Chevrolet Captiva thế hệ thứ 2 hoàn toàn mới sắp ra mắt tại Thái Lan

0
Tờ Bangkok Post cho biết, một trong những mẫu xe đáng chú ý sắp được giới thiệu tại triển lãm Bangkok Motor Show 2019 ít ngày tới chính là Chevrolet Captiva thế hệ thứ 2 hoàn toàn mới. Thái Lan sẽ trở thành thị trường đầu tiên trong khu vực Đông Nam Á có vinh dự được đón nhận sản phẩm này. Do đó, khả năng xe được đưa về Việt Nam trong tương lai gần cũng là khá cao.


chevrolet_captiva_baojun530_00-1024x706.jpg

Trước đó, vào tháng 1/2019, chính tờ Bangkok Post từng đưa ra thông tin về một mẫu xe mới của thương hiệu Chevrolet có thể được giới thiệu tại Thái Lan ngay trong năm nay để thay thế cho Captiva ở quốc gia này, vốn dĩ đã khá cũ kỹ và lỗi thời. Bangkok Post mạnh dạn dự đoán rằng mẫu xe mới chính là Chevrolet Blazer 2019, nhưng với những gì đang diễn ra thì có thể thấy điều này đã không thể thành sự thật. Rõ ràng General Motors (GM) không muốn kinh doanh những mẫu xe dành cho thị trường nội địa tại các quốc gia đang phát triển như Nam Mỹ hay Đông Nam Á.

Chevrolet Captiva thế hệ thứ 2 hoàn toàn mới ra mắt lần đầu vào tháng 11/2018, trong khuôn khổ một triển lãm ô tô diễn ra ở thủ đô Bogotá của đất nước Colombia. Xe xuất hiện với vẻ ngoài khá ấn tượng và bắt mắt, với những đường nét thiết kế mang đậm phong cách đương đại từng được áp dụng cho các mẫu xe Chevrolet thời gian gần đây ở thị trường Mỹ.


chevrolet_captiva_baojun530_01-1024x536.jpg

Chevrolet Captiva thế hệ thứ 2 ra mắt ở Colombia…

Tuy nhiên, trên thực tế thì đây không phải là một mẫu xe hoàn toàn mới do GM hay Chevrolet tự tay phát triển, mà chính là mẫu Baojun 530 được đổi tên và thay logo. Baojun là thương hiệu xe bình dân được sản xuất tại Trung Quốc bởi liên doanh SAIC-GM-Wuling, trong đó GM nắm giữ 43% cổ phần.


chevrolet_captiva_baojun530_02-1024x536.jpg

… và Baojun 530 ở Trung Quốc giống hệt nhau

Năm 2010, liên doanh SAIC-GM-Wuling cho ra mắt thương hiệu Baojun với mục tiêu làm ra những mẫu xe có giá thật rẻ để đông đảo người dân Trung Quốc có thể tiếp cận được, mặc dù trước đó liên doanh này đã bán ra những mẫu xe mang thương hiệu Chevrolet và Buick có giá cũng khá hấp dẫn so với mặt bằng chung. Toàn bộ nền tảng khung gầm và công nghệ để sản xuất nên những chiếc xe Baojun đều có nguồn gốc từ GM. Nói cách khác, xe Baojun chính là “anh em” rất gần với Chevrolet và Buick tại Trung Quốc.


chevrolet_captiva_baojun530_03-1024x536.jpg

Về phần Baojun 530, đây là một mẫu crossover cỡ vừa, có 5 chỗ ngồi còn khá mới mẻ trên thị trường. Xe ra mắt lần đầu ở Trung Quốc vào cuối năm 2017 và từng được đưa đến triển lãm ô tô Indonesia vào tháng 8/2018 dưới tên thương hiệu Wuling. Xe có chiều dài 4.655 mm, rộng 1.835 mm, cao 1.760 mm và chiều dài cơ sở ở mức 2.750 mm. Nền tảng khung gầm dẫn động cầu trước.

Baojun 530 sở hữu nội thất khá hiện đại với nhiều tính năng, có thể kể đến màn hình LCD màu ở trung tâm bảng đồng hồ, hệ thống thông tin giải trí hiển thị qua một màn hình cảm ứng 8 inch dạng máy tính bảng gắn trên đỉnh táp-lô, điều hòa không khí tự động đa vùng, cửa sổ trời toàn cảnh, v.v…


chevrolet_captiva_baojun530_04-1024x536.jpg

Tại Trung Quốc, Baojun 530 được bán ra thị trường với 2 lựa chọn cơ cấu truyền động. Các phiên bản cấu hình cấp thấp sẽ trang bị động cơ 1.8L hút khí tự nhiên có công suất 101 kW (135 mã lực) kết hợp cùng hộp số tay tự động 5 cấp. Những bản cao cấp thì dùng động cơ 1.5L tăng áp có công suất 110 kW (148 mã lực) đi kèm hộp số sàn 6 cấp hoặc tự động ly hợp kép 6 cấp.

Tất cả những đặc điểm về thông số kỹ thuật nêu trên đều được chuyển thể vào chiếc Chevrolet Captiva thế hệ thứ 2 ra mắt thị trường Colombia lần này. So với Baojun 530 ở Trung Quốc, chiếc Captiva mới chỉ khác ở lưới tản nhiệt và logo, còn lại mọi chi tiết đều giống nhau y đúc. Bản ra mắt người tiêu dùng Colombia trang bị động cơ 1.5L tăng áp và đầy đủ trang bị tiện nghi.


chevrolet_captiva_baojun530_05-1024x437.jpg

Chevrolet Captiva thế hệ đầu tiên đã được cho ngưng sản xuất kể từ tháng 9/2017, kết thúc sự tồn tại kéo dài từ năm 2006. Ngay từ ban đầu, Captiva đã được xác định là sản phẩm hướng đến những thị trường đang phát triển nên không được bán ở Mỹ, để dành chỗ cho chiếc Equinox có kích cỡ tương đương nhưng thiết kế thuần chất Mỹ hơn.

Captiva thực chất được được bán rộng rãi từ Hàn Quốc, Đông Nam Á, Australia cho đến Trung Quốc, Nhật Bản, Nga, Tây Á và cả châu Âu (dưới tên Opel Antara). Đây có thể coi là một dòng xe khá thành công đối với GM và cho thấy sự đa năng của nền tảng GM Theta. Tuy nhiên, việc phải vận dụng đến một mẫu xe Trung Quốc sẵn có để đổi tên thành Captiva mới chắc chắn sẽ khiến nhiều người cảm thấy không hài lòng.

Tổng hợp
NguyenNam
Author: NguyenNam

Bài trướcMercedes-Benz E 500 1994 – chỉ mới 25 năm tuổi đã là huyền thoại
Bài tiếp theoPagani Zonda Riviera độc nhất thế giới được rao bán tại Abu Dhabi