[Geneva 2019] Arcfox GT – siêu xe mạnh 1.609 mã lực có xuất xứ… khó ngờ

0

arcfoxgt_baic_geneva2019_00-1024x682.jpg

Trong số vô vàn những chiếc xe thể thao và siêu xe chạy điện được đem đến triển lãm ô tô Geneva 2019 trưng bày, bỗng nổi lên một chiếc có ngoại hình khá bắt mắt kèm theo thông số kỹ thuật tương đối đáng nể. Đó chính là chiếc xe mang tên Arcfox GT, có màu sơn xanh và cơ cấu truyền động hoàn toàn bằng năng lượng điện, được cung cấp bởi 4 mô tơ với khả năng sản sinh tổng công suất lên đến 1.609 mã lực (1.200 kW) và đạt mô men xoắn cực đại 1.320 Nm!


arcfoxgt_baic_geneva2019_01-1024x682.jpg

Đáng ngạc nhiên hơn khi nhà sản xuất chiếc siêu xe điện này là BAIC của Trung Quốc! Theo đại diện của hãng, họ tạo ra Arcfox GT với công nghệ theo tiêu chuẩn giải đua xe Công thức E (Formula E), thế nên chiếc màu xanh dương đậm trưng bày ở triển lãm Geneva 2019 còn được biết đến là phiên bản “Race Edition” để dùng trong các trường đua hợp lệ.


  • arcfoxgt_baic_geneva2019_02-1024x682.jpg

  • arcfoxgt_baic_geneva2019_03-1024x682.jpg

  • arcfoxgt_baic_geneva2019_04-1024x682.jpg

  • arcfoxgt_baic_geneva2019_05-1024x682.jpg

Bên cạnh đó, BAIC còn dự định sản xuất thêm một phiên bản nữa của Arcfox GT với tên gọi “Street Edition” dùng để bán ra trên phạm vi toàn cầu. Bản này được điều chỉnh sức mạnh thấp hơn so với bản “Race Edition”, khi 4 mô tơ điện chỉ có thể sản sinh tổng công suất vào khoảng 1.005 mã lực (750 kW), tuy nhiên vẫn sở hữu khả năng vận hành vô cùng ấn tượng khi có thể tăng tốc từ 0 – 100 km/h chỉ trong vòng 2,6 giây – tức là gần như ngang ngửa với Bugatti Chiron.


  • arcfoxgt_baic_geneva2019_06-1024x682.jpg

  • arcfoxgt_baic_geneva2019_08-1024x682.jpg

  • arcfoxgt_baic_geneva2019_07-1024x682.jpg

Phần đông công chúng đến triển lãm Geneva 2019 tham quan đều bị bất ngờ trước những gì BAIC thể hiện qua Arcfox GT, nhưng giới chuyên gia trong ngành công nghiệp ô tô thì không. Trên thực tế, dự án này từng được BAIC hé lộ với mẫu xe ý tưởng Arcfox 7 từng xuất hiện năm 2016. Sau đó, hãng xe Trung Quốc này giao cho bộ phân chuyên trách xe hiệu năng cao của mình, có trụ sở nghiên cứu và phát triển tại Tây Ban Nha, tiếp tục triển khai quá trình hoàn tất để có thể cho ra đời Arcfox GT như hiện nay.

Theo BAIC
NguyenNam
Author: NguyenNam

Bài trước[Geneva 2019] Ống xả “fake” – xu hướng mới của ô tô hiện đại
Bài tiếp theo[Geneva 2019] GFG Style Kangaroo – siêu xe điện đến từ xứ sở chuột túi