[Bangkok 2019] Hyundai Kona Electric có giá từ 1,348 tỷ đồng

0
Tại Thái Lan, các mẫu xe ở phân khúc phổ thông có xuất xứ Hàn Quốc như Hyundai hay Kia đều không đạt được sự ưa chuộng từ người tiêu dùng như với xe Nhật. Chính vì lý do này nên hầu hết các xe Hyundai được trưng bày ở triển lãm Bangkok Motor Show 2019 đều là xe thương mại, ngoại trừ mẫu Kona Electric hoàn toàn mới. Đây là động thái nhằm tận dụng ưu đãi thuế cho xe hybrid và xe điện của chính phủ Thái Lan, vừa được áp dụng từ cuối năm 2018.


bangkok2019_hyundai_konaelectric_02-1024x682.jpg

Không chỉ đơn thuần là một chiếc Kona được thay cơ cấu truyền động từ động cơ đốt trong sang động cơ điện, mẫu xe Kona Electric còn được Hyundai tinh chỉnh lại nhẹ nhàng về một số chi tiết thiết kế ngoại thất để giúp người tiêu dùng dễ phân biệt. Dễ thấy nhất là ở phần đầu xe, thay vì lưới tản nhiệt như thường thấy ở xe động cơ đốt trong thì Kona Electric hoàn toàn không cần đến thành phần này, thay vào đó là mặt phẳng hoàn toàn với thanh kim loại ghép liền và logo Hyundai được đặt ở giữa.


bangkok2019_hyundai_konaelectric_00-1024x682.jpg

Nếu nhìn kỹ khi quan sát trực diện, sẽ thấy ở góc trên bên phải của “lưới tản nhiệt” này chính là nắp che cổng sạc pin cho xe. Kona Electric trang bị bộ pin lithium-ion 64 kWh với mật độ cao 141,3 Wh/kg, dùng để cung cấp năng lượng cho động cơ điện có công suất 201 mã lực và mô men xoắn cực đại lên đến 394 Nm, giúp xe tăng tốc từ 0 đến 100 km/h trong 7,2 giây. Theo Hyundai, nếu dùng bộ sạc Cấp độ 2 có công suất 7,2 kW thì sẽ cần 9 giờ 35 phút để sạc đầy khối pin này. Bộ sạc nhanh Cấp độ 3 giúp khối pin được sạc 80% trong thời gian chỉ 54 phút.


bangkok2019_hyundai_konaelectric_01-1024x682.jpg

Nhà sản xuất xe hàng đầu Hàn Quốc cho biết mẫu Kona Electric này có phạm vi hoạt động lên đến 415 km, xa hơn rất nhiều so với những sản phẩm xe chạy hoàn toàn bằng điện phổ biến nhất tại thị trường Mỹ hiện nay như Chevrolet Bolt EV (383 km), Nissan Leaf (241 km), Volkswagen e-Golf (201 km) hay Ford Focus Electric (185 km). Do đó, hãng tự tin khẳng định mức giá 30.000 USD (700 triệu đồng) cho bản tiêu chuẩn của Kona Electric ở Mỹ là hợp lý nhất cho người tiêu dùng.


bangkok2019_hyundai_konaelectric_08-1024x682.jpg

Khoang cabin của Kona Electric không khác mấy so với Kona dùng động cơ đốt trong, ngoại trừ giao diện hiển thị ở màn hình bảng đồng hồ 7 inch và màn hình trung tâm táp-lô 8 inch được thay đổi để cung cấp các thông số liên quan đến pin, thời gian chạy, v.v… Xe còn sở hữu hiển thị kính lái HUD, hệ thống định vị GPS, dàn âm thanh cao cấp 8 loa của Krell, sạc không dây…


bangkok2019_hyundai_konaelectric_09-1024x682.jpg

Nhằm mang đến lợi ích tối đa cho người dùng, Kona Electric được trang bị sẵn gói an toàn Hyundai SmartSense với các tính năng camera lùi, cảm biến lùi, cân bằng điện tử, chống bó cứng phanh ABS, phân bổ lực phanh điện tử, hỗ trợ khởi hành ngang dốc, hỗ trợ phanh khẩn cấp, hỗ trợ khởi hành xuống dốc và cảnh báo điểm mù.


bangkok2019_hyundai_konaelectric_03-1024x682.jpg

Hyundai Kona Electric tại Thái Lan có 2 phiên bản cấu hình. Ở mức độ cơ bản nhất là cấu hình mang tên SE, dùng pin 39,2 kWh cho công suất 136 mã lực. Thời gian di chuyển cho mỗi lần sạc là 312 km. Trong khi đó, phiên bản SEL cao cấp hơn sử dụng pin 64 kWh cho quãng đường di chuyển lên tới 482 km (theo chuẩn WLTP) sau mỗi lần sạc đầy, cũng như mạnh mẽ hơn với công suất 204 mã lực và đạt mô men xoắn cực đại 395 Nm, thời gian tăng tốc từ 0 – 100 km/h trong 7,6 giây. Khi sạc bằng điện xoay chiều AC, phiên bản SE mất 6 giờ 10 phút để sạc đầy, còn phiên bản SEL cần tới 9 giờ 40 phút.


bangkok2019_hyundai_konaelectric_10-1024x682.jpg

Ở thị trường Thái Lan, Hyundai Kona Electric phiên bản SE có giá 1,849 triệu baht (tương đương 1,348 tỷ đồng). Giá bán của phiên bản SEL là 2,259 triệu baht (1,647 tỷ đồng).


  • bangkok2019_hyundai_konaelectric_04-1024x682.jpg

  • bangkok2019_hyundai_konaelectric_07-1024x682.jpg

  • bangkok2019_hyundai_konaelectric_05-1024x682.jpg

  • bangkok2019_hyundai_konaelectric_06-1024x682.jpg
NguyenNam
Author: NguyenNam

Bài trướcDrifter Daigo Saito trở thành người đầu tiên đổi động cơ cho Toyota Supra thế hệ mới
Bài tiếp theoGiờ là 2019 và Porsche càng lúc càng mất “chất”