Suzuki Jimny 2019 có hai bản độ chính hãng cực “chất”

0
Kể từ khi ra mắt lần đầu tiên vào tháng 7/2018, Suzuki Jimny thế hệ thứ 4 hoàn toàn mới là mẫu xe được rất nhiều hãng độ danh tiếng trên thế giới như Liberty Walk, Wald International, DAMD, v.v… thử sức độ chế. Tuy nhiên, tại triển lãm Tokyo Auto Salon 2019 sắp diễn ra vào ngày 11/1 tới đây, chính Suzuki sẽ cho ra mắt hai mẫu concept hoàn toàn mới dựa trên nền tảng chiếc Jimny với thiết kế hết sức độc đáo và hấp dẫn.

Mẫu concept đầu tiên có tên gọi Jimny Survive dựa trên nguyên bản cấu hình Jimny nội địa Nhật với động cơ 3 xy lanh có dung tích 0.66L, sản sinh công suất 63 mã lực để đạt chuẩn xe thể thao nhỏ gọn Kei-Car. Phiên bản Survive được thiết kế để hoạt động trong các môi trường địa hình khắc nghiệt với lưới bảo vệ đèn pha, cản trước thép đi kèm tời và móc kéo, khung chống lật, lazang đi kèm lốp off-road.


suzuki_jimny_2019_concept_00-1024x712.jpg

Phiên bản thứ hai được thực hiện dựa trên phiên bản Jimny Sierra dành cho thị trường toàn cầu, trang bị động cơ 4 xy lanh dung tích 1.5L, công suất 102 mã lực với hộp số sàn 5 cấp hoặc tự động 4 cấp, bản độ theo phong cách bán tải pickup với thùng chứa đồ phía sau, khung ba-ga mui bổ sung thêm dàn đèn LED chiếu sáng, cản trước được thay mới bố trí thêm vị trí móc kéo.


suzuki_jimny_2019_concept_01-1024x723.jpg

Phần nội thất được giữ lại nguyên bản với màn hình cảm ứng 7 inch, hệ thống điều hoà tự động, vô lăng ba chấu thể thao tích hợp các nút bấm điều khiển,… Tuy nhiên, Suzuki Jimny vẫn chỉ sử dụng vật liệu nhựa cứng và vải nỉ nhằm giảm bụi bẩn khi đi offroad.

Thế hệ thứ 4 mới nhất của mẫu xe off-road cỡ nhỏ Suzuki Jimny được trang bị hệ dẫn động hai cầu tiêu chuẩn mà theo cách gọi của Suzuki là AllGrip. Hãng xe Nhật cung cấp cho khách hàng nội địa hai lựa chọn động cơ gồm 0,66L 3 xy lanh công suất 64 mã lực và động cơ 1,5L 4 xy lanh công suất 102 mã lực. Cả hai bản động cơ đều tùy chọn số sàn 5 cấp hoặc tự động 4 cấp.


2019-suzuki-jimny-1024x683.jpg

Suzuki không giấu giếm rằng thiết kế của Jimny mới lấy cảm hứng trực tiếp từ Mercedes-Benz G-Class với những đường nét góc cạnh và nam tính, nhưng lại sở hữu cấu trúc 3 cửa lạ mắt. Xe thực chất có tuổi đời khá lâu với thế hệ đầu tiên ra mắt từ năm 1970 và có một lượng fan trung thành không nhỏ do nó sở hữu kích thước gọn gàng, khối lượng nhẹ và khả năng địa hình không thua kém các dòng xe lớn hơn. Jimny cũng nổi tiếng vì hay bị những trang tin kém chuyên môn viết sai thành “Jimmy”.

NguyenNam
Author: NguyenNam

Bài trướcLiệu đây là cách tốt nhất để bỏ 250.000 USD mua Ferrari?
Bài tiếp theoHonda S660 Trad Leather Edition đặc biệt sang trọng giá từ 20.500 USD