Mercedes-Benz X-Class MDX Camper – khi bán tải trở thành “nhà di động”

0

mercedes_xclass_motorhome_matzker_09-1024x683.jpg

Matzker KFZ Technik – một xưởng độ chuyên hoán cải xe Land Rover – bất ngờ tung ra bản độ rất ấn tượng dành cho dòng xe bán tải hạng sang Mercedes-Benz X-Class. Với tên gọi được đăng ký bản quyền là “MDX Camper”, bản độ này biến X-Class trở thành một sản phẩm dành cho những người yêu thích dã ngoại, lang thang đây đó, gần gũi với thiên nhiên và đặc biệt là không ngán ngại địa hình, nhờ khả năng off-road rất tốt. Tổng giá trị bản độ này lên đến 205.000 USD, trong đó 102.000 USD là của riêng các phụ kiện gắn thêm cũng như công sức Matzker bỏ vào dự án này.


mercedes_xclass_motorhome_matzker_01-1024x576.jpg

Matzker tận dụng không gian thùng hàng phía sau chiếc X-Class để biến khu vực này thành một căn phòng rộng rãi và đầy đủ tiện nghi cơ bản. Nó sở hữu các trang thiết bị gia đình quen thuộc và tiện lợi để nấu nướng như hai bếp ga nhỏ, tủ lạnh hay bồn rửa. Kèm theo là hệ thống nội thất với các giá để đồ và tủ kéo linh hoạt. Tất cả đều được bọc kim loại sáng bóng, mang đến cảm giác ngăn nắp, sang trọng và hiện đại.


  • mercedes_xclass_motorhome_matzker_04-1024x576.jpg

  • mercedes_xclass_motorhome_matzker_05-1024x576.jpg

Phía sau khoang cabin là một cửa sổ lớn có thể mở cửa ra để người bên trong hít khí trời và ngắm khung cảnh xung quanh. Ở trên cùng là giường ngủ, có thể xếp gọn vào khi không sử dụng. Bên cạnh đó, ghế ngồi ngay cạnh bếp nấu nướng cũng có thể chuyển đổi được thành một chiếc giường nhỏ để nghỉ ngơi nếu không muốn leo lên mui xe, hoặc dùng cho trường hợp có nhiều hành khách. Cabin và khu vực ghế lái cũng thông nhau.


  • mercedes_xclass_motorhome_matzker_03-1024x576.jpg

  • mercedes_xclass_motorhome_matzker_08-1024x683.jpg

Với gói độ “MDX Camper” này, xe bán tải X-Class coi như đã trở thành một căn nhà di động đầy đủ tiện nghi cũng như không gian chứa nhu yếu phẩm cần thiết cho các hoạt động dã ngoại, cắm trại ngoài trời hay thậm chí thám hiểm, sinh tồn. Giá như có thể trang bị thêm nhà vệ sinh hay phòng tắm thì sẽ quá hoàn hảo, nhưng đáng tiếc là kích thước thùng của X-Class chỉ có thể cơi nới được đến vậy mà thôi. Nếu muốn to hơn và nhiều tiện nghi hơn, hãy tìm đến các xe motorhome chuyên dụng khác.


mercedes_xclass_motorhome_matzker_02-1024x576.jpg

Matzker không thay đổi gì ở động cơ X-Class, xe vẫn vận hành bằng động cơ dầu diesel V6 cho công suất 258 mã lực và mô-men xoắn 550 Nm, kết hợp với hộp số tự động 7 cấp và hệ dẫn động 4 bánh 4MATIC. Tuy nhiên, xưởng độ này đã cho nâng cấp hệ thống treo mới giúp tăng khoảng sáng gầm đi kèm khóa vi sai cầu sau có thể tinh chỉnh. Những công nghệ an toàn nổi bật vẫn bao gồm hệ thống hỗ trợ phanh khẩn cấp, hệ thống camera giúp đọc được các biển hiệu giao thông, hệ thống cảnh báo chệch làn đường.


mercedes_xclass_motorhome_matzker_00-1024x576.jpg

Theo Matzker, nếu gói độ “MDX Camper” thành công và trở nên phổ biến hơn, xưởng độ này sẽ huy động thêm kinh phí để phát triển các phụ kiện mở rộng tính năng cho xe dưới dạng tùy chọn gắn thêm. Trong số này có thể kể đến tấm thu năng lượng mặt trời gắn trên mui xe, hệ thống nước nóng, bình chứa nhiên liệu lớn hơn, nơi gắn bánh dự phòng, hệ thống tời cứu hộ, v.v… Tất cả đều là trang bị hữu ích nhắm đến mục tiêu trang bị đầy đủ hơn để X-Class có thể phục vụ nhu cầu phiêu lưu đến những nơi xa xôi hẻo lánh, cách xa văn minh nhân loại mà không lo gặp sự cố nào.


mercedes_xclass_motorhome_matzker_07-1024x683.jpg

  • mercedes_xclass_motorhome_matzker_10-1024x576.jpg

  • mercedes_xclass_motorhome_matzker_06-1024x576.jpg

  • mercedes_xclass_motorhome_matzker_11-1024x576.jpg

Theo Matzker, Mercedes-Benz
NguyenNam
Author: NguyenNam

Bài trướcXe thể thao Kia Stinger có giá từ 70.000 USD ở Malaysia
Bài tiếp theoLamborghini Huracan EVO Spyder bị bắt gặp khi đang thử nghiệm trên cao tốc