Rolls-Royce Cullinan giá chỉ tương đương 10 tỷ đồng tại Malaysia

0
Sau khi được bán ra chính thức tại một số quốc gia Đông Nam Á như Singapore, Thái Lan hay Campuchia, nay mẫu xe Rolls-Royce Cullinan tiếp tục được ra mắt thị trường Malaysia, được phân phối bởi đơn vị Rolls-Royce Motor Cars Kuala Lumpur. Đáng chú ý, Cullinan tại Malaysia có giá bán chỉ 1,8 triệu ringgit, tương đương 436.000 USD hoặc 10 tỷ đồng, được xem là rất “dễ chịu” khi tương đồng với giá châu Âu (256.000 bảng – 9,6 tỷ đồng) và chỉ cao hơn đôi chút so với giá ở Mỹ (325.000 USD – 7,5 tỷ đồng).


rollsroyce_cullinan_malaysia_00-1024x683.jpg

Cullinan từng được niêm yết giá khá cao ở những quốc gia châu Á, chẳng hạn như 7,5 triệu HKD (22,3 tỷ đồng) ở Hồng Kông, 1.268.888 SGD (21,5 tỷ đồng) ở Singapore, 33 triệu baht (23,6 tỷ đồng) ở Thái Lan… Gần đây xe đã được bán ra ở Campuchia, nhưng không rõ mức giá cụ thể. Thị trường Việt Nam vẫn chưa có xe, dự kiến giá lên đến 41 tỷ đồng khi được phân phối bởi Rolls-Royce Motor Cars Hanoi.


rollsroyce_cullinan_malaysia_10-1024x480.jpg

Thiết kế đặc sắc của Cullinan thể hiện qua các cụm đèn, các góc hút gió được đặt chìm vào bên trong thân xe, còn lưới tản nhiệt được làm bằng thép không gỉ được đánh bóng hoàn toàn bằng tay, được đặt cao hơn và nhô về phía trước so với phần còn lại của thân xe. Logo Rolls-Royce và biểu tượng Spirit of Ecstasy đặc trưng cũng được tôn cao hơn trước một cách độc đáo.


rollsroyce_cullinan_malaysia_01-1024x683.jpg

Đúng theo phong cách cá nhân hóa tối đa “bespoke” do Rolls-Royce đặt ra, sẽ không có một chiếc Cullinan nào hoàn toàn giống hệt nhau vì hầu hết mọi thành phần từ ngoại thất bên ngoài đến nội thất bên trong đều có thể được tùy biến theo sở thích khách hàng. Tuy là xe siêu sang được thiết kế cho giới thượng lưu nhưng chỉ cần nhìn vào cách bố trí vô-lăng dày và nhỏ hơn thông thường là có thể đoán ra rằng Rolls-Royce Cullinan là một chiếc xe dành cho người lái.


rollsroyce_cullinan_malaysia_05-1024x683.jpg

Ghế lái được đặt ở một vị trí tối ưu, cho phép người điều khiển dễ dàng vận hành và quan sát mọi thiết bị công nghệ trên xe. Thông tin quan trọng liên quan tới vận hành được hiển thị trên cụm công tơ mét điện tử tân tiến nhất với kim đồng hồ ảo đẹp mắt và các viền ngoài được thiết kế đẹp như một món đồ trang sức.


rollsroyce_cullinan_malaysia_06-1024x683.jpg

Cụm trung tâm được bo viền bởi các cột kim loại đánh bóng thủ công kế nối phần trên của táp-lô với cụm điều khiển trung tâm ở giữa giúp cho khoang lái mạnh mẽ và oai vệ. Mặt trên của táp-lô được phủ một loại da có tên là ‘Box Grain’, một loại da hoàn toàn mới có thể chống thấm và độ bền tương tự với các loại da được dung trong các thiết kế túi xách cao cấp của Ý. Tấm da này khiến táp-lô rộng hơn, đồng thời làm nổi bật vẻ đẹp của đồng hồ và các hốc thông gió. Điểm nhấn của phần trên táp-lô là tấm gỗ được uốn 3 chiều, chạy từ giữa táp-lô sang hai bên, nổi bật trên các phần bọc da khác của táp-lô. Tạo hình này vô cùng thời trang, khoẻ khoắn và gợi nhớ đến khoang lái trên máy bay.


rollsroyce_cullinan_malaysia_03-1024x683.jpg

Cullinan còn được coi là chiếc xe siêu sang hiện đại nhất thế giới với hàng loạt trang bị như camera quan sát ban đêm; khả năng nhận biết và cảnh báo người, động vật vào ban ngày cũng như ban đêm; hỗ trợ chống ngủ gật; hệ thống 4 camera xung quanh xe với tầm nhìn panorama; khả năng quan sát 360 độ, góc quan sat từ trên xuống mô phỏng góc nhìn trực thăng; kiểm soát hành trình chủ động; cảnh báo va chạm sau; cảnh báo làn đường và chuyển làn; khả năng chiếu thông tin lên một diện tích 7 x 3 inch; bộ định tuyến Wi-Fi; hệ thống định vị toàn cầu và hệ thống giải trí tiên tiến bậc nhất…


  • rollsroyce_cullinan_malaysia_07-1024x683.jpg

  • rollsroyce_cullinan_malaysia_08-1024x682.jpg

Cullinan được trang bị màn hình hiển thị trung tâm cảm ứng – lần đầu tiên xuất hiện trong một dòng xe Rolls-Royce, cho phép người lái có thể nhanh chóng lựa chọn các chức năng khác nhau, bao gồm chế độ hiển thị bản đồ, thiết lập cài đặt ngay cả khi xe đang di chuyển. Toàn bộ các chức năng này được tích hợp vào núm điều khiển Spirit of Ecstasy, đặt một cách duyên dáng trên bảng điều khiển trung tâm, với nút kích hoạt chế độ off- road, nút hỗ trợ đổ đèo và nút điều khiển nâng hạ gầm xe.


rollsroyce_cullinan_malaysia_09-1024x622.jpg

Rolls-Royce Cullinan được trang bị khối động cơ xăng V12 tăng áp kép có dung tích 6,75L, sản sinh được lượng công suất tối đa lên đến 563 mã lực và mô men xoắn cực đại 850 Nm, kết hợp cùng hộp số tự động ZF 8 cấp, hệ dẫn động 4 bánh toàn thời gian và cơ chế đánh lái cả 4 bánh tương tự xe thể thao Porsche. Xe có thể lội nước sâu tới 540 mm và có khả năng off-road ấn tượng nhờ được trang bị chế độ điều phối mô men xoắn đặc biệt, tối ưu cho mọi tình huống vận hành.


rollsroyce_cullinan_malaysia_02-1024x683.jpg

Tên gọi của Cullinan được Rolls-Royce đặt theo viên kim cương thô 3.106 carat lớn nhất thế giới từng được khai thác vào năm 1905, mệnh danh “Ngôi sao Nam Phi” và từng được định giá lên đến hơn 2 tỷ USD. Tuy Cullinan được đông đảo cộng đồng chuyên gia ô tô và giới hâm mộ coi là mẫu SUV đầu tiên của thương hiệu Rolls-Royce, bản thân hãng xe gốc Anh Quốc lại cho rằng nó là “xe siêu sang gầm cao”, với thiết kế “three-box” gồm khoang động cơ, khoang cabin và khoang hành lý được ngăn cách rõ ràng tương tự như sedan truyền thống, chứ không phải “two-box” như tuyệt đại đa số SUV và crossover trên thị trường.


rollsroyce_cullinan_malaysia_04-1024x684.jpg

Có thể hiểu rằng quan điểm của Rolls-Royce là hãng không muốn bị mọi người đánh đồng với các nhà sản xuất xe thể thao và siêu xe đã cuốn theo “trào lưu SUV” như Porsche, Jaguar, Maserati, Lamborghini hay sắp tới sẽ có thêm Aston Martin, Ferrari và Bugatti tham gia. Việc không coi Cullinan là SUV cũng cho thấy sự ngạo nghễ của Rolls-Royce, rằng thương hiệu gốc Anh Quốc này tự đặt mình cao hơn đối thủ Bentley, vốn đã phải “chiều lòng” khách hàng khi tạo ra chiếc Bentayga.

Theo Rolls-Royce Motor Cars Kuala Lumpur
NguyenNam
Author: NguyenNam

Bài trướcMINI Cooper S 60 Years Limited Edition – phiên bản đặc biệt kỷ niệm 60 năm
Bài tiếp theoSuperformance ra mắt phiên bản Ford GT40 MkI kỷ niệm chiến thắng tại Le Mans 1969