Mclaren Senna GTR chính thức ra phiên bản thương mại

0
Năm ngoái, Mclaren đã mang đến Geneva Motor Show phiên bản concept chưa hoàn chỉnh của Senna GTR. Năm nay, hãng xe thể thao Anh Quốc đã chính thức ra mắt mẫu xe hướng đến đường đua này bên lề triển lãm xe hơi lớn nhất năm. Mclaren Senna GTR sẽ được sản xuất với mục đích sử dụng trên đường đua, giới hạn 75 chiếc và tất cả đã được bán hết trước cả khi xe ra mắt bản concept vào năm ngoái.


mclaren-senna-gtr-3-1024x576.jpg

Về hiệu năng, Mclaren Senna GTR sở hữu sức mạnh 817 mã lực, mô-men xoắn cực đại 800 Nm đến từ động cơ V8 tăng áp kép, dung tích 4.0 lít như trên Senna tiêu chuẩn. Để có thêm 25 mã lực, các kỹ sư của Mclaren tại Working, Anh Quốc đã phải dùng thêm chất xúc tác cho động cơ để giảm áp suất xả ngược và cũng hiệu chỉnh lại động cơ đôi chút. Nếu loại bỏ chất xúc tác này khỏi động cơ, chiếc xe sẽ sở hữu âm thanh ấn tượng hơn.


mclaren-senna-gtr-2-1024x576.jpg

Senna GTR sở hữu trọng lượng khô 1.188 kg, nhẹ hơn Senna tiêu chuẩn 20 kg. Với trọng lượng này xe sẽ có tỉ số trọng lượng/công suất ở mức 1,45 kg cho một mã lực và 685 mã lực/tấn. Tỉ số này cao hơn tất cả những mẫu xe mà Mclaren Automotive từng sản xuất, kể cả F1 GTR và P1 GTR.


mclaren-senna-gtr-1024x576.jpg

Nếu như trên bản concept ra mắt vào năm ngoái, chiếc Senna GTR có ống xả ngay sau bánh xe trước, thì chiếc Senna GTR bản sản xuất này lại có ống xả đặt ở vị trí mà chiếc Senna tiêu chuẩn đặt ống xả. Việc đặt ống xả phía sau sẽ khiến cho luồng khí thải thoát ra một cách gọn và nhanh nhất có thể, một phần giúp giảm trọng lượng xe vì độ dài của ống xả ngắn hơn. Tuy nhiên, vẫn không thể phủ nhận việc đặt ống xả hai bên hông xe sẽ giúp xe trở nên “ngầu” hơn.


mclaren-senna-gtr-4-1024x576.jpg

Về mặt khí động học, Senna GTR có thể tạo ra tối đa 1.000 kg lực ép thay vì 800 kg như Senna tiêu chuẩn. Mẫu xe này cũng có thể tạo ra lực ép tương đương bản đường phố mặc dù di chuyển ở tốc độ thấp hơn đến 15%, điều này có được là do các kỹ sư của Mclaren đã nâng cấp lại hệ thống cánh gió trước sau, có thể thấy được Senna GTR sở hữu cánh gió sau, khuếch tán cùng cánh gió trước ấn tượng hơn.


mclaren-senna-gtr-7-1024x576.jpg

Với mục đích sinh ra dành cho đường đua, tất cả các tiện nghi trên xe đều được lược bỏ. Thay thế cho những trang bị được lược bỏ, Mclaren đã trang bị lên Senna GTR hệ thống radio xe đua, ghi dữ liệu đường đua, hệ thống dập lửa, nâng khí nén và dĩ nhiên là điều hòa để đảm bảo người lái giữ được cái đầu lạnh trong những ngày nóng bức, tránh phải trường hợp đâm chiếc Senna GTR trị giá 1,75 triệu USD này vào đâu đó trên đường đua.


mclaren-senna-gtr-5-1024x576.jpg

mclaren-senna-gtr-6-1024x576.jpg

Mclaren

VNB
Author: VNB

Bài trướcBộ sưu tập những chiếc Jaguar sáng giá nhất được rao bán
Bài tiếp theoBắt gặp Ford Shelby GT500 độc nhất Việt Nam trên phố Sài Gòn