Ferrari sẽ ra mắt 488 Hybrid nhanh và mạnh hơn 488 Pista trong năm nay

0
Mặc dù đã có những tin đồn liên quan đến mẫu xe này và thậm chí là một video ghi lại hình ảnh chiếc xe đang được thử nghiệm, nhưng cho đến bây giờ, Ferrari vẫn chưa chính thức xác nhận mẫu xe này.


ferrari_488_pista_31-1024x576.jpg

Theo tờ Automotive News Europe, Giám đốc điều hành của Ferrari, Louis Camilleri, đã xác nhận về một cuộc gọi vào cuối tháng trước, hãng sản xuất siêu xe đến từ Ý sẽ ra mắt một siêu xe động cơ đặt giữa ới hệ truyền động V8 hybrid vào cuối năm nay. Một nguồn tin khác khẳng định mẫu xe mới chưa được đặt tên này sẽ có động cơ xăng V8 được ghép nối với động cơ điện. Hãy nhớ lại LaFerrari, mẫu xe hiện đã ngừng sản xuất được coi là sự khởi đầu của kỷ nguyên hệ thống truyền động mới cho Ferrari.


ferrari-488-hybrid-prototype-1024x576.jpg

Theo giám đốc kỹ thuật của Ferrari, Michael Leiters, chiếc Ferrrari mang động cơ hybrid sẽ mạnh hơn Ferrari 488 Pista, mẫu xe mạnh nhất dòng 488 hiện tại. Chiếc Ferrari có thiết kế hướng đến đường đua này sở hữu động cơ V8 tăng áp kép, sản sinh tổng công suất 710 mã lực và 77 Nm mô-men xoắn.


ferrari-488-hybrid-prototype-2-1024x576.jpg

Đồng thời, Camilleri cho biết nó cũng sẽ mang lại nhiều lợi nhuận hơn so với 812 Superfast, mẫu xe được trang bị động cơ V12 hút khí tự nhiên. Việc giao hàng cho siêu xe mới được lên kế hoạch bắt đầu khoảng một năm kể từ bây giờ. Với khung thời gian đó, liệu có ý nghĩa gì khi ra mắt chiếc Ferrari mới tại Geneva vào tháng tới? Có, nhưng nó sẽ không xảy ra. Thay vào đó, Ferrari sẽ tổ chức một sự kiện ra mắt dành riêng cho siêu xe vào một ngày và địa điểm hiện tại chưa biết. Việc Ferrari đang mở rộng các công nghệ hybrid vượt ra ngoài các siêu xe phiên bản giới hạn là một vấn đề lớn.


  • ferrari-812-superfast-04-1024x576.jpg

Giống như LaFerrari, chúng ta hoàn toàn mong đợi được thấy một phiên bản nâng cấp của Hệ thống phục hồi động năng (KERS) do đội đua Công thức 1 phát triển cũng được sử dụng cho LaFerrari. Là mẫu xe hybrid thứ hai của Ferrari, chiếc 488 này cũng sẽ tiết kiệm nhiên liệu hơn và sẽ là chiếc xe có vòng đời thông thường chứ không phải là phiên bản giới hạn. Nó cũng sẽ là khởi đầu của những chiếc Ferrari hybrid trong tương lai.


piano-industriale-ferrari-2018-2022-7-1024x576.jpg

Theo đó, 60% những mẫu xe của Ferrari sẽ là hybrid vào năm 2022 và cũng sẽ xuất hiện những chiếc Ferrari chạy hoàn toàn bằng điện vào thời điểm đó. Trước đó, mẫu SUV Purosangue, chiếc xe đang được mọi người chờ đợi sẽ được ra mắt.

Theo CarBuzz

VNB
Author: VNB

Bài trướcAudi cung cấp thêm hai tùy chọn động cơ mới cho Q8
Bài tiếp theoBMW M140i Finale Edition – lời tạm biệt 1-Series cầu sau với động cơ B58 I6