Xem trước Toyota Corolla 2020 sẽ sớm về Việt Nam

0

Còn nhớ, vào đêm ngày 15/11/2018 (giờ Mỹ) và sáng ngày 16/11/2018 (giờ Trung Quốc), Toyota đã cho tổ chức cùng lúc hai sự kiện ra mắt dòng Corolla E210 sedan tại hai địa điểm khác nhau. Bản dành cho thị trường Mỹ xuất hiện tại sự kiện ở Carmel thuộc bang California, còn lễ ra mắt ở Trung Quốc diễn ra trong khuôn khổ triển lãm ô tô quốc tế Quảng Châu. Sở dĩ phải làm như vậy vì Toyota chia Corolla E210 sedan ra thành hai phiên bản có những khác biệt nhất định, dễ nhận thấy nhất là ở phần mặt trước của xe.


2020-Toyota-Corolla-sedan-US-6-1024x576.jpg

Toyota Corolla E210 sedan phiên bản Sporty

Phiên bản Corolla E210 sedan Sporty gây ấn tượng bởi thiết kế lưới tản nhiệt, tạo hình cụm đèn pha và hốc hút gió rất sắc sảo, tương đồng với các biến thể hatchback và wagon ra mắt trước đó. Bản này được bán ra ở Nhật Bản, Bắc Mỹ và nhiều quốc gia khác dưới tên gọi Corolla thông thường, nhưng riêng ở Trung Quốc sẽ được gọi là Levin.


2019-Toyota-Corolla-sedan-21-1024x682.jpg

Cũng là bản Sporty, nhưng bán ra ở Trung Quốc dưới tên Levin

Trong khi đó, phiên bản Corolla E210 sedan Prestige thì dành cho thị trường châu Âu và cũng bán ra ở Trung Quốc nhưng không bị đổi tên. Thiết kế lưới tản nhiệt và đèn pha của phiên bản này lại giống với “đàn anh” Camry XV70 thế hệ mới, có phần lịch lãm nhã nhặn hơn so với bản Sporty.


2019-Toyota-Corolla-sedan-13-1024x562.jpg

Toyota Corolla E210 sedan phiên bản Prestige

Nhiều khả năng, bản Prestige của Corolla E210 sedan sẽ chính là bản được sử dụng làm nền tảng cho Corolla Altis thế hệ mới, trong trường hợp mẫu xe này chính thức được đưa về Việt Nam trong tương lai gần. Ở thế hệ Corolla Altis hiện hành có tên mã E170, bản xe bán ra ở Việt Nam cũng được dựa trên bản châu Âu chứ không phải Mỹ.


2019-toyota-corolla-sedan-euro-spec-00-1024x682.jpg

Ngoài những khác biệt đó ra, hầu hết các thành phần còn lại của hai phiên bản Corolla E210 sedan kể trên là giống nhau. Chúng cùng được phát triển từ nền tảng khung gầm toàn cầu TNGA với chiều dài trục cơ sở ở mức 2.700 mm – giống như Corolla thế hệ 11. Xe dài 4.640 mm, rộng 1.780 mm và cao 1.435 mm.


2019-toyota-corolla-sedan-euro-spec-01-1024x683.jpg

Kiểu dáng của Corolla E210 sedan về cơ bản là gọn gàng, thanh thoát và đậm tính thể thao hơn so với thế hệ cũ. Toyota đã thực hiện nhiều thay đổi nhằm làm tăng hiệu quả khí động học của xe, trong đó bao gồm việc thiết kế xe thấp hơn thế hệ thứ 11 khoảng 45 mm, cũng như hạ vị trí đặt động cơ thấp xuống và cho phép người lái có tầm nhìn thoáng hơn.


2019-toyota-corolla-sedan-euro-spec-02-1024x683.jpg

Trong khi đó, phần nội thất được thiết kế khá đơn giản, đồng thời duy trì sự tương đồng với các biến thể hatchback và wagon ra mắt từ trước. Ngoại trừ màn hình điều khiển trung tâm nằm ở chính giữa táp-lô, hầu như không còn chi tiết nào mang tính hiện đại. Tất cả những điều chỉnh cải tiến so với thế hệ cũ đều khó nhận thấy bằng mắt thường.


2019-toyota-corolla-sedan-euro-spec-03-1024x768.jpg

Toyota cho biết, họ chủ ý sử dụng các thành phần ốp nội thất làm từ chất liệu có khả năng phản chiếu cao lẫn những vật liệu có bề mặt mờ, nhằm tạo nên sự tương phản mà vẫn đảm bảo sự sang trọng cần thiết. Khoảng cách giữa các nút bấm vật lý được thu ngắn lại, giúp người sử dụng thao tác nhanh hơn.

Ở vị trí ghế lái, tài xế sẽ hưởng lợi từ cột A được làm gọn hơn và hệ thống gương hậu bố trí vừa tầm mắt hơn. Bên cạnh bộ ghế tiêu chuẩn, Toyota còn cung cấp riêng cho các bản cấu hình cao cấp loại ghế trước thể thao ôm sát thân người ngồi và bọc da nhân tạo SofTex đem lại cảm giác thoải mái.


2019-Toyota-Corolla-sedan-6-1024x576.jpg

Hệ thống điều hòa của Corolla E210 sedan được thiết kế lại từ đầu để hoạt động hiệu quả hơn. Cơ chế thông khí mới sẽ có khả năng nhận biết sự chênh lệch nhiệt độ giữa bên ngoài và bên trong xe, đặc biệt là trong thời tiết lạnh, để tự động phân chia luồng gió phù hợp: vừa sưởi ấm hành khách mà vừa không gây mờ kính.

Theo Toyota, cấu trúc sẵn có của nền tảng khung gầm TNGA cho phép các kỹ sư dễ dàng trang bị những lớp cách âm rất hiệu quả ở khe cửa và gầm của Corolla E210 sedan. Bản thân các chất liệu bọc nội thất cũng được tối ưu để giảm tiếng ồn vọng vào từ bên ngoài cũng như từ bên dưới mặt đường, gia tăng sự yên tĩnh cần thiết cho khoang cabin. Hệ thống treo cũng được cải tiến để êm ái hơn.


2019-Toyota-Corolla-sedan-5-1024x576.jpg

Ở trạng thái tiêu chuẩn, xe được trang bị một màn hình 4,2 inch đơn sắc ở chính giữa bảng đồng hồ, có thể nâng cấp lên màn hình màu 7 inch. Trong khi đó, màn hình thông tin giải trí nằm ở táp-lô có kích thước 7 inch tiêu chuẩn và hỗ trợ cảm ứng, loại 8 inch độ phân giải cao chỉ có ở các bản cấu hình cao cấp hơn. Ngoài ra Toyota còn cung cấp tùy chọn hiển thị HUD 10 inch.

Dàn âm thanh tiêu chuẩn trên Corolla E210 sedan có 6 loa, với tùy chọn nâng cấp lên dàn JBL 9 loa công suất 800 watt. Xe còn có tùy chọn sạc điện thoại không dây theo chuẩn Qi. Cùng với đó là các lựa chọn về dịch vụ kết nối tùy theo thị trường, chẳng hạn như xe ở Mỹ sẽ có Apple CarPlay và chức năng ra lệnh bằng giọng nói thông qua Amazon Alexa; trong khi ở Trung Quốc thì tích hợp cơ chế Data Communication Module thuộc tổ hợp công nghệ Toyota Connected.


2019-Toyota-Corolla-sedan-2-1024x576.jpg

Các lựa chọn về động cơ cho Corolla E210 sedan cũng rất phong phú đa dạng. Ngoài các động cơ 1.8L và 2.0L cho thị trường Mỹ, xe ở châu Âu còn có thêm hai lựa chọn nữa, gồm động cơ xăng 1.6L công suất 130 mã lực hoặc cơ cấu truyền động hybrid tự hồi năng lượng kết hợp với động cơ 1.8L đem đến tổng công suất 121 mã lực.

Toyota cho biết kể từ thế hệ thứ 12 này, dòng Corolla sẽ được bán với cơ cấu truyền động hybrid ở nhiều thị trường hơn, trong đó có châu Âu lần đầu tiên được đón nhận Corolla hybrid. Đồng thời, xe có hai loại hộp số mới. Hộp số tự động vô cấp CVT được nâng cấp lên loại Direct-Shift với khả năng giả lập 10 cấp số ảo. Hộp số sàn iMT thông minh 6 cấp mới thì hứa hẹn khả năng chuyển số mượt mà hơn.


2019-Toyota-Corolla-sedan-11-1024x439.jpg

Trong vòng 8 tháng, toàn bộ “đội hình” Corolla thế hệ thứ 12 đã ra mắt đầy đủ

Hệ thống an toàn tiêu chuẩn gồm 8 túi khí và tổ hợp Toyota’s Star Safety System bao gồm các hệ thống cân bằng điện tử VSC, kiểm soát lực kéo TC, hỗ trợ phanh BA và phân phối lực phanh điện tử EBD. Xe ở Mỹ còn được trang bị sẵn tổ hợp Toyota Safety Sense 2.0 với các hệ thống chống va chạm, cảnh báo chuyển làn, radar nhận biết biển báo, ga tự động thông minh, đèn pha tự động, v.v…

Toyota cho biết, thế hệ xe Corolla thứ 12 hoàn toàn mới này sẽ được bán chính thức ở hơn 150 quốc gia trên toàn thế giới (trong đó tất nhiên có cả khu vực Đông Nam Á và Việt Nam với tên gọi Corolla Altis), hứa hẹn nối tiếp thành công cho dòng xe ăn khách nhất trong lịch sử hãng xe Nhật Bản.

Theo Toyota
NguyenNam
Author: NguyenNam

Bài trướcRolls-Royce Cullinan “cháy hàng” đến tháng 7 năm nay
Bài tiếp theoXem quá trình lắp ráp động cơ của Dodge Challenger Demon