Porsche Taycan có giá khởi điểm từ 90.000 USD

0
Dòng xe chạy điện đầu tiên của nhà sản xuất xe thể thao nổi tiếng nước Đức đã được chính thức công bố giá bán, dù vẫn chưa ra mắt công chúng. Đây thực chất là thông tin mà Porsche gửi đến ký giả Alex Roy của trang The Drive, nhưng sau khi anh này chia sẻ công khai lên mạng xã hội thì hãng xe Đức cũng chẳng thể giấu thêm được nên đành phải cho công bố luôn.


porsche_taycan_001-1024x641.jpg

Theo đó, Porsche Taycan bản tiêu chuẩn có giá 90.000 USD (khoảng 2,1 tỷ đồng), cao hơn Panamera tiêu chuẩn và thấp hơn chút so với Cayenne bản thấp nhất. Taycan còn có 2 bản cấu hình nữa là 4S giá khoảng gần 100.000 USD (2,3 tỷ đồng) và Turbo giá 130.000 USD (3 tỷ đồng). Muốn “giữ chỗ”, mỗi khách hàng cần bỏ ra số tiền đặt cọc trước là 2.500 USD (58 triệu đồng).

Kể từ sau khi chính thức được biết đến với tên Taycan, mẫu xe điện đầu tiên của Porsche vẫn còn nằm trong vòng bí mật, với nhiều thông tin chưa được tiết lộ. Một số quan chức đại diện Porsche AG như giám đốc điều hành Oliver Blume từng khẳng định rằng xe Taycan sẽ có khả năng đi được 100 km (62 dặm) với chỉ 4 phút sạc pin.


porsche_taycan_002-1024x648.jpg

Để đạt được điều này, Porsche tối ưu quá trình sạc pin cho Taycan bằng các trạm sạc có hiệu điện thế cực lớn lên đến 800 volt. Ông Blume còn tiết lộ thêm, nếu để Taycan sạc trong vòng chưa đến 20 phút, xe sẽ có đủ năng lượng để di chuyển liên tục khoảng 400 km (248 dặm). Nếu như đây là sự thật, mẫu xe đối thủ của Tesla sẽ trở thành sản phẩm xe điện sở hữu tốc độ sạc gần như nhanh nhất thế giới.

Bên cạnh đó, Porsche còn nhắm đến mục tiêu đưa Taycan trở thành mẫu xe chạy điện nhanh nhất trong việc hoàn tất một vòng đường đua Nürburgring Nordschleife. Taycan sẽ sở hữu 2 động cơ điện đồng bộ do Magneti Marelli của Italy cung cấp với tổng công suất hơn 600 mã lực, mang đến khả năng tăng tốc 0-100 km/h trong chưa đầy 3,5 giây và hứa hẹn chạy hết Nürburgring Nordschleife trong vòng chưa đến 8 phút.


porsche_taycan_04-1024x577.jpg

Cơ chế sạc pin xe điện nhanh nhất đang được ứng dụng thực tế trên thị trường vào thời điểm hiện tại thuộc về Tesla, với hệ thống 1.375 trạm sạc Supercharger có công suất 120 kW đang đặt tại Mỹ. Trong khi đó, hệ thống sạc dành cho Porsche Taycan dự kiến có công suất lên đến 350 kW. Hiện cũng chỉ có duy nhất một trạm sạc 800 volt ở Mỹ, lắp đặt tại trụ sở của Porsche chi nhánh Mỹ. Hãng xe Đức từng cho biết họ có kế hoạch thiết lập một mạng lưới 500 trạm sạc nhanh như thế này trên khắp lãnh thổ Mỹ và Canada. Dù vậy, CEO Elon Musk của Tesla từng cho biết công ty này sẽ còn cải tiến Supercharger thêm nữa trong tương lai gần.

Ông Blume cho biết thêm rằng một trong những mục tiêu hàng đầu của các hãng xe vào thời điểm này là cắt giảm thời gian sạc pin xe càng ngắn càng tốt. Bản thân công nghệ của Porsche khi hoàn thiện ở thế hệ pin kế tiếp được hứa hẹn sẽ có tốc độ sạc tăng nhanh gấp đôi, cho phép xe chạy được khoảng 1.000 km (620 dặm) chỉ với 1 lần sạc và thời gian sạc thì rút ngắn lại so với bây giờ. Tuy nhiên, có thể cần đến 1 thập kỷ nghiên cứu và phát triển để đạt được thành quả như mong muốn.


porsche_taycan_02-1024x576.jpg

Gần đây, chiếc concept Audi E-Tron GT được cho biết cũng chỉ cần khoảng 20 phút sạc là đủ cho chiếc xe chạy được 320 km và cũng cần được sạc qua hệ thống sạc 800 Volt. Do chiếc concept này và Porsche Taycan chia sẻ nhiều thứ từ nền tảng khung gầm cho đến các công nghệ ứng dụng bên trong, có thể khẳng định rằng thành tựu mà Porsche, Audi hay nhà Volkswagen nói chung đạt được hoàn toàn là thật và có khả năng cạnh tranh sòng phẳng với Tesla.

NguyenNam
Author: NguyenNam

Bài trướcMercedes giới thiệu khả năng drift đỉnh cao của A45 AMG mới
Bài tiếp theoFerrari 599 GTB phiên bản đặc biệt được rao bán nửa triệu USD