Koenigsegg bắt tay cùng NEVS phát triển xe điện cho tương lai

0
Mới đây, công ty National Electric Vehicle Sweden (NEVS) đã đầu tư khoản tiền lên đến 150 triệu Euro để mua 20 phần trăm cổ phần của Koenigsegg. Với việc đầu tư này, công ty từng cứu Saab khỏi phá sản sẽ bắt tay cùng Koenigsegg để phát triển và nhấn mạnh tầm quan trọng của xe điện trong tương lai.


9ba10b4c-koenigsegg-agera-fe-01-1024x683.jpg

Cả hai công ty đều không cho biết nhiều về thứ mà họ sẽ phát triển trong tương lai, như hai hãng cho biết sẽ tạo ra một phân khúc mới, tận dụng điểm mạnh của cả hai bên.

Là một phần của thỏa thuận, NEVS và Koenigsegg cũng đang thành lập một công ty liên doanh mới để tập trung vào sở hữu trí tuệ, giấy phép công nghệ và thiết kế sản phẩm. NEVS sẽ sở hữu 65% doanh nghiệp này, trong khi Koenigsegg kiểm soát 35% còn lại.

Một trong những lợi ích chính của Koenigsegg từ thương vụ này là có được quyền truy cập vào nhà máy của NEVS tại Trollhättan, Thụy Điển. Công ty hypercar này cũng có thể tận dụng các kênh phân phối của đối tác tại Trung Quốc, nơi có thể mở ra thị trường doanh số mới cho Koenigsegg.


koenigsegg-regera-with-bare-carbon-fiber-body-6-1024x576.jpg

Người hâm mộ xe hơi Thụy Điển có thể nhận thấy rằng sự hợp tác này có một chú thích lịch sử hấp dẫn. Vào năm 2009, Koenigsegg đã có một nỗ lực rất nghiêm túc khi mua Saab từ General Motors, nhưng thỏa thuận đã thất bại. Sau đó, National Modern Energy Holdings Ltd và Tập đoàn Sun Investment LLC của Nhật Bản đã hợp tác để tạo ra NEVS và doanh nghiệp đã mua Saab vào năm 2012. Sau khi phá sản, Saab AB, nhà thầu quốc phòng nổi tiếng với máy bay chiến đấu, đã thu hồi quyền sử dụng NEVS tên thương hiệu và logo Griffin. Với sự hợp tác mới này, Koenigsegg cuối cùng đã thiết lập một số loại kết nối với Saab với tư cách là một nhà sản xuất ô tô, ngay cả khi nó không đi theo cách mà nhà sản xuất hypercar muốn 10 năm trước.


220cf25d-koenigsegg-agera-fe-02-1024x810.jpg
Theo Koenigsegg
VNB
Author: VNB

Bài trướcTỷ phú người Anh mua một lúc 6 chiếc Rolls-Royce!
Bài tiếp theoMercedes-Benz V-Class 2020 ra mắt, giá từ 37.000 euro