Aston Martin hồi sinh Vanquish với động cơ đặt giữa – bán ra vào năm 2021

0

Bên cạnh ba mẫu xe Valkyrie, Valkyrie AMR Pro, AM-RB 003, Aston Martin còn mang đến Geneva Motor Show 2019 phiên bản concept của Vanquish, có tên Vanquish Vision Concept.


aston-martin-vanquish-vision-concept-7-1024x576.jpg

Vanquish Vision Concept cho khách hàng thấy trước loạt siêu xe se được Aston Martin sản xuất trong tương trông như thế nào. Nó làm sống lại tên của hai chiếc flagship của Aston Martin trong thế kỷ 21, như đã được dự đoán trước khi công bố.

“Đầu tiên, vui là cái tên Vanquish lại được hồi sinh. Điều này đồng nghĩa với các flagship sản xuất hàng loạt của chúng tôi, nó cảm thấy hoàn toàn thích hợp để gắn nó vào một chiếc xe quan trọng như vậy”, Andy Palmer, Chủ tịch và Giám đốc điều hành Tập đoàn Aston Martin cho biết. “Vanquish Vision Concept đánh dấu một thời điểm quan trọng khác trong lịch sử của Aston Martin, và một bước quan trọng khác trong việc đưa ra Kế hoạch Thế kỷ thứ hai.”


aston-martin-vanquish-vision-concept-6-1024x576.jpg

“Dòng siêu xe động cơ đặt giữa đầu tiên của chúng tôi sẽ là một mẫu xe biến đổi của thương hiệu, vì nó là chiếc xe sẽ đẩy Aston Martin vào một lĩnh vực của thị trường được coi là trung tâm của những chiếc xe thể thao sang trọng.”


aston-martin-vanquish-vision-concept-4-1024x576.jpg

Tiếp tục từ triết lý đã ra mắt với Valkyrie và AM-RB 003, Vanquish Vision Concept sử dụng nguyên lý trọng lượng nhẹ, hoàn thiện chặt chẽ và cải thiện hiệu quả khí động học.

Miles Nurnberger, Giám đốc thiết kế của Aston Martin cho biết: “Vanquish Vision Concept có ngoại hình quyến rũ và ít rườm rà hơn so với Aston Martin Valkyrie và AM-RB 003, nhưng nó vẫn mang thiết kế tương lai”. “Ví dụ, Vanquish sẽ có một chắn bùn phía trước dạng vỏ sò rất đặc biệt, với các hốc gió mở để bạn có thể nhìn xuyên qua lốp xe.”


aston-martin-mid-engined-cars-1024x576.jpg

Ông nói thêm: “Có ít không gian xác định diện mạo của Aston Martin Valkyrie và AM-RB 003. Đó là một chiếc xe đẹp hơn, và vì vậy, nó được thiết kế để phát triển mạnh trong một phong bì hiệu suất cực thấp. Nhưng, dù ở nhà hay trên đường, nó vẫn có khả năng như nhau khi thể hiện trên đường đua. Do đó, nó trông ít hầm hố và cổ điển hơn. Vẻ đẹp của Vanquish đến từ sự thay đổi nhấn mạnh từ thiết kế hầm hố phục vụ theo chức năng của Aston Martin Valkyrie và AM-RB 003 đến các hình thức linh hoạt và nhạy cảm hơn, trong khi vẫn giữ được tính thể thao và hiện đại: phẩm chất quan trọng trong việc thể hiện tính cách và khả năng khác biệt của chiếc Martin Martin sản xuất hàng loạt siêu xe. “


aston-martin-vanquish-vision-concept-2-1024x576.jpg

Tất nhiên, ở giai đoạn này, chiếc xe vẫn là một chiếc xe concept, vì vậy các chi tiết kỹ thuật hiện vẫn đang được giấu kín. Những gì chúng ta biết là nó sẽ được trang bị động cơ V6 giống xe đua Công thức 1, sẽ ra mắt lần đầu tiên trong AM-RB 003 ở dạng turbo hybrid.

Không giống như những người anh em sử dụng động cơ đặt giữa, Vanquish Vision Concept sử dụng khung nhôm bespoke, được phát triển dưới sự hướng dẫn của chuyên gia động cơ đặt giữa và Giám đốc kỹ thuật của Aston Martin, Max Szwaj.


aston-martin-vanquish-vision-concept-3-1024x576.jpg

“Vanquish Vision Concept là điểm khi những điều chúng tôi đã học được trong các chương trình của Aston Martin Valkyrie và AM-RB 003 đạt đến các mô hình sản xuất hàng loạt,” Szwaj nói. “Tạo ra một chiếc xe như thế này cho Aston Martin là một thách thức tôi đã tham gia kể từ khi tham gia trở lại vào năm 2017. Mặc dù nó đưa Aston Martin vào lãnh thổ mới, nhưng nó mang lại lợi ích của kiến thức khó thắng, những ý tưởng đột phá và một tư duy không khoan nhượng . “

“Câu chuyện kỹ thuật đầy đủ của chiếc xe này vẫn chưa được kể, nhưng những gì bạn thấy ở đây sẽ cho bạn biết chiếc xe này sẽ không chỉ cạnh tranh ở cấp độ cao nhất, mà nó sẽ làm như vậy theo cách thức và phong cách độc đáo của Aston Martin.”


aston-martin-vanquish-vision-concept-5-1024x576.jpg

Sau khi màn trình diễn tại Geneva kết thúc, chiếc xe sẽ tiếp tục được phát triển mở rộng với sự góp mặt của hai nhân viên lái thử xe kỳ cựu của Aston Martin là Matt Becker và Chris Goodwin trước khi sở hữu thiết kế cuối cùng.


aston-martin-am-rb-003-and-vanquish-vision-concept-2-1024x576.jpg

aston-martin-am-rb-003-and-vanquish-vision-concept-1-1024x576.jpg
Theo Aston Martin
VNB
Author: VNB

Bài trướcLamborghini ra mắt phiên bản giới hạn của xe đua Huracan Super Trofeo EVO
Bài tiếp theoMclaren ra mắt 720S Spider với màu ngoại thất ba tông độc đáo