Audi tranh thủ Avengers: Endgame để quảng bá crossover chạy điện E-Tron

0

Chỉ còn chưa đầy 1 tuần nữa, bộ phim “bom tấn” lấy đề tài siêu anh hùng truyện tranh Mỹ là Avengers: Endgame sẽ chính thức được công chiếu. Đây là phần tiếp theo của Avengers: Infinity War đồng thời sẽ khép lại câu chuyện kéo dài hơn 10 năm được kể qua hàng chục bộ phim nối tiếp nhau, tạo nên hiện tượng văn hóa đại chúng lan rộng khắp toàn cầu.

Đối với Marvel Studios, những bộ phim ăn khách bậc nhất thế giới do hãng này tạo nên cũng là cơ hội tuyệt vời để các đối tác lâu năm “ăn theo” trong công cuộc quảng bá sản phẩm. Audi cũng không phải ngoại lệ. Trong đoạn trailer ngắn mới nhất có tên “Debriefing”, nhân vật Captain Marvel do Brie Larson thủ vai được một đặc vụ S.H.I.E.L.D tóm tắt lại tình hình Trái Đất trong suốt hàng chục năm cô vắng mặt vừa qua.


audi_etron_avengers_endgame-1024x576.jpg

Sau nhiều đoạn hội thoại hài hước, Captain Marvel được giới thiệu phương tiện đi lại của mình là chiếc crossover chạy điện Audi E-Tron và siêu anh hùng này nhanh chóng sạc lại ắc quy bằng chính năng lượng của mình.

Tuy nhiên, E-Tron thực chất không hiện diện trong phim, mà thay vào đó đất diễn lại được dành cho 2 dòng xe Audi chạy điện khác là E-Tron Sportback Concept và E-Tron GT Concept, trong đó chiếc GT được điều khiển bởi “Iron Man” Tony Stark do Robert Downey Jr. thủ vai. Một số dòng xe Audi phổ thông khác cũng hứa hẹn sẽ được xuất hiện trong bom tấn này.

Audi E-Tron là sản phẩm xe điện mới nhất của hãng, vừa mới được chính thức hoàn thiện thiết kế để đi vào sản xuất hàng loạt và mới có giá đặt hàng dự kiến, khởi điểm từ 71.500 bảng (2,1 tỷ đồng), thấp hơn khoảng 20.000 bảng so với đối thủ Tesla Model X và chỉ cao hơn khoảng 12.500 bảng so với bản tiêu chuẩn của chiếc Jaguar I-Pace. Ở một số thị trường tại châu Âu, những khách hàng đặt sớm nhất sẽ được nhận bản đặc biệt Launch Edition.


bangkok2019_audi_etron_00.jpg

Audi E-Tron vận hành bằng một viên pin có dung lượng 95 kWh, chia nhỏ ra 36 module được đặt trong các hộp phủ nhôm, mỗi module sẽ gồm 12 cell pin hoạt động với điện áp 396 V, cung cấp năng lượng đến 2 mô tơ điện không đồng bộ được đặt ở cả 2 trục bánh. Cơ cấu truyền động này điều khiển năng lượng đến từng bánh xe, tối ưu hóa lực kéo và động lực để liên tục cập nhật, thay đổi mô men xoắn của từng trục bánh trong tích tắc, có thể sản sinh ra lượng công suất lên đến 402 mã lực (300 kW) và đạt mô men xoắn cực đại 664 Nm, cho phép E-Tron tăng tốc từ 0 – 100 km/h trong vòng 5,7 giây trước khi chạm ngưỡng tốc độ tối đa 200 km/h.


bangkok2019_audi_etron_03.jpg

Audi cho biết pin của E-Tron có thể sạc nhanh tới 80% chỉ trong khoảng 30 phút nếu sạc qua hệ thống trạm sạc tối ưu có công suất 150 kW, còn qua nguồn AC và DC dân dụng thông thường thì sẽ chậm hơn chút. Một lần sạc đầy pin cho phép xe di chuyển liên tục được quãng đường 387 km. Pin của E-Tron được đặt dưới sàn xe, giúp trọng tâm xe thấp hơn, phù hợp hơn với tiêu chí thể thao được Audi đặt ra. Công nghệ hồi phục năng lượng cho pin khi người điều khiển sử dụng chân phanh cũng được tích hợp.


bangkok2019_audi_etron_05.jpg

Audi E-Tron được trang bị tiêu chuẩn hệ thống treo khí nén, mâm 20 inch, đèn pha LED, ghế ngồi có hệ thống sưởi và làm mát, cửa sổ trời toàn cảnh, sạc không dây thông minh. Bản Launch Edition cao cấp nhất có sẵn đèn pha Matrix LED, mâm 21 inch, cùm phanh màu cam, nội thất da Valcona màu đen, cửa sổ trời toàn cảnh, hệ thống hỗ trợ lái xe của Audi, ghế massage, hiển thị thông tin lên kính lái HUD và camera quan sát ban đêm.


bangkok2019_audi_etron_02.jpg

Gương chiếu hậu ảo là tùy chọn, sử dụng camera thay thế cho gương chiếu hậu thông thường. Hệ thống camera sẽ gửi hình ảnh tới 2 màn hình gắn ở bên trong cánh cửa để người lái quan sát, trên đó cũng có thêm các loại đèn cảnh báo.


bangkok2019_audi_etron_06-1024x682.jpg

Xe có đến 7 chế độ lái khác nhau, từ chế độ thoải mái, tiết kiệm cho đến thể thao. Tùy thuộc vào tốc độ và cách vận hành của xe, hệ thống treo có thể điều chỉnh cao thấp trong khoảng 76 mm. Trên đường trường, hệ thống treo sẽ hạ thấp xuống để cải thiện độ bám đường. Gói tùy chọn Hỗ trợ người lái bao gồm camera 360 độ, hỗ trợ đánh lái, chuyển làn, hỗ trợ đi vào giao lộ, cảnh báo phương tiện xung quanh,…


bangkok2019_audi_etron_01-1024x682.jpg

Audi E-Tron được sản xuất tại khu nhà máy không C02 của Audi tại Brussel, Bỉ. Những chiếc E-Tron đầu tiên sẽ được bàn giao cho khách hàng tại châu Âu vào cuối năm nay. Audi kỳ vọng sớm đưa E-Tron ra thị trường nhằm đón đầu đối thủ Mercedes-Benz EQC.

Theo Audi

NguyenNam
Author: NguyenNam

Bài trướcPorsche 911 Speedster đã hoàn thiện, chỉ bán ra thị trường 1.948 chiếc
Bài tiếp theoNissan ra mắt 370Z phiên bản kỷ niệm 50 năm