[Geneva 2019] Chiêm ngưỡng siêu xe Ferrari F8 Tributo hoàn toàn mới

0

geneva2019_ferrari_f8tributo_00-1024x683.jpg

Sau khi công bố chính thức thông tin về F8 Tributo – siêu xe kế nhiệm 488 GTB, nhà sản xuất Ferrari đã đem xe đến triển lãm Geneva Motor Show 2019 trưng bày. Tương tự đàn anh 488 GTB, F8 Tributo vẫn tiếp tục sử dụng động cơ V8 3.9L Biturbo, động cơ đã mang về cho hãng Ferrari rất nhiều giải thưởng danh giá.


geneva2019_ferrari_f8tributo_04-1024x683.jpg

Có cùng dung tích xy lanh với động cơ của 488 GTB nhưng động cơ V8 trên F8 Tributo đã được tinh chỉnh lại cho mức công suất mới đạt 720 mã lực tại 5.800 vòng/phút và mô men xoắn cực đại 770 Nm tại 3.250 vòng/phút (tương đương chiếc 488 Pista), nghĩa là mạnh hơn 50 mã lực và 10 Nm so với chiếc 488 GTB tiêu chuẩn. Ferrari F8 Tributo chỉ cần 2,9 giây để tăng tốc 0 – 100 km/ h và 7,8 giây từ 0 – 200 km/h, tốc độ tối đa đạt 340 km/h. Ở phiên bản 488 Pista cuối cùng, động cơ V8 này đã được cải tiến ở van nạp xả, piston và thành xy lanh, hệ thống tăng áp và giải nhiệt không khí nạp intercooler lớn hơn.


geneva2019_ferrari_f8tributo_06-1024x683.jpg

Về kích thước, F8 Tributo có kích thước 4.611 x 1.979 x 1.206 mm, nó dài hơn một chút (+43 mm), rộng (+27 mm) và thấp hơn (-7 mm) so với đàn anh 488 GTB. Về thiết kế, mặt trước của F8 Tributo chia làm 3 khoang hút gió riêng biệt mà Ferrari gọi là “S-Duct”, luồng không khí được định hướng truyền qua phần “mũi” và thoát ra tại điểm cong trên mui xe cũng như khe thoát gió hai bên sườn, nhằm tạo lực nén xuống mặt đường (downforce) tăng hiệu quả khí động học hơn 15% so với 488 GTB. Ngoài ra nó còn cho phép luồng không khí đi vào bốn bánh nhằm giải nhiệt cho hệ thống phanh, giải nhiệt độ cho động cơ bao gồm các vị trí lắp bộ tản nhiệt.


geneva2019_ferrari_f8tributo_02-1024x683.jpg

Ferrari F8 Tributo cũng là chiếc xe đánh dấu sự trở lại của cặp đèn tròn đôi “cổ điển” trên các dòng xe Ferrai trước đây. Thiết kế đèn hậu F8 Tributo mang nhiều nét tương đồng với cụm đèn hậu của Ferrari 812 Superfast. Phần nắp động cơ bằng kính với các khe hút khí lấy cảm hứng từ chiếc Ferrari F40.


geneva2019_ferrari_f8tributo_03-1024x683.jpg

“Siêu ngựa” F8 Tributo hoàn toàn mới được trang bị hệ thống kiểm soát độ ổn định – Ferrari Dynamic Enhancer (FDE +) mới nhất và hệ thống này cũng liên quan đến hệ thống phanh phức tạp trên F8 Tributo, hệ thống kiểm soát góc trượt Side Slip Angle Control phiên bản 6.1 mới nhất tích hợp E-Diff (vi sai điện tử của Ferrari), giảm chấn, kiểm soát lực kéo,…


geneva2019_ferrari_f8tributo_01-1024x683.jpg

Những chiếc Ferrari F8 Tributo đầu tiên dự kiến sẽ được giao đến tay khách hàng từ cuối năm 2019 đầu năm 2020. Sau khi được bán ra, F8 Tributo mới sẽ cạnh tranh trực tiếp với McLaren 720S và Lamborghini Huracan.


geneva2019_ferrari_f8tributo_05-1024x683.jpg
Theo Ferrari
NguyenNam
Author: NguyenNam

Bài trước[Geneva 2019] Cận cảnh Mercedes-Benz GLC 2020 có thể sớm về Việt Nam
Bài tiếp theo[Geneva 2019] Mitsubishi Outlander Sport 2020 với diện mạo Dynamic Shield tươi mới