[Bangkok 2019] Bộ đôi Ford Mustang 2019, GT 5.0L V8 và 2.3L EcoBoost

0
140

Trong khuôn khổ triển lãm ô tô quốc tế Bangkok 2019 diễn ra ở Thái Lan, nhà phân phối các mẫu xe thương hiệu Ford đã đem đến trưng bày hai chiếc xe cơ bắp Ford Mustang 2019 đời mới nhất. Đây là phiên bản nâng cấp facelift của Mustang thế hệ thứ 6 (tên mã S550), trong đó chiếc GT 5.0L V8 mang màu cam Orange Fury nổi bật, còn chiếc 2.3L EcoBoost mặc dù là cấu hình thấp hơn nhưng cũng biết cách thu hút sự chú ý với ngoại hình 2 tông màu đen-đỏ rất thú vị.

Hiện nay, Mustang 2019 mang dáng vẻ táo bạo và nổi bật hơn hẳn so với những đối thủ còn lại trong bộ ba siêu xe cơ bắp hàng đầu nước Mỹ là Chevrolet Camaro và Dodge Challenger. Một bộ phận tín đồ đam mê siêu xe cơ bắp thuần túy vẫn cho rằng việc lược bỏ đi yếu tố đèn pha tròn nằm liền với lưới tản nhiệt vốn là đặc trưng đã khiến Mustang 2019 “mất chất”. Tuy nhiên rõ ràng là mẫu xe của Ford vẫn đang bán tốt và kể từ thế hệ thứ 6 này đã được đưa đến nhiều quốc gia khắp thế giới, trong đó có cả khu vực Đông Nam Á này.

Ford Mustang 2019 sở hữu đèn pha Projector, kết hợp với 3 dải đèn chiếu sáng ban ngày dạng LED, lưới tản nhiệt góc cạnh với logo “ngựa hoang” đặc trưng, nắp ca-pô được hạ thấp 20 mm so với đời trước, tích hợp 2 khe tản nhiệt khoang động cơ, đèn sương mù gộp với đèn báo rẽ thành một dải thống nhất, còn ở đuôi xe là 3 dải đèn hậu LED cong theo hình chữ C và bộ khuếch tán gió màu đen được tinh chỉnh lại thêm phần tươi mới. Riêng bản GT còn có thêm cánh lướt gió sau và bộ ống xả kép đối xứng.

Mustang 2019 có tổng cộng 10 tùy chọn mâm khác nhau. Bản tiêu chuẩn dùng loại 17 inch, nhưng nếu đi kèm gói GT Performance Pack như chiếc Mustang 2019 với màu cam Orange Fury trưng bày tại Thái Lan lần này thì được trang bị bộ mâm 19 inch màu đen Ebony và bộ lốp Michelin Pilot Sport 4S hoàn toàn mới, thay thế cho lốp Pirelli P Zero ở đời trước, với cỡ lốp trước 255/40 và sau 275/40. Phanh trước vẫn là loại Brembo 6 piston.

Ford Mustang 2019 bản GT trang bị động cơ V8 Coyote 5.0L có công suất 454 mã lực tại 7.000 vòng/phút và mô men xoắn cực đại 556 Nm tại 4.600 vòng/phút, tương đương với Mustang chính hãng bán ra ở Australia nhưng lại yếu hơn chút ít so với cấu hình xe tương tự ở Mỹ (460 mã lực, mô men xoắn cực đại 569 Nm). Hộp số tự động 10 cấp, tương đồng với các mẫu xe cùng nhà Ford như Ranger và Everest mới.

Trong khi đó, phiên bản dùng động cơ xăng tăng áp 2.3L EcoBoost chỉ có thể sản sinh được lượng công suất 300 mã lực tại 5.400 vòng/phút và đạt mô men xoắn cực đại 440 Nm tại 3.000 vòng/phút. Bản này cần 5,5 giây để tăng tốc 0 – 100 km/h, chậm hơn 1,2 giây so với bản GT 5.0L V8. Tốc độ tối đa cũng chỉ đạt được đến 233 km/h. Bù lại, phần ngoại hình của bản này rất nổi bật với lớp sơn 2 tông màu, kết hợp giữa sắc đỏ Race Red và đen Shadow Black.

Ford Mustang 2019 còn sở hữu bộ vi sai chống trượt cầu sau, khóa động cơ điện tử, hệ thống treo thích nghi MagneRide, hệ thống cảnh báo va chạm phía trước đi cùng phanh khẩn cấp tự động, thanh ổn định thân xe phía sau lớn hơn bản tiêu chuẩn. Đặc biệt, chỉ riêng bản GT này mới có hệ thống van xả chủ động, cho phép thay đổi tiếng pô xe từ yên tĩnh đến ồn ào phô trương theo sở thích chủ nhân.

Tại thị trường Thái Lan, Ford Mustang 2019 đang được phân phối chính hãng với giá 3,599 triệu baht (2,64 tỷ đồng) cho bản 2.3L EcoBoost và 4,799 triệu baht (3,5 tỷ đồng) cho bản GT 5.0L V8.

BÌNH LUẬN

Please enter your comment!
Please enter your name here