Hết thời, BMW i8 tại Việt Nam mất giá trầm trọng và bị rao bán

0
Những chiếc xe thể thao BMW i8 từng một thời nổi đình nổi đám ở Việt Nam, nay không còn được chủ nhân ưa thích và sẵn sàng tống khứ đi với mức giá thấp hơn rất nhiều so với ban đầu. Điển hình như trường hợp của bộ đôi i8 dưới đây, đều ở TP.HCM và từng có giá lên đến khoảng từ 7 – 8 tỷ đồng khi mới ra biển trắng vào lúc trào lưu chơi dòng xe Đức này còn đang nở rộ. Lúc này, 1 chiếc được rao bán với giá 4,2 tỷ đồng, trong khi chiếc còn lại được định giá chỉ khoảng 3,8 tỷ đồng.


bmw_i8_vn_00-1024x480.jpg

Sự mất giá “khủng khiếp” này rất đáng lưu ý vì chỉ cách đây vài năm thôi, BMW i8 còn là cái tên gây sốt trong giới chơi xe Việt Nam bởi kiểu dáng đậm chất tương lai, lạ lẫm so với thiết kế quen thuộc bấy lâu của nhà sản xuất xe sang xứ Bavaria và còn sở hữu bộ cửa cánh bướm độc đáo mà hiếm mẫu xe nào tại Việt Nam có được, nên mặc định được ca ngợi là “siêu xe”. Dù giá cao và đều được nhập qua kênh không chính hãng nhưng không ít tay chơi chấp nhận chi tiền nhằm sở hữu mẫu xe hybrid cắm điện đầu bảng của BMW.

Ở thời điểm mới ra mắt năm 2014, BMW i8 có nhiều nét ấn tượng so với các mẫu xe thể thao và siêu xe lúc bấy giờ, chẳng hạn như hệ thống đèn chiếu sáng chính full-LED ở cả trước lẫn sau với tạo hình phá cách, đèn báo rẽ dạng LED cùng camera 360 độ tích hợp trong 2 gương chiếu hậu bên hông, cấu trúc nội thất hướng về phía người lái, vô-lăng 3 chấu thể thao tích hợp phím chức năng và lẫy chuyển số, bảng đồng hồ hoàn toàn là màn hình kỹ thuật số, v.v…


bmw_i8_vn_02-1024x724.jpg

BMW i8 vận hành bằng cơ cấu truyền động hybrid, kết hợp giữa động cơ xăng 3 xy lanh TwinPower Turbo (tăng áp kép) có dung tích 1.5L và một mô tơ điện. Mức công suất tối đa mà động cơ xăng sản sinh được là 231 mã lực, trong khi mô tơ điện có thể hỗ trợ thêm 131 mã lực nữa, tạo nên tổng công suất 362 mã lực. Tương tự như vậy, mô men xoắn cực đại của động cơ xăng và mô tơ điện lần lượt đạt 320 Nm và 250 Nm, kết hợp lại được con số 570 Nm. Sức mạnh này giúp xe tăng tốc từ 0 – 100 km/h trong 4,1 giây.

Tuy hiệu năng ở mức khá tốt, trên thực tế cách thức hoạt động thiên về êm ái, nhẹ nhàng của BMW i8 lại tỏ ra “lạc điệu” khi đặt cạnh những siêu xe đích thực, luôn “gầm rú” ồn ào bằng các khối động cơ V8, V10 hay V12. Bên cạnh đó, việc nguồn cung “đồ chơi” phụ kiện tương đối hạn chế và nhất là khâu bảo dưỡng phức tạp đã khiến các chủ xe BMW i8 ở Việt Nam dần mất kiên nhẫn.


bmw_i8_vn_01-1024x434.jpg

Khác với một số quốc gia láng giềng như Malaysia hay Singapore được phân phối i8 chính hãng, tại Việt Nam nhà phân phối BMW ở thời điểm 2015 là Euro Auto đã xác định ngay từ đầu là không kinh doanh các dòng xe hybrid và cho đến nay khi THACO tiếp quản thì cũng chỉ tập trung vào xe sang truyền thống. Bản thân phân khúc của BMW i8 cũng rất kén khách, một số lựa chọn tương đương như Porsche 911 hay Mercedes-AMG GT dù bán chính hãng ở Việt Nam cũng chỉ được đưa về khi có khách hàng đặt mua cụ thể.

Vẫn biết đã chấp nhận chơi xe thể thao hoặc siêu xe “hàng độc” là kiểu gì cũng sẽ bị mất giá nhanh theo thời gian, nhưng trường hợp của BMW i8 ở Việt Nam vẫn tạo nên nhiều nuối tiếc. Không chỉ có vậy, tình hình i8 trên tầm quốc tế cũng khá u ám và thậm chí vào năm 2018 từng rộ lên thông tin BMW sẽ khai tử dòng xe này, chấm dứt “chuyến phiêu lưu” vào mảng xe thể thao hybrid cắm điện.

Tổng hợp
NguyenNam
Author: NguyenNam

Bài trướcPorsche 911 GT2 RS Clubsport sẽ một mình tham dự một giải đua
Bài tiếp theoIsuzu mu-X Onyx Design bản thể thao có giá từ 1,036 tỷ đồng