Những chiếc Rolls-Royce mà bạn không hề nghĩ nó tồn tại

0
Thật khó để không yêu
Rolls-Royce, ngay cả khi cơ hội của bạn để sở hữu những cỗ máy đỉnh cao của sự sang trọng, kiểu dáng và chất lượng là cực kì mỏng
manh. Những người giàu có,
nổi tiếng và các vị quan chức nhà nước đều thích những chiếc xe Rolls-Royce như
một cách để có thể di chuyển từ điểm A đến điểm B và cho mọi người thấy được khả
năng tài chính của họ, hoặc cả hai, trong hơn 100 năm nay. Nhưng trong khoảng
thời gian khá dài đó, Rolls-Royce cũng như các hãng xe khác, cũng đã chế tạo
những mẫu xe kỳ lạ và kỳ quặc mà ít người biết đến.

Paris-Dakar Rolls-Royce Corniche


530648.jpg

Paris-Dakar Rally là một chặng đua địa hình được tổ chức hằng năm với quãng đường khá dài, đi kèm với sự mệt mỏi, không giống như đua xe thông thường, các thí sinh tham gia phải là những cỗ máy off-road thực sự có khả năng vượt mọi địa hình. Kết quả là mẫu xe Corniche này không hẳn là một chiếc xe sang trọng mượt mà Rolls-Royce thường chế tạo. Nó được trang bị động cơ Chevrolet V8 350 mã lực được gắn kèm với kệ truyền động Toyota HJ45 Land Cruise, tất cả nằm gọn trong khung gầm H45.


530646.jpg

Rolls-Royce Ghost FAB 1


530651-1024x677.jpg

Đây là không phải là chiếc xe sáu bánh màu hồng từ loạt phim truyền hình khoa học viễn tưởng của Anh những năm 1960: Thunderbirds. Đây là một món quà từ Rolls-Royce để tưởng nhớ chương trình truyền hình dành cho trẻ em và chiếc xe được tặng cho một buổi gây quỹ cho tổ chức từ thiện Chăm sóc ung thư vú ở Anh. Chiếc Ghost có ngoại thất màu hồng được trang trí với dải băng của chiến dịch Chăm sóc ung thư vú, nội thất bên trong mang màu hồng và kem, một chiếc ô màu hồng được nhét trong chắn bùn và biển số FAB 1 huyền thoại. Chiếc xe sau đó được đưa vào phục vụ như một chiếc xe cho thuê với tất cả số tiền thu được sẽ làm từ thiện.


530649-1024x676.jpg

Rolls-Royce Phantom V của John Lennon


530653-1024x683.jpg

John Lennon là một trong những nhạc sĩ và nhạc sĩ được yêu thích nhất trong lịch sử, cùng với ban nhạc The Beatles, đã thay đổi quỹ đạo của nhạc pop mãi mãi trong thập niên 1960. Lennon là một người không ngại đưa ra những quyết định táo bạo, và chiếc Rolls Royce Phantom V được sơn màu “loè loẹt” của anh ta là một minh chứng cho điều đó. Cách anh ta làm với chiếc Rolls của mình thu hút rất nhiều sự chú ý, theo một câu chuyện được kể từ chính Lennon, một người phụ nữ trên phố đã hét lên “Tên đần! Làm sao ngươi dám làm điều đó với một chiếc Rolls-Royce! Và dùng chiếc ô của mình đập vào xe.”


530655.jpg

Rolls-Royce Vision 1 Concept


530656-1024x768.jpg

Sau khi công ty về tay BMW, Rolls-Royce mới xuất hiện trở lại để hình thành một khởi đầu mới cho thương hiệu hạng sang. Sau đó, vào năm 2016, Rolls-Royce đã xông bố một mẫu xe conept sang trọng. Rolls-Royce Vision 1 là một chiếc xe hai chỗ dài khoảng 6 mét, trông giống như nó sẽ nuốt chửng cả những hành khách lớn nhất để bọc họ trong sự thoải mái, công nghệ và sang trọng. Nếu đây là một mẫu xe tự lái của tương lai và chạy hoàn toàn bằng điện, thì chúng tôi sẽ không bàn tán gì.


530657-1024x683.jpg

Rolls-Royce Dawn Art Car


530668-1024x648.jpg

Nó không phải là lần đầu tiên một nghệ sĩ sử dụng một chiếc ô tô làm tranh vẽ, nhưng đó là lần đầu tiên chúng tôi thấy một chiếc Rolls-Royce Dawn được trang trí một cách tỉ mỉ và tươi tắn thế này. Công việc được ủy quyền bởi đại lý xe hơi Miami Norman Braman và lớp trang trí được thiết kế bởi nghệ sĩ tân nhạc người Brazil: Romero Britto, người đã tạo ra những chiếc xe nghệ thuật khác trong quá khứ và làm việc với một danh sách dài các công ty lớn bao gồm Disney, Pepsi và công ty mẹ BMW của Rolls-Royce.


530667-1024x651.jpg

Xe Rolls-Royce bọc thép


530671-1024x769.jpg

Cullinan, chiếc SUV đầu tiên của hãng, đã phải nhận khá nhiều lời phê bình vì không giống một chiếc Rolls-Royce. Mặc dù vậy, điều đáng chú ý là những chiếc xe Rolls-Royce đã được phát triển và tạo nên tên tuổi trước khi những con đường thực sự được trải nhựa và chúng nổi tiếng vì có thể đi đến hầu hết mọi nơi. Trong WWI, quân đội Bỉ đã thuyết phục hệ thống phân cấp của Anh về hiệu quả của xe bọc thép trong chiến đấu, và họ đã lần lượt ra lệnh cho Rolls-Royce chế tạo một khung gầm với lớp bọc thép và đi được chuyển đổi thành những chiếc xe dân dụng thời hậu chiến. Nó không chắc những khung gầm đó đã được trả lại, chứ đừng nói đến những chiếc được trang bị súng máy Vickers làm mát bằng nước 0,303 li.


530673.jpg

“Cỗ máy săn hổ” – Phantom Torpedo Sports Tourer


530678-1024x855.jpg

Những chiếc xe Rolls-Royce bọc thép không phải là chiếc Rolls-Royce chất nhất được đưa vào vận hành. Vào những năm 1920, Maharaja of Kotah là một trong số những người ưu tú có nhiều tiền có thể đủ khả năng để có một chiếc Rolls-Royce được chế tạo và tùy chỉnh theo ý muốn của mình để thoả sở thích săn bắn. Chiếc Rolls-Royce Phantom Torpedo Sports Tourer năm 1925 của anh đã được trang bị mọi thứ mà Maharaja muốn cho muộn chuyển săn lớn, bao gồm một khẩu súng trường bắn voi và, thật không ngờ, một khẩu súng máy cầm tay.


530676-1024x576.jpg

Phantom V16 của Johnny English


530680-1024x731.jpg

Diễn viên Rowan Atkinson nổi tiếng khi đóng vai Mr. Bean và Johnny English trong các bộ phim, nhưng anh ấy cũng là một người đam mê xe hơi thực thụ và khó tính. Trong giới đam mê, anh ta nổi tiếng với lịch sử lái xe tốc độ cao của mình và hàng ngày lái chiếc McLaren F1 mà anh ta bị đâm tới hai lần. Đối với chiếc Phantom của nhân vật Johnny English, có người kể rằng Atkinson đã ở nhà máy Rolls-Royce và biết về sự tồn tại và lịch sử của động cơ V16 của hãng, và yêu cầu đưa nó vào Phantom thay vì khối động cơ 6,75 lít V12 tiêu chuẩn. Chiếc xe nổi bật trong bộ phim Johnny English Reborn với các tính năng “phi thường” khác, bao gồm một máy tính thông minh với giọng nữ và một máy cắt laser bắn ra từ biểu tượng Spirit of Ecstasy trên mũi xe.


530683-1024x620.jpg

Rolls-Royce Sweptail


530687-1024x577.jpg

Mỗi khi nhắc đến Rolls-Royce Sweptail thì phải nói đến việc nó là một chiếc Rolls-Royce độc nhất được chế tạo cho một khách hàng bí ẩn đã trả 13 triệu đô la. Sweptail là một chiếc Phantom Coupé được chế tác thủ công với thân xe được lấy cảm hứng từ “thời kỳ hoàng kim của xe hơi vào những năm 1920. Từ “tuyệt hảo” là một từ đúng để nói mỗi khi bạn nhìn vào phần mặt tản nhiệt bóng loáng, những đường nét giống như du thuyền trên thân xe và phần mui đơn mảnh với cửa sổ trời cho một cái nhìn toàn cảnh về phần nội thất ốp gỗ Macassar Ebony và Paldao được đánh bóng trang trí sang trọng bậc nhất. Khi mọi người tranh luận về việc một chiếc xe có thể là nghệ thuật hay không, chúng tôi chỉ vào Sweptail.


530684-1024x788.jpg

Jonckheere Aerodynamic Coupe


530696.jpg

Từng có một câu chuyện về chiếc Rolls-Royce độc nhất vô nhị. Nó bắt đầu xuất hiện vào năm 1925 với tư cách là một chiếc Phantom I dành cho góa phụ của một trong những anh em nhà Dodge, người chưa bao giờ thực sự hoàn thành giao dịch này. Chiếc xe được mua bởi Raja of Nanpara, người đã đưa Phantom đến Ấn Độ.


530698-1024x633.jpg

Bằng cách nào đó, Jonckheere Aerodynamic Coupe sống sót sau Thế chiến thứ hai để rồi kết thúc tại một nhà máy phế liệu ở New Jersey vào những năm 1950. Sau đó, vào năm 1991, một nhà sưu tập người Nhật đã trả 1,5 triệu đô la cho chiếc xe khi bắt đầu sưu tập xe hơi và để nó ngồi một thập kỷ trong bộ sưu tập của mình. Cuối cùng, Bảo tàng Petersen ở LA đã mua Jonckheere Aerodynamic Coupe và hoàn thành việc phục hồi đúng thời gian để nó trở thành một viên ngọc quý trong bộ sưu tập của họ cũng như một chiếc xe trưng bày với nhiều giải thưởng

Theo CarBuzz

VNB
Author: VNB

Bài trướcNissan Livina 2019 hoàn toàn mới – bản sao của Mitsubishi Xpander
Bài tiếp theoLamborghini LB48H – siêu xe hybrid giới hạn 63 chiếc đã được bán hết