhau, với 5 lựa chọn màu sơn, mâm 18 inch, ống xả kép,… Trang bị an toàn gồm phanh tay điện tử, ABS, EBD, cân bằng điện tử VSA, khởi hành ngang dốc HSA, camera lùi…

Ở trạng thái đầy đủ nhất, Honda CR-V thế hệ mới ở Việt Nam sở hữu hệ thống chiếu sáng LED toàn bộ, đèn pha tự động điều chỉnh góc, cửa sổ trời panorama, cốp điện tự động, táp-lô ốp vân gỗ, ghế bọc da, điều hòa tự động 2 vùng, vô-lăng tích hợp nút điều khiển âm thanh, cruise control và lẫy chuyển số. Hệ thống giải trí với màn hình cảm ứng 7 inch, hỗ trợ hầu hết các kết nối thông dụng và dàn âm thanh 8 loa. Hệ thống cảnh báo chống buồn ngủ và Chế độ giữ phanh tự động lần đầu tiên được trang bị trên Honda CR-V.

NguyenNam
Author: NguyenNam

Bài trướcLamborghini Urus & hành trình chinh phục băng đảo Iceland
Bài tiếp theoChevrolet Corvette 2019 không cải tiến mà vẫn tăng giá