Honda HR-V Sport 2019 có giá từ 27.500 bảng, ngang với CR-V tại Anh Quốc

0
Vài tháng sau khi giới thiệu mẫu HR-V Sport 2019 dành cho các thị trường Anh Quốc và châu Âu, Honda mới cho tiết lộ thông tin liên quan đến giá bán của phiên bản thể thao này. Theo hãng xe Nhật Bản, HR-V Sport 2019 có giá thấp nhát từ 27.500 bảng (tương đương 850 triệu đồng) nếu khách hàng chọn bản sử dụng hộp số sàn và có thể lên tới 28.800 bảng (892 triệu đồng) trong trường hợp xe trang bị hộp số tự động.


2019-honda-hr-v-sport-1-1024x576.jpg

Mức giá này của HR-V Sport 2019 thậm chí còn cao hơn một số bản cấu hình của dòng xe “đàn anh” CR-V tại thị trường Anh Quốc. Chẳng hạn như như bản CR-V tiêu chuẩn chỉ có giá 26.000 bảng (805 triệu đồng), hoặc bản CR-V SE nhiều tiện ích hơn cũng chỉ cần khách hàng bỏ ra 27.800 bảng (861 triệu đồng) là có thể sở hữu được xe.

Lý giải về điều này, đại diện Honda Anh Quốc cho biết rằng họ đã dồn rất nhiều cải tiến đáng chú ý cho HR-V Sport 2019, từ ngoại hình, nội thất cũng như năng lực vận hành theo hướng thể thao đúng như tên gọi, nhằm mang đến cho những khách hàng trẻ tuổi một sản phẩm phù hợp. HR-V Sport 2019 chính là bản cấu hình cao cấp nhất của dòng HR-V, đồng thời có thể coi như những gì tốt nhất mà Honda có thể “nhồi nhét” được vào mẫu xe crossover cỡ nhỏ này trong thời điểm hiện tại.


2019-honda-hr-v-sport-5-1024x576.jpg

Đầu tiên, Honda đem khối động cơ xăng tăng áp 1.5L i-VTEC quen thuộc vốn được sử dụng bởi các dòng Civic và CR-V sang cho HR-V. Sức mạnh 180 mã lực của động cơ này hơn hẳn mức 150 mã lực của động cơ 1.5L hút khí tự nhiên tiêu chuẩn của HR-V, đồng thời vượt qua khỏi giới hạn kỹ thuật của hệ thống khung gầm ở trạng thái nguyên bản, thế nên Honda buộc phải đưa ra thêm một vài nâng cấp cho hệ thống treo và nền tảng khung gầm của HR-V, giúp khả năng xử lý của xe tương xứng với động cơ mới.

Cụ thể, Honda đã trang bị cho HR-V Sport công nghệ giảm chấn đặc biệt mang tên “Performance Damper”, nhằm tăng đặc tính động lực học của xe, cân bằng giữa độ cứng thân xe, khả năng kiểm soát độ ổn định của hệ thống treo và độ nhạy vô-lăng. Với trang bị hệ thống treo thể thao ở cả trục trước và sau, hệ thống này có thể đảm bảo chiếc xe vào cua cân bằng hơn, đồng thời giảm độ rung lắc khi đi trên những cung đường gồ ghề, không bằng phẳng, từ đó cải thiện khả năng vận hành của xe và mang đến sự thoải mái cho hành khách.


2019-honda-hr-v-sport-33-1024x576.jpg

Ngoài ra, phiên bản HR-V Sport còn được trang bị công nghệ hỗ trợ điều khiển linh hoạt Agile Handling Assist của Honda. Với việc sử dụng hệ thống lái trợ lực điện biến thiên tỉ số, Honda cho biết hệ thống sẽ mang lại “phản ứng lái ổn định, đầm chắc ở các góc lái trung tâm và gần trung tâm, đồng thời mang đến phản ứng mượt mà hơn ở các góc lái rộng, xa trung tâm”. Đây được xem như nỗ lực của Honda nhằm đuổi kịp hiệu quả của hệ thống G-Vectoring Control từ đối thủ Mazda.

Về ngoại hình, HR-V Sport 2019 được làm nổi bật hơn nhờ lưới tản nhiệt màu đen, hoàn toàn khác với lưới tản nhiệt mạ chrome ở phiên bản tiêu chuẩn. Màu đen cá tính tiếp tục xuất hiện trên các chi tiết như bộ mâm hợp kim 18 inch được thiết kế riêng, vòm bánh xe, cản sau hầm hố, ống xả kẹp, chụp gương và dải trang trí ở phần đuôi xe, kết hợp với cụm đèn hậu màu khói.


2019-honda-hr-v-sport-3-1024x576.jpg

Bên trong, xe được trang bị tiêu chuẩn ghế ngồi bọc da với hai tông màu đen và đỏ, đường viền trần xe màu đen thể thao hơn. Số lượng trang bị tiện nghi của HR-V Sport 2019 chưa được Honda châu Âu công bố chi tiết, chỉ có thể thấy qua hình ảnh minh họa chính thức các tính năng hiện đại như hệ thống điều hướng vệ tinh, kết nối điện thoại Bluetooth, ga tự động cruise control, điều hòa 2 vùng, ghế ngồi có sưởi, v.v…


2019-honda-hr-v-sport-2-1024x576.jpg

Honda HR-V Sport 2019 được trang bị hộp số sàn 6 cấp tiêu chuẩn, ngoài ra khách hàng cũng có thể lựa chọn hộp số tự động vô cấp CVT nếu muốn cảm giác lái nhàn nhã hơn. Sau khi được Honda công bố mức giá cụ thể, HR-V Sport 2019 cũng đã có mặt tại các đại lý ở Anh Quốc và châu Âu kể từ lúc này.

Theo Honda
NguyenNam
Author: NguyenNam

Bài trướcSiêu xe Ares Panther – dùng nền tảng Lamborghini Huracan để tái sinh huyền thoại quá khứ
Bài tiếp theoCận cảnh Aston Martin DB11 màu bạc vừa về tay đại gia Vũng Tàu